หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่????
โพสต์เมื่อวันที่ : 8 พ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6094 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 


ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ ???


          สาวๆ คนไหน ที่อยากให้รอบเอวบางลง
เวลาสวมใส่เสื้อผ้าจะได้แลดูสวยงาม เซ็กซี่  ลองนำวิธีนี้ไปปฏิบัติกันดูนะครับ ก่อนอื่นเรามาค้นหาคำตอบกันก่อนว่า 

          รอบเอวที่เกินมานี่แปลว่าอะไร ?

          รอบเอวที่มีมากหรือน้อยนั้นเกิดจากปริมาณไขมันในช่องท้อง ผลการศึกษาพบว่า เอวที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 5 เซนติเมตร จะเปิดโอกาสให้คนๆ นั้นเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น 3-5 เท่า อันเป็นที่มาของโรคร้ายนานาชนิด ทั้งโรคหลอดเลือดหัวใจ ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดในสมองอุดตันหรือแตก โรคหัวใจ โรคที่ว่ามาล้วนแต่เป็นตัวการที่คร่าชีวิต มีการคาดการณ์ว่าในปี 2563 จะมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมากถึง 25 ล้านคน ที่สำคัญยังมีการพบว่า ผู้ป่วยจะมีแนวโน้มที่อายุน้อยลงเรื่อยๆ

          ต้นเหตุสำคัญเกิดจากพฤติกรรมที่คุ้นชินกับการ นั่งๆ นอนๆ ไม่ค่อยเคลื่อนไหวร่างกาย ขาดการออกกำลังกาย กินผักผลไม้น้อย แต่กินอาหารที่มากไปด้วยพลังงานและไขมันมาก พฤติกรรมที่ว่าจึงทำให้โรคอ้วนถามหา

          ยิ่งอ้วนมากเท่าไร น้ำหนักเกินเท่าไร ยิ่งจะทำให้หัวใจที่ทำหน้าที่นำเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายทำงานหนักมากขึ้นเท่านั้น มีผลทำให้หลอดเลือดเกิดความผิดปกติ เป็นต้นเหตุของโรคอื่นๆ มากมาย

          ส่วนการวัดรอบเอวนั้นจะต้องยืนวัดในส่วนที่แคบที่สุดของลำตัวหรือกึ่งกลางระหว่างซี่โครงซี่สุดท้ายกับกระดูกสะโพกด้านหน้า สายจะต้องไม่หย่อนหรือแน่นเกินไป อย่าลืม ผู้หญิงต้องไม่เกิน 80 เซนติเมตร หรือ 32 นิ้ว ส่วนผู้ชายต้องไม่เกิน 90 เซนติเมตร หรือ 36 นิ้ว 

          ถ้าใครเกินไม่ว่าจะมากหรือน้อย ควรเร่งคุมน้ำหนักและลดขนาดรอบเอวโดยด่วน

          ส่วนวิธีการที่จะควบคุมรอบเอวไม่ให้พุ่งกระฉูด นักโภชนาการแนะว่า ต้อง "กินให้เป็น" ควบคุมปริมาณอาหารให้พอเหมาะ ลดข้าว แป้ง น้ำตาล ไขมัน เพิ่มโปรตีนจากธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านการแปรรูป อย่างเต้าหู้ ถั่ว งาและธัญพืชต่างๆ ผัก ผลไม้หลากสีที่ไม่หวานมาก เลี่ยงอาหารมันจัด หวานจัด และเค็มจัด ประเเภท ขนมปัง เค้ก คุกกี้ มันฝรั่งทอด โรตี เป็นต้น 

          อีกวิธีหนึ่งคือ ให้ยึดมื้อเช้าเป็นมื้อหลัก แต่ละมื้อควรกินแค่พออิ่ม มื้อเย็นควรกินให้ห่างจากเวลานอนไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบการย่อยทำงานได้เต็มที่ และระบบการทำงานอื่นๆ มีเวลาได้พักผ่อน 

          ท้ายที่สุด อย่าลืมออกกำลังกายลดพุงด้วย อาทิตย์ละ 3 วัน ครั้งละ ไม่ต่ำกว่า 30 นาที

          ไม่ว่าใครจะใช้วิธีการใด เพียงแค่คุณทำน้ำหนักให้ลดลงได้ 5-10% นั่นเท่ากับว่าไขมันในช่องท้อง จะหายไปไม่ต่ำกว่า 30% เลยทีเดียว

         

          รู้อย่างนี้แล้ว อย่ารั้งรอ...เริ่มปฏิบัติการลดหุ่น...โดยพลัน!!


      


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 



ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่
มะลิลา บราซิลเลี่ยน
 



 

http://www.naronk.org/uboard/show.php?Category=thai&No=1241

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่????
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..