หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วุฒิชัย ฤกษ์มงคล
จากจังหวัด นครศรีธรมราช

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI Online
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ก.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6296 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.15%-181 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขอแนะนำคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ประเภท Online หรือจะเรียกว่า บทเรียนออนไลน์ ยุควิทยฐานะ คศ 3 กำลังรุ่งเรือง ผมขอเสนอนวัตกรรมทางเลือกแก่ผู้ที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเสนอชิ้นงานใด

.....

บทเรียนออนไลน์ เป็นบทเรียนที่สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนเข้าไปศึกษาหาความรู้และวัดผลประเมินผลตนเองได้ทั้งก่อนเรียน-ระหว่างเรียน-หลังเรียน เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(adsl)
บทเรียนออนไลน์ที่จะกล่าว ณ.ที่นี้ เป็นบทเรียนที่ผมศึกษาค้นคว้ามาแนะนำให้เพื่อนครูที่กำลังจัดทำผลงานเพื่อเสนอขอวิทยฐานะ เป็นครู คศ.3 และคศ 4 โดยมีโปรแกรมต่างๆที่นำมาผนวกรวมกันกว่าจะมาเป็นผลงาน
โปรแกรมที่ใช้
1 Macromedia Dreamweaver
2 Adobe Photoshop
3 Ulead PhotoImpac
4 Sothink SWF Easy และ Sothink Glanda 2005 ต้องลงควบคู่กันจะได้ผลสมบูรณ์ขึ้น
5 noteped
6 เวบไซท์ http://www.phutti.net/elearning/mdEx/index.html เพื่อเข้าไปสร้างข้อสอบ แล้วนำโค๊ด มาวางไว้กับโปรแกรม noteped เพื่อ save ให้เป็น .html

เข้าชมผลงานที่กำลังส้รางสรรค์ ได้ที่
http://www.krukim.com จะมีลิ้งค์ไว้ให้ดูผลงานเยอะแยะครับ เช่น

http://nsta1.net/watya/krukhay.net/index.html
http://www.nsta1.net/bnk/krunoi/index.html
http://www.maleeya.net/
http://nsta1.net/watya/English_sirada/index1.htm
วิธีการและขั้นตอนในการสร้าง
1 ผู้ผลิตบทเรียนออนไลน์จะต้องมีความชำนาญในการใช้โปรแกรม สร้างเวบเพจด้วย Macromedia Dreamweaver และโปรแกรม Adobe Photoshopจะสามารถสร้างงานออกมาอย่างมีคุณภาพ(สามารถหาซื้อหนังสือที่มีแผ่นCDเรียนรู้โปรแกรมได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั้งหลาย)
2 โปรแกรม Ulead PhotoImpac ในที่นี้นิยมใช้ Ulead PhotoImpac8 จะมี banner,button สำเร็จรูปให้เราเข้าไปแก้ไขได้มากมาย (ตัวโปรแกรม สามารถดาวน์โหลด หรือหาซื้อจากพันธุ์ทิพย์)
3 โปรแกรม  Sothink SWF Easy ต้องศึกษาทำความเข้าใจการใช้โปรแกรมนี้พอสมควร ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายนัก สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.sothink.com/หากมีปัญหาสงสัยการใช้โปรแกรม โทรมาปรึกษาหารือกันได้ ที่อ.วุฒิชัย  ฤกษ์มงคล (ครูกิ้ม 0810847128)

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI Online
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วุฒิชัย ฤกษ์มงคล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วุฒิชัย ฤกษ์มงคล..