หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

บ้านเรา..ครูบ้านนอก
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 มี.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6338 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(91.35%-37 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                                                  
                           
ลูกไก่...ในกำมือ....
                                    
 

  ครั้งแรกที่เดินเข้ามา..ไออุ่นของมิตรภาพโชยให้ได้กลิ่นรวยรื่น ชื่นใจ..เหมือนดอกไม้ยามเช้าที่เบ่งบาน..อวดความสวยงามของดอกชูช่อล้อเล่นท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ..เรามาในฐานะผู้อาศัย..เพื่อเสริมสร้างกิจกรรมประโยชน์แก่ส่วนรวมไม่ว่าจะเป็นใครที่ผ่านมา..และแวะที่บ้านเรา..เราจะคอยปัดกวาด..เช็ดถูตกแต่ง..ทั้งบริเวณบ้าน...รั้วบ้าน..และภายในบ้าน เพื่อไม่ให้เป็นที่อับอายต่อแขกไปใครมาเยี่ยมเยียน..บ้านเราเป็นบ้านที่รักความสวยงามความสงบ....ตลอดจนจัดหาภูมิปัญญา..มาตกแต่งตามผนังบ้าน..ให้ผู้แวะเยือนได้อ่าน..ชม..หรือบางครั้งมีเสียงเพลงคอยขับกล่อม..ให้ท่านเหล่านั้นมีความสุขใจเมื่อได้เข้ามาแวะเยี่ยมเยียน..ถึงแม้ว่าหมู่บ้านเราเป็นหมู่บ้านครูบ้านนอก...แต่เราก็ภูมิใจในสถานภาพที่เราเป็นอยู่..เพราะที่นี่มีแต่ความรัก..ความอบอุ่น..ความสุขจากพี่น้องครูหลายๆคน..คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน..ให้ข้อคิด..ให้ความรู้..ให้คำปรึกษาหารือ..เราแสนที่จะอบอุ่นในบรรยากาศแห่งกัลยาณมิตรนี้มาก..ยากที่จะหาที่ใดเหมือนที่นี่ได้......

             คำว่าครู..เป็นคำที่สมัยปู่ย่า ตายาย เคยบอกสอนเรานักหนาว่า..เรียนให้เก่งๆนะลูกโตขึ้นจะได้เป็นครูเพราะฉะนั้น คำว่า ครู คำนี้มีความหมายลึกล้ำมาก..ไม่ขออธิบายในที่นี้เพราะใครๆก็รู้ว่าครูคือใคร..ใครคือครูแต่ที่ปู่ย่า ตายาย มักจะบอกเช่นนี้เพราะ..แต่ไหนแต่ไรมา..คำว่าครูนี้ยิ่งใหญ่มากมายจริงๆ..ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนยกมือไหว้...คนเราจะทำอะไรก็ต้องมีครู..ให้ความสำคัญของความเป็นครู..มากที่สุด..

             บ้านเรา..บ้านครู..ก็ต้องให้ความสำคัญในความเป็นครูเช่นกัน..การที่เราอยู่ด้วยกันหลายคน..ย่อมมีบางครั้งที่อาจจะมีช่องโหว่ของความรู้สึกซึ่งกันและกัน..ความเป็นครูเท่านั้นที่จะสร้างสมานฉันท์..ปิดช่องโหว่ที่ไม่สวยงามได้..มีอะไรเราแบ่งปันกัน..มีอะไรเราตักเตือนกัน..มีอะไรเราอภัยให้กัน..เรามีความยินดีในการมาอยู่ร่วมกัน..มาสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้หมู่บ้านครูบ้านนอกเราให้รุ่งเรือง..พรั่งพร้อมด้วยภูมิปัญญาความรู้..ข่าวสาร..นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆทางการศึกษา...ปรัชญาชีวิต..ความสุขความบันเทิงที่พึงมีให้กัน..ตลอดไป

 

                       ที่นี่มีรัก..อบอุ่นใจให้คุณเสมอ /  ครูรัชนี  คุณานุวัฒน์

                        

 

                                        


      

 


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บ้านเรา..ครูบ้านนอก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..