หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

กระถางต้นไม้..ได้อารมณ์
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6338 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(64.00%-10 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

กระถางต้นไม้...ได้อารมณ์

ไม่เพียงแต่คนรักต้นไม้ ที่พิศมัยสีเขียวเต็มหัวใจและสมองสองข้างเท่านั้น แต่หนูอุ่มเชื่อว่าใครๆ ก็ตามที่ได้เห็นกระถางต้นไม้ดีไซน์เก๋ๆ ที่หนูอุ่มเอามาฝากวันนี้ จะต้อง "เกิดอารมณ์" อยากปลูกต้นไม้รอบๆ บ้าน หรือข้างๆ ออฟฟิศขึ้นมาถนัดใจเลย

มาดูกระถางต้นมีดีไซน์เก๋ๆ ทั้งหมดกันเลยค่ะ

ปีที่แล้ว หนูอุ่มก็เคยแนะนำกระถางต้นไม้ดีไซน์แนวๆ ไปถึง 2 แบบด้วยกัน ปีนี้ก็ต้องเกาะกระแสเทรนด์สีเขียวด้วยการแนะนำกระถางต้นไม้สวยๆ เพิ่มอีก 3 แบบด้วยกันนะคะ

แบบแรกชื่อว่า Egg plant (จริงๆ คำว่า Eggplant แบบเขียนติดกันหมายถึง มะเขือม่วง)

ตัวกระถางสีขาวๆ ทำมาจากเซรามิกหลอมด้วยไฟอ่อนๆ เป็นรูปทรงไข่โดนกระเทาะ (สูงประมาณ 2.26 x 2 นิ้ว) เหมาะสำหรับตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน พืชที่เหมาะจะปลูกก็มีตั้งแต่โหระพา ตะบองเพชร พริกไทยแดง มินต์ สตรอเบอร์รี่ ลาเวนเดอร์

ฝรั่งเขาขายชิ้นละ 400 บาทพร้อมต้นไม้นะคะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ


แบบที่สอง ดูโลว์คอร์ส และผลิตง่ายๆ มีชื่อว่า "Garden in a Bag"



แค่นำเมล็ดพันธุ์และปุ๋ยพิเศษใส่เข้าไปในถุง เวลาจะปลูกก็เพียงฉีกถุงออก หมั่นรถน้ำ ก็จะมีอะไรสีเขียวๆ งอกออกมาในทันใด เหมาะกับปลูกพืชประเภทสมุนไพร เช่น ใบโหระพา กระเทียม ผักชีฝรั่ง ออริกาโน่ ตัวถุงมีขนาด 7 x 6 นิ้ว

 

แบบสุดท้ายมีหน้าตาที่กวนที่สุด กับชื่อน่ารัก ๆ ว่า "Domsai"

โดย คุณ Matteo Cibic นักออกแบบผลิตภัณฑ์ตั้งใจอยากให้มันเป็นทามาจ็อตจิบนโต๊ะทำงาน เพราะกระถางต้นไม้แต่ละอันที่ทำขึ้นจากฝีมือล้วนๆ นั้นมีบุคคลิกของมันเองที่แตกต่างกันอย่างสินเชิง เหมือนเป็นการปลุกให้ต้นไม้ที่นอกจากจะหายใจได้แล้ว ยังได้รับบทบาทให้มีชีวิต และมีสไตล์ของตัวเองได้จริงๆ

เมื่อได้ไอเดียกระถางต้นไม้แบบต่างๆ แล้ว หนูอุ่มหวังว่าคงจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆ หลายๆ คนอยากเริ่มปลูกต้นไม้ด้วยตัวเองสักต้นแล้วนะคะ

จะว่าไปแล้ว เราก็สามารถแสดงออกถึงความรักชาติ ด้วยการเพิ่มร่มเงาให้กับทุกมุมของบ้านเมืองด้วยการเริ่มต้นปลูกต้นไม้คนละต้นในวันหยุด "วันฉัตรมงคล" ที่จะถึงในวันพรุ่งนี้กันได้นะคะ

ร่วมด้วย ช่วยกันสร้าง "สีเขียว" ให้สังคมไทยกันตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปเลยค่ะ

 




Tag: กระถางต้นไม้, กระถางต้นไม้ดีไซน์เก๋, Egg plant, Garden in a Bag, Domsai, Matteo Cibic, ต้นไม้มีบุคคลิก

เขียนโดย greenmblog ที่ 2009-05-04 14:32:00 น. 0 ความคิดเห็น

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง กระถางต้นไม้..ได้อารมณ์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..