ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• กลยุทธ์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนของโรง

ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้น

พื้นฐานที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์

ผู้วิจัย ชาตรี ถาวรรักษ์

ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของ

การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์

2) เพื่อร่างกลยุทธ์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ 3) เพื่อนำเสนอกลยุทธ์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ และ 4) เพื่อศึกษาผลการนำกลยุทธ์การส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนไปดำเนินการที่ส่งผลต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นเครือข่ายการสอนภาษาจีนของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ จำนวน 21 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยสถานศึกษากลุ่มบริหารวิชาการ ครูสอนภาษาจีน ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน ของแต่ละโรงเรียน รวมทั้งสิ้น 482 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม และแบบประเมินความเหมาะสมของกลยุทธ์ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยสถิติบรรยายได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และการใช้เทคนิค Modified Priority Needs Index (PNImodified) ในการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็น

ผลการวิจัยพบว่า 1) การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ มีค่าเฉลี่ยของสภาพที่พึงประสงค์สูงกว่าสภาพปัจจุบันในทุกด้านและทุกประเด็น 2) สภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ เป็นดังนี้ (1) ด้านการวัดผลและประเมินผล (ค่าเฉลี่ย = 4.54)

(2) ด้านบทบาทของนักเรียน (ค่าเฉลี่ย = 4.49) (3) ด้านบทบาทของครู (ค่าเฉลี่ย = 4.44)

(4) ด้านคุณลักษณะของครูสอนภาษาจีน (ค่าเฉลี่ย = 4.40) (5) ด้านการใช้สื่อในการเรียนรู้ (ค่าเฉลี่ย= 4.39) และ (6) ด้านการวิเคราะห์หลักสูตรและเอกสารประกอบหลักสูตร (ค่าเฉลี่ย= 4.21) และ 3) กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนภาษาจีนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนอนุบาลกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์หลักคือ (1) บทบาทของนักเรียน (2) การใช้สื่อในการเรียนรู้

(3) การวัดผลและประเมินผล (4) คุณลักษณะของครูสอนภาษาจีน

TITLE : The Strategies for the Enhancement of Teaching-Learning Chinese

Language of Basic Education Schooling for the Lerner quality

of Kalasin Provincial Kindergarten School

AUTHOR : Chatree Tavornruck Ed.D

Academic Year: 2013

Abstract

This research aimed to study the authentic state and the desirable state in

enhancing teaching Chinese language in Kalasin Provincial Kindergarten Schools, to draft , to present and to study the implementation of strategies in enhancing teaching Chinese language in Kalasin Provincial Kindergarten Schools. The subjects of the study were 482 participants from 21 basic educational institutions. This consisted of administrators, academic administrators, chinese teachers, committees and parents. The instruments used in the research were questionnaire, and strategic evaluation form of appropriateness. The data were analyzed by frequency, percentage, average, standard deviation, Priority Needs Index (PNI) Modified and content analysis.

The results revealed as follows ; 1) the average of the desirable state of

teaching Chinese language in Kalasin kindergarten schools in terms of the overall

study and each aspect was higher than the authentic state. 2) The desirable state to enhance teaching Chinese language in Kalasin kindergarten schools were as follows ; (1) the measurement and evaluation (average = 4.54) (2) the role of student (average = 4.49), (3) the role of teachers (average = 4.44 (4) the characteristics of Chinese language teachers (average = 4.40) (5) the use of media in learning (average 4.39), and (6) the curriculum analysis and document (average = 4.21). 3) The strategies to enhance teaching Chinese language in Kalasin kindergarten schools consisted of 4 major strategies as follows ; (1) the role of students, (2) the use of media in learning (3) the measurement and evaluation (4) the characteristic of Chinese language teachers.

โพสต์โดย ชาตรี : [12 พ.ค. 2558 เวลา 13:33 น.]
อ่าน [621] ไอพี : 1.1.196.9
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

 

 

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email1 : kornkham@hotmail.com

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ

Google+
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม