หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

Repair ซ่อมแซมใช้ซ้ำ: Go Green
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6339 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(44.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

Repair
ซ่อมแซมใช้ซ้ำ: Go Green

ซ่อมแซมใช้ซ้ำ
ของเก่า ของมีตำหนิยังมีค่า เพราะแค่เราได้ลองซ่อมแซมหรือดัดแปลงหน้าตาเก่าๆ ของมันให้กลับมา้ใช้ต่อได้ เท่านี้เราก็ได้ช่วยกันลดการผลิตลงไปได้มาก แถมยังเป็นเรื่องสนุกที่คุณกำลังจะค้นพบก็เป็นได้



repair_icon
  ยืดอายุ
ก่อนการซ่อมแซมใดๆ ลองเริ่มต้นด้วยการรู้จักใช้ข้าวของอย่างทะนุถนอม เพื่อเป็นการช่วยยืดอายุข้าวของ แทนที่จะปล่อยให้หมดอายุก่อนเวลา

repair_icon   ซ่อมได้
ของที่ซ่อมแซมได้มีมากมาย ตั้งแต่ของใกล้ตัวอย่างเสื้อผ้า กระเป๋า ไปจนถึงข้าวของใหญ่ๆ อย่างรถยนต์ หรือบ้านเรือน ซึ่งหากวิธีในการซ่อมแซมเป็นมิตรกับธรรมชาติด้วยแล้ว ก็ยิ่งเป็นเรื่องดีใหญ่

repair_icon   สนุกก็ได้
เพิ่มความสนุกได้ในทุกครั้งที่ซ่อมแซม อย่างการดัดแปลงส่วนที่มีตำหนิให้เป็นรูปแบบอื่น อย่างเสื้อผ้าที่แขนมีรอยตำหนิ อาจตัดให้เป็นเสื้อแขนเว้า ผ้าห่มเก่า อาจดัดแปลงเป็นพรมเช็ดเท้า รถเข็นที่หมดอายุอาจซ่อมแซมเป็นกระถางต้นไม้ เป็นต้น

repair_icon   หาตัวช่วย
แต่หากคิดวิธีดัดแปลงไม่ออก เดี๋ยวนี้หนังสือ DIY มากมาย ที่ช่วยคุณเป็นเครื่องมือในการซ่อมแซม หรือประยุกต์ว่าที่ขยะ ให้กลับมาเป็นของใช้เก๋ไก๋ชิ้นใหม่ นับเป็นการใช้เวลาว่างให้้่เกิดประโยชน์ได้อีกประการด้วย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Repair ซ่อมแซมใช้ซ้ำ: Go Green
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..