หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

Catch Me If You Can ...
โพสต์เมื่อวันที่ : 20 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6245 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Catch Me If You Can จับให้ได้ไล่ให้ทันถ้านายแน่จริง

                      

          ถึงแม้ภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can  ที่เคยฉายอย่างโด่งดังนานมาแล้ว  แต่วันนี้ดิฉัน ก็ขอนำกลับมากล่าวถึงเนื้อหาสาระ และข้อคิดดีๆที่น่าเป็นประโยชน์มาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ

          ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวประวัติจริงของชายหนุ่มที่ชื่อ แฟรงก์ อบาเนล ที่ครั้งหนึ่งเคยกลายเป็นเศรษฐีด้วยวัยเพียง 21 ปี และและถูกถ่ายทอดหนังสือที่ผู้อ่านนับล้านคนประทับใจและขายดีติดอันดับต้น

                เขาเป็นยอดนักต้มตุ๋นที่ตำรวจเอฟบีไอตามไล่ล่าทั่วหลายทวีป เมื่อยุคทศวรรษที่ 1960  เรื่องราวของแฟรงก์เริ่มต้นหลังจากที่พ่อแม่ของเขาแยกทางกัน  โลกที่เหมือนต้องอยู่คนเดียวเขาต้องหาทางเอาตัวรอด และอะไรที่สามารถเป็นทางลัดได้เขาก็พร้อมจะฉวยโอกาสทำในสิ่งนั้น

                แฟรงก์ อบาเนล  เคยเป็นนักบิน แพทย์ ทนายความ ศาสตร์ในมหาวิทยาลัย  ทั้งที่เขาไม่เคยเรียนจบมาทางด้านนั้นมาก่อนเลย และที่สำคัญ แฟรงก์ อบาเนล  เคยปลอมแปลงเช็คโกงเงินจากธนาคาร สายการบิน และโรงแรมไปหลายล้านดอลลาร์ทั่วสหรัฐและใน 26 ประเทศ

                ด้วยการตามล่าของหน่วยตำรวจเอฟบีไอ และนักสืบเอฟบีไอผู้ฉลาดหลักแหลมอย่าง คาร์ล แฮนรัทตี้  ทำให้ครั้งหนึ่ง แฟรงก์ อบาเนล โดนจับขังคุกเหมือนกัน 

                แฟรงก์ อบาเนล  รู้ตัวดีในสิ่งที่เขาทำและในบางครั้งเขาก็อยากที่จะยอมสงบสึก เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำเหมือนเป็นการเล่นเกม ๆ หนึ่ง  และครั้งที่เขาถูกกักขังในคุก เขาก็ได้ช่วย คาร์ล แฮนรัทตี้  ในการแก้คดีความการปลอมแปลงเช็คด้วยประสบการณ์และความชำนาญพิเศษของเขาที่มีอยู่ถึงกับทำให้ คาร์ล แฮนรัทตี้ อึ้งเลยทีเดียว

                จุดนี้เองที่ทำให้ คาร์ล แฮนรัทตี้  อยากให้โอกาส แฟรงก์ อบาเนล  อีกครั้งในการแก้ตัวและเริ่มต้นใหม่ โดยให้ แฟรงก์ อบาเนล ทำงานช่วยเหลือหน่วยงานการฉ้อโกงปลอมแปลงเอกสาร และตรวจสอบการปลอมแปลงเช็ค ที่หน่วยงานเอฟบีไอ

                ปัจจุบัน แฟรงก์ อบาเนล ได้ทำหน้าที่สอนเรื่องการป้องกัน และพัฒนากระบวนการใหม่  สร้างสรรค์คู่มือและโปรแกรมการศึกษาใหม่ ที่ใช้สำหรับสถาบันการเงินหน่วยงานกฎหมายและบริษัทมากกว่า 14,000 แห่ง  ให้คำแนะนำแก่สถาบันฝึกเอฟบีไอ และเจ้าหน้าที่ภาคสนาม  ในด้านธุรกิจ เขาออกแบบเช็คทางการของ IPS ซึ่งนำมาใช้โดยสถาบันการเงินหลายหมื่นแห่งแทนที่แคชเชียร์เช็ค

                และสำหรับประเทศไทย  แฟรงก์ อบาเนล  เคยถูกเชิญมาบรรยายประสบการณ์ของเขาให้กับพนักงานของ      การบินไทย

                เป็นยังไงบ้างค่ะ  กับเรื่องราวของคนหนึ่งคนที่ครั้งหนึ่งเคยหลงผิด หลอกลวง ต้มตุ๋นคนไปทั่ว  แต่แล้ววันหนึ่งที่เขารู้ถูกผิด และกลับตัวมาเริ่มต้นใหม่สร้างโอกาสและคุณค่าสิ่งดีงามให้กับตัวเอง  วันหนึ่งคุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนกับบุรุษผู้นี้ แฟรงก์ อบาเนล

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Catch Me If You Can ...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..