หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ณัฐชญา หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ยิ้มรับปีใหม่.....ด้วย 10 กลเม็ดเด็ด
โพสต์เมื่อวันที่ : 29 ธ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6256 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(63.33%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ยิ้มรับปีใหม่ด้วย 10 กลเม็ดเด็ด

Pic_55595

10 ทีเด็ดในการสร้างความสุขรับปีเสือ โดยสถาบันเดล  คาร์เนกี  ประเทศไทย  ช่วยให้ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกๆด้าน...

ปีใหม่กำลังจะมาถึง หากย้อนนึกถึงสิ่งที่ทำมาตลอดปี และตั้งใจจะเอาฤกษ์ปีใหม่ปรับเปลี่ยนชีวิต โดยทำในสิ่งที่ดีขึ้น การปรับเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น คงไม่ใช่เฉพาะแค่เปลี่ยนลุคภายนอกเท่านั้น แต่ต้องเริ่มกันจากภายใน ทั้งความคิดและทัศนคติ สถาบันเดล คาร์เนกี ประเทศไทย มี 10 เทคนิคเคล็ดลับดีๆ ช่วยทำให้เราเป็นที่รักและประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เริ่มต้นจาก 1. รู้จักคิดบวก โดยการคิดบวกย่อมได้สิ่งบวก แนวคิดนี้ไม่มีล้าสมัย คนที่มองโลกในแง่ดีมีโอกาสดีกว่าคนอื่นเสมอ   การคิดบวกจึงเป็นการมองสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นคน  เหตุการณ์ รวมถึงการมองเห็นโอกาสดีๆ ท่ามกลางวิกฤติด้วย



ข้อที่ 2. เปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ เปิดใจรับฟังข่าวสาร เรียนรู้กิจกรรมที่แปลกใหม่ เปิดรับเพื่อนใหม่ โดยปราศจากอคติ เพราะโลกนี้มีเรื่องราวและสิ่งใหม่ๆอีกตั้งมากมายที่เรายังไม่รู้ ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆเข้า มาในชีวิต ซึ่งอาจนำพาโอกาสที่ดีมาให้คุณได้ 3. อยู่กับปัจจุบัน เพราะเป็นสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ตรงหน้า เลิกฟุ้งซ่านกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่พร้อมหาทางรับมือหากเกิดปัญหาขึ้น และอย่าตกใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทางที่ดีที่สุดคือ ทำตัวให้คุ้นเคยกับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตได้เสมอ 4. อย่าปล่อยให้เรื่องในอดีตมาเป็นตัวถ่วงความสุข เลิกคร่ำครวญกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะไม่อาจแก้ไขอดีตได้ การมองไปข้างหน้า มองเป้าหมายในชีวิตจะดีกว่ามานั่งเสียดายกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว



เทคนิคที่ 5. คือ การยิ้ม รอยยิ้มจะเป็นสะพาน ที่ช่วยเชื่อมมิตรภาพกับคนรอบข้าง รอยยิ้มช่วยแบ่งเบาความทุกข์ร้อนของคนรอบข้าง เพราะรอยยิ้มเป็นยาบำบัดทุกข์ชั้นเลิศ ข้อที่ 6. เอาใจใส่ผู้อื่นด้วยความจริงใจ แค่รู้จักถามไถ่สารทุกข์สุกดิบคนรอบข้างด้วยคำง่ายๆ เช่น ทานข้าวหรือยัง, สบายดีไหม, เป็นอย่างไรบ้าง คำเรียบง่ายที่ได้ฟังเมื่อไหร่ รู้สึกประทับใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใย ข้อที่ 7. หมั่นสร้างความประทับใจหัดจำชื่อและนามสกุลของบุคคลต่างๆ รวมถึงข้อมูลครอบครัว ความชอบส่วนตัวจะช่วยสร้างความประทับใจ  ข้อที่ 8. ทำให้ผู้อื่น รู้สึกว่าเป็นคนสำคัญ เทคนิคเล็กๆน้อยๆให้กับคนรอบข้างด้วยการชื่นชม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ข้อที่ 9. เป็นผู้ฟังที่ดี เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี ฟังอย่างตั้งใจและให้ความสนใจในสิ่งที่ผู้อื่นพูด สุดท้ายข้อที่ 10. พูดในสิ่งที่ผู้ฟังสนใจ ใส่ใจสิ่งรอบตัวของผู้อื่น ความสนใจส่วนตัว กิจกรรมยามว่าง รายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ช่วยสร้างความประทับใจ จะช่วยให้มีเรื่องพูดคุยกันนานยิ่งขึ้น.

ที่มาไทยรัฐออนไลน์  วันที่ 29 ธ.ค.52

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยิ้มรับปีใหม่.....ด้วย 10 กลเม็ดเด็ด
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ณัฐชญา หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ณัฐชญา หอมกลิ่น..