หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

เทคนิคดีๆในการกำหนดรหัสผ่าน ....Password ....????
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6338 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....



เทคนิคดีๆในการกำหนดรหัสผ่าน

คลิกเพื่อเพิ่มข้อตอนนี้หลายๆ ท่านอาจกำลังอยากจะตั้ง Password สำหรับข้อมูลสำคัญๆ ของตัวเองกันอยู่ แต่ยังไงก็คิดไม่ตกว่าจะตั้งแบบไหนดี แน่นอนผมคิดว่าหลายๆ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการตั้ง คุณไม่ควรที่จะตั้ง Password เป็นข้อความที่ง่ายๆ เช่น love , 123 หรือเป็นข้อความที่คนอื่นๆ สามารถเดาได้ แต่ควรจะเป็นข้อความที่อ่านไม่รู้เรื่อง มีความยาว มีตัวเลข และตัวพิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ ตัวอักขระพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น $#@* เป็นต้น ปะปนอยู่ด้วย จะทำให้ Password ของคุณ มีความปลอดภัยสูงขึ้น แต่การตั้ง Password ที่เป็นข้อความที่อ่านไม่รู้เรื่องดังกล่าว หลายๆ ท่านอาจจะประสบปัญหาที่ว่า จำยาก พิมพ์ยาก เช่น wxFi'giupo เป็นต้น แต่คราวนี้ผมมีเทคเนิคดีๆ มาแนะนำ

1. โดยส่วนใหญ่แล้วในการตั้ง Password เรามักจะมองหรือคิดถึงคำภาษาอังกฤษกันเป็นส่วนมาก หลังจากนี้เป็นต้นไปเราลองมาใช้ Password ที่เป็นภาษาไทยกันดูนะครับ แต่ภาษาไทยที่ว่านี้ ก็เพียงแค่คุณคิดประโยคมาสัก 1 ประโยคดูจากนั้นพิมพ์ (โดยที่ว่าคุณไม่ต้องกด~ เพื่อสลับโหมดแป้นพิมพ์เป็นภาษาไทยครับ) ลองมาดูตัวอย่างกัน

ประโยคที่นึกเป็นภาษาไทย
รูปแบบ Password ที่ได้

คอมพิวเตอร์ศึกษา

8v,rb;g9viNL7dKk

การศึกษาที่ดี

dkiL7dKkmujfu

หนังสือพิมพ์

soy'lnvrb,rN

อย่าลืมนะครับว่าตอนพิมพ์ให้ใช้แป้นพิมพ์โหมดภาษาอังกฤษ

จากตัวอย่างก็คงเป็นแนวคิดดีๆ สำหรับใครหลายๆ คนที่อยากจะกำหนด Password ให้กับข้อมุลสำคัญๆ ของตัวเองนะครับ ส่วนใครที่มีเทคนิคดีๆ ก็สามารถแนะนำเราเข้ามาได้ที่เวบบอร์ดนะครับ

ความ



แหล่งอ้างอิง : ©2002-2003 Computer Education. v3.01 (07-02-45)Design by DArK KNiGHT

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เทคนิคดีๆในการกำหนดรหัสผ่าน ....Password ....????
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..