ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพโดยใช้กระบวนการจัดการ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่มี
ความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ หลังได้รับการสอนด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้
แบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ ก่อนและหลังการได้รับ
การสอนด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองด้วยแผนการสอน
เฉพาะบุคคล (IIP)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาวังเยี่ยม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต1 ปีการศึกษา 2555 เป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) ที่เน้นกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (Pretest, Posttest) สำหรับผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเขาวังเยี่ยม สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต1 การวิเคราะห์ข้อมูลคือ 1) วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโดยวิธีหาค่าคะแนนเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนการจัดกิจกรรม (Pretest) และหลังการจัดกิจกรรม (Posttest) โดยวิธีการทดสอบแบบ The Wilcoxon Matched Pairs Signed-Ranks Test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ พบว่า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (Posttest) เท่ากับ 58 คะแนน จากคะแนนเต็ม 80 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 72.50 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.48
2. ผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและสุขภาพ ที่ได้รับการสอนโดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังการสอนสูงกว่าก่อนการได้รับการสอน ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองด้วยแผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้

โพสต์โดย แอ๋ว : [14 ก.ย. 2556 เวลา 19:31 น.]
อ่าน [708] ไอพี : 125.25.241.167
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม