หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ข้อห้าม...ที่ไม่ควรปฏิบัติหลังมื้ออาหาร
โพสต์เมื่อวันที่ : 9 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6239 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(36.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ข้อห้าม...ที่ไม่ควรปฏิบัติหลังมื้ออาหาร

      หลังจากทานอาหารกันเสร็จแล้ว คุณทำอะไรกันบ้างคะ  warning ในวันนี้ เป็นเรื่องราวของข้อห้ามที่ไม่ควรปฏิบัติหลังจากทานอาหารเสร็จในแต่ละมื้อค่ะ คุณลองสำรวจตัวคุณเองดูหรือยังคะว่า คุณมีนิสัยต้องห้ามที่ไม่ควรปฏิบัติเหล่านี้ติดตัวกันอยู่บ้างหรือเปล่า อยากรู้แล้วล่ะสิ ลองมาสำรวจนิสัยต้องห้ามเหล่านี้กันสักนิด...ดีกว่า
 
      1.ห้ามสูบบุหรี่ เพราะจากข้อมูลผลการทดสอบที่พิสูจน์โดยผู้เชี่ยวชาญแล้ว พบว่า การสูบบุหรี่หลังรับประทานอาหาร มีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งสูงมาก เพราะการสูบบุหรี่เพียง 1 มวน เทียบเท่าได้กับการสูบบุหรี่มากถึง 10 ม้วน เชียวนะคะ แล้วยังงี้ จะไม่เสี่ยงต่อการที่จะเป็นมะเร็งสูงได้ยังไงละคะ

  

      2.ห้ามทานผลไม้ทันที อาจจะจริงอยู่ที่การทานผลไม้หลังอาหารจะเป็นการล้างปากจากการทานอาหาร ซึ่งเป็นของคาวมา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า... การทานผลไม้ทันทีหลังอาหารนั้น จะเป็นการทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารได้ ดังนั้น จึงควรทานผลไม้หลังทานอาหารไปแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมงหรือก่อนอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง

  

      3.ห้ามดื่มชา เพราะชาจะมีผลทำให้การย่อยสารโปรตีนในอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเป็นไปได้ยากขึ้น

   

      4.ห้ามคลายเข็มขัด บ่อยครั้งที่บางคนทานมากจนทำให้รู้สึกอึดอัด เพราะมีเข็มขัดมาคอยบีบรัดอยู่ที่ท้อง จึงต้องการที่จะปลดเข็มขัดให้คลายออก เพื่อให้สบายท้องมากขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่คะ ว่าการคลายเข็ดขัดหลังมื้ออาหารนี้ จะทำให้ลำไส้ของคุณบิดตัวและอุดตันได้ 

   

       5.ห้ามอาบน้ำ เมื่อทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ ไม่ควรที่จะรีบอาบน้ำเลย เพราะการอาบน้ำจะเพิ่มแรงดันเลือดไปสู่มือ แขนขาและทั่วลำตัว มีผลทำให้จำนวนเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงกระเพาะอาหารลดลง จึงส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารของกระเพาะอาหารเราแย่ลงตามไปด้วย

  

      6.ห้ามเดินไปมา มักจะมีคำพูดเสมอ ๆ ว่า หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วให้เดินไปมา เพื่อให้อาหารย่อย แต่ตามข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะการเดินจะส่งผลให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายของเรา ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารที่เราทานเข้าไปสู่ร่างกายได้

  

      7.ห้ามหลับทันที หลังจากทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ ไม่ควรที่จะนอนในทันที คุณควรจะนั่ง เพื่อรอให้อาหารย่อยให้เสร็จเสียก่อนสักช่วงเวลานึง แล้วจึงค่อยนอน เพราะการนอนจะทำให้อาหารที่เราทานเข้าไปไม่สามารถย่อยได้เลย ดังนั้น จึงอาจจะทำให้เกิดเชื้อโรค และเกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของเราได้ 

  

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 7 ข้อห้ามปฏิบัติหลังมื้ออาหารของคุณ ใครที่ยังมีนิสัยต้องห้ามเหล่านี้กันอยู่ รีบ ๆ เปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้กันด่วน!! เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้อห้าม...ที่ไม่ควรปฏิบัติหลังมื้ออาหาร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..