หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
หทัยทิพย์ สิงห์หลง
จากจังหวัด ขอนแก่น

ใครไม่ควรดื่มกาแฟ
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 ต.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6340 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

ใครไม่ควรดื่มกาแฟ               

        ถ้าจะถามว่า ควรดื่มกาแฟวันละมากน้อยแค่ไหน คงหามาตรฐานมาตอบไม่ได้ แต่ทางองค์การอาหาร และยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ออกมาชี้แจงว่า หากคุณดื่มกาแฟในปริมาณปานกลางหรือไม่มากนัก คาเฟอีนจะไม่มีผลต่อสุขภาพ คือไม่เกิน 300 ม.ต่อวัน หรือเท่ากับปริมาณกาแฟ 2-3 ถ้วนต่อวัน รวมทั้งควรสังเกตลักษณะอื่นๆ ของตัวเองด้วย เช่น ดื่มกาแฟตอนเย็นทำให้นอนหลับยากในตอนกลางคืนหรือไม่ เพราะกาแฟมีผลต่อร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน โดยมีคำแนะนำการดื่มกาแฟดังนี้
- เด็ก เด็กเล็กไม่ควรดื่มกาแฟ โดยเฉพาะเด็กที่อายุต่ำกว่า 10 ปี
- สตรี ถ้าไม่อยากเสี่ยงกระดูกพรุนตอนอายุมากๆ อาจจำเป็นต้องจำกัดปริมาณกาแฟไม่ให้เกิน 2-3 แก้วต่อวัน
- สตรีมีครรภ์ ไม่ควรดื่มกาแฟชนิดบดเกินวันละถ้วย หรือกาแฟผงสำเร็จรูปเกินวันละ 2 ถ้วย แต่ถ้างดได้เป็นดีที่สุด เพราะทารกในครรภ์จะดูดซึมคาเฟอีน ไปด้วย แต่จะขับออกช้ากว่าผู้ใหญ่มาก และคาเฟอีนอาจส่งผลต่ออวัยวะภายในของทารกที่ยังอ่อนแออยู่
- มารดาที่ให้นมบุตร ไม่ควรดื่มกาแฟ เพราะทารกต้องการน้ำนมบริสุทธิ์จากแม่ การดื่มอะไรเข้าไปจะส่งผลต่อทารกได้ จึงควรระวังเป็นพิเศษ และมีการศึกษาพบว่า คาเฟอีนในกาแฟสามารถผ่านน้ำนมมาสู่ลูกได้ ทารกจึงอาจได้รับผลจากคาเฟอีน โดยอาจไปกระตุ้นสมอง ทำให้ตื่น กระวนกระวาย ไม่ยอมนอน ทั้งอาจมีผลต่อกระเพาะและลำไส้ของทารก
- ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ ถ้าเป็นคนชราที่มีโรคหัวใจอยู่ คาเฟอีนในกาแฟจะทำให้การทำงานของหัวใจมีประสิทธิภาพมากเกินไป อาจทำให้หัวใจเสื่อมเร็วขึ้น
- ผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ ควรงดกาแฟ เพราะคาเฟอีนจะกระตุ้นการหลั่งของน้ำย่อยในกระเพาะ ยิ่งเพิ่มกรดในกระเพาะให้อักเสบมากขึ้น
ที่มา http://elibonline.com/doctors46/food_coffee001.html

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ใครไม่ควรดื่มกาแฟ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

หทัยทิพย์ สิงห์หลง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
หทัยทิพย์ สิงห์หลง..