หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เรื่องราวของตลก "ชมพู่ ก่อนบ่าย"
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6245 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(82.30%-61 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ฮา...น่าคิด กับชีวิต “ชมพู่”
โดย ASTVผู้จัดการรายวัน 1 พฤษภาคม 2552 20:56 น.

ชมพู่ ก่อนบ่าย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น



ว่ากันว่าเรื่องราวของตลก หน้าฉาก ฮา กระจายแต่ตัวจริงชีวิตส่วนใหญ่จริงจัง "ชมพู่ ก่อนบ่าย" สาววัยเบญจเพส ผิวเข้ม ตลกอารมณ์ดี ผู้สร้างสีสันเสียงฮาให้กับคนดูทุกๆ วันในรายการ "ก่อนบ่ายคลายเครียด" ช่วงก่อนอาหารมื้อเที่ยงที่ ออกอากาศมาให้ชมในยุคปี 2540 เศรษฐกิจฟองสบู่แตก มาจนถึงปี 2552 ชมพู่ ก้าวเข้ามาเป็นตลกหญิงของชาวก่อนบ่ายฯ พร้อมทำงานในวงการบนัเทิงแทบทุกอย่าง ชีวิตที่มองเหมือนฮา แต่เส้นทางไม่เคยโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ ในวันแรงงานแห่งชาติฯแบบนี้ สาวชมพู่ เรียกว่าฝ่าชีวิตมาไม่แพ้ใครเช่นกัน
       

       ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ ชื่อใหม่ แปลว่าผู้มีโชคลาภยิ่ง ชมพู่ บอกกับเราว่า แม่ของเธอเปลี่ยนชื่อให้สมาชิกทั้งบ้าน รวมไปถึงพ่อและน้องชายของเธอด้วย เดิมทีเดียวเป็นคนพื้นเพชลบุรี ครอบครัวค่อนไปทางลำบากเสียมากกว่า ชมพู่จึงออกหางานทำ มาแล้วแทบทุกอย่าง จนจับพลัดจับผลูได้มาเป็นตลกหญิงของรายการตลกแห่งวิก 3โดยเธอบอกกับเราว่าไม่มีญาติหรือใครในวงศ์ตระกูลเลยแม้แต่คนเดียวที่เป็นตลก แต่เพราะ “โย่ง เชิญยิ้ม” เห็นความฮาในตัวเธอจึงชวนเข้าวงการ (ตลก)
       
       “เข้าวงการได้ 8 ปีแล้วค่ะ น้าโย่ง เห็นเราไม่ห่วงสวยค่ะ เลยชวนเข้ามาแสดงให้อาเป็ด เชิญยิ้มดู ปรากฏว่าผ่านเลยได้เข้ามาเล่นที่ก่อนบ่ายฯ อาเป็ดบอกว่าเรามีของ” ชมพู่เล่าถึงเส้นทางบันเทิงในด้านตลกของตัวเองด้วยน้ำเสียงจริงจัง
       
       
ชมพู่เล่าว่าหากไม่ได้มาเป็นตลกเสียก่อน เธอคงได้ร้องเพลงตามผับไปกับเพื่อนๆ.. “ตอนนั้นเรียนอยู่ประมาณปวส. ทำงานออกอากาศเทปแรกยังไม่มีคนจำได้นะ ตอนนั้นจัดรายการวิทยุก็มีแฟนอยู่กลุ่มหนึ่ง ทำงานมาเกือบ 2 ปี ถึงจะมีคนจำได้ แรกๆคนจำภาพไม่ได้เลย การพัฒนาของเรายังน้อยเราก็ค่อยๆพัฒนาทำอะไรหลายๆอย่างคนก็เริ่มจำได้ แต่ถ้าไม่ได้เข้าวงการตอนนั้นคงไปร้องเพลงตามผับกับเพื่อนแล้วล่ะค่ะ เพราะเราก็มีวงกันที่โรงเรียน”
       
       แม้ว่าจะไม่ได้โด่งดังเป็นพลุแตก แต่ต้องยอมรับว่าตลกสาวหน้าคม รวยอารมณ์ขันคนนี้ทำมาแล้วทุกอย่างในวงการบันเทิงและมีงานชุกตลอดช่วงทีเดียว…“ตอนนี้มีก่อนบ่ายคลายเครียด ซิตคอมนัดกับนัด พิธีกรเกมกล้าท้าดวล หนังเรื่องอีส้มฯกำลังจะฉาย ดงผู้ดีฉายอยู่ มีละครผู้ใหญ่ลีกับนางมา เพลิงสีรุ้ง พระจันทร์สีรุ้ง สุดเสน่หา งานมีเรื่อยๆนะ ก่อนบ่ายฯก็จะยากหน่อยเจอแต่ระดับครูทั้งนั้น”
       
       
ด้วยชีวิตที่ไม่ได้แสนสบายเหมือนคนอื่น ชมพู่บอกว่าที่จริงแล้วเป็นคนอารมณ์ดีแต่ไม่ใช่คนตลกอย่างที่ใครๆเห็น เธอจริงจังกับชีวิต และเกือบจะเป็นคนเงียบเสียด้วยซ้ำ
       
       “ตัวจริงเป็นคนอารมณ์ดีค่ะ ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อน ถ้าไม่มาเพื่อนจะเหงาในสมัยเรียนนะ ถามว่าตลกขนาดไหนถ้าในรายการก็ตลกที่สุดได้ แต่ถ้าในชีวิตจริงก็เจอเพื่อนเจออะไรก็สนุกได้ ถ้ากลับบ้านก็เป็นคนเงียบเลยน่ะ ถ้าอยู่คนเดียวจะอ่านหนังสือ ดูหนัง จัดบ้าน อะไรแบบนั้นมากกว่า ชอบอยู่เฉยๆไม่ค่อยออกไปไหน”
       
       และด้วยอาชีพที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนได้ชม เจ้าตัวบอกว่าในภาวะการเมืองและเศรษฐกิจย่ำแย่ เพียงแค่เห็นรอยยิ้มจากคนดูที่ได้ชมงานของเธอ ก็ถือเป็นสิ่งที่เธอถูมิใจแล้ว
       

       "โดยส่วนตัวเราเป็นคนที่ชอบและคิดไม่ผิด ที่ตัดสินใจมาทางตลก ยิ่งคนเครียด แล้วเราทำให้ผลงานออกมาคลายเครียด แล้วเขาขำ เราจะมีความสุขมาก ที่ทำให้เขายิ้มได้ ในทางตลกที่สอดแทรกทางด้านการเมือง มีอะไรที่พอเล่นได้ก็เอามาอัพเดตกันบ้าง เรื่องการเมืองเศรษฐกิจรับรู้ สนใจค่ะ การเมืองรู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ส่วนเศรษฐกิจ เราเคยทำร้านอาหารเราก็ติดตาม และมีผลกับงานเรา”
       
       พอถามถึงความไม่มั่นคงของคนในวงการบันเทิง เจ้าตัวรีบสวนทันทีว่า... “ตอนนี้รักวงการไปแล้วค่ะ มั่นคงมั้ย มันอยู่ที่ว่าใครจะทำอาชีพอะไรที่มั่นคงมากกว่า มันสร้างรายได้เรื่อยๆ ถ้าเราซื่อสัตย์กับงาน ตรงต่อเวลาไม่ดื้อ มันหลายๆอย่างจังหวะ เก่งบวกเฮงมันอยู่ที่ตัวเรานั่นแหละ ตัวเลือกมากขึ้นเราอาจเบาลงก็อยู่ที่ว่าเราเก็บเกี่ยวตัวเราอย่างไร เราก็วางแผนอนาคตไป"
       
       
และในวันผู้ใช้แรงงานอย่างนี้เจ้าตัวบอกว่าชีวิตตนเองก็ไม่เคยสบาย คิดให้แง่บวก ลำบากกว่า ก็ได้เรียนรู้ชีวิตเร็วกว่า พร้อมแนะ “เศรษฐกิจพอเพียง” จะเลี้ยงชีวิตให้สู้วิกฤตได้
       
       “เมื่อก่อนถือว่าลำบาก เคยอยู่ห้องแถว อยากกินอะไรไม่ได้กิน แต่มันเหมือนเราทำงานเก็บเล็กผสมน้อยหาทุกอย่าง มันทำให้ได้เรียนรู้ชีวิตเร็ว เราก็ทำงานมาตลอดเพราะว่าที่บ้านไม่ค่อยมีเงิน พอได้มาทำปุ๊บมันเข้าใจเร็ว เจอคนเยอะ เราก็ทำตามชีวิตมันก็หาความสุข เจอผิดหวัง เจอสุขเร็ว เรียนรู้ข้อผิดพลาดมาเยอะเรามองอนาคตออก 25 ปุ๊บเพื่อนเราบางคนเพิ่งเริ่มทำงาน เป็นพนักงานเงินเดือนเพิ่งสร้างตัว"
       
       "อยากให้คนยึดคำนี้ เศรษฐกิจพอเพียง เพราะว่าเวลาไม่มี ก็จะนึกในใจว่าวันไหนเราจะมีเหมือนเขา มันก็แค่นั้น เราก็อยู่ของเราเรียบๆง่ายๆ เราก็ควรพอใจในสิ่งที่เรามี ใช้ 5 เก็บ 5อยู่ได้ อย่าใช้เกินตัว"
       
       
พอถามถึงแรงผลักดันในการทำงาน เจ้าตัวบอกแต่เพียงว่าชีวิตที่ทำงานนี้เพื่อให้พ่อแม่ได้สบายหมดหนี้เรื่องที่อยู่อาศัย ส่วนเรื่องหัวใจที่ใครๆอยากรู้ว่าสาวอารมณ์ดีคนนี้มีคนในดวงใจแล้วหรือยัง ชมพู่ตอบแบบไม่มีกั๊ก บอกมีความรักแล้วจ้า
       
       “เขาเป็นคนนอกวงการ เขารู้จักเราตั้งแต่เราทำงานในวงการ เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งก็มาคบกัน เริ่มจากเพื่อนมันดีมากๆ เห็นไส้เห็นพุงกันหมดแล้ว ไม่ต้องแอ๊บเป็นอย่างไรก็เป็นแบบนั้นในวงการเจอคนสวยคนหล่อมันก็มีบ้าง แต่ไม่เคยรู้สึกว่าต้องไปคบกับเขา แต่ถ้ามีรู้สึกว่าเท่ห์จัง น่ารักจัง ชื่นชมมากกว่า แต่ไม่ถึงขั้นอยากได้ อยากคบ เราก็มีคนที่เราอยากอยู่ด้วยและมีความสุขอยู่แล้ว”
       
       

       

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรื่องราวของตลก "ชมพู่ ก่อนบ่าย"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..