ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book)ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่ว

ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book)
ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่องการใช้ฟังก์ชัน
คำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน นายณัฐดนัย นิลชัย
ปีที่รายงาน 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างและพัฒนาขึ้น 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 5. เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ 1. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม 2. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์ เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 16 ชั่วโมง 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีความยากง่ายตั้งแต่ .21 - .56 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ .21 - .78 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .76 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 12ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดกิจกรรมแผนการจัดกิจกรรมโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรม ไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.69/87.81 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.8024 หมายความว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นทำให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 80.24 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความ พึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 5. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 8 แผน โดยสรุปนักเรียนมีความก้าวหน้าด้านลักษณะ อันพึงประสงค์ ผลการเรียนรู้ของนักเรียนเป็น ที่น่าพอใจ การปฏิบัติงานกลุ่มของนักเรียนร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนมีความสุข และร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

โพสต์โดย เจต : [31 มี.ค. 2557 เวลา 05:01 น.]
อ่าน [646] ไอพี : 101.51.36.58
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม