เสนอให้ข้าราชการทำผิดกฎจราจรมีโทษวินัย



#showpic

มูลนิธิเมาไม่ขับเสนอรัฐบาลลงโทษวินัยข้าราชการทำผิดกฎจราจร เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี

มูลนิธิเมาไม่ขับรวมพลังเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ หยุดความตายบนท้องถนน โดยตัวแทนเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจากแต่ละจังหวัดเข้าร่วมประชุม โดยนายสุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในประเทศไทยมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเมาแล้วขับทั้งพิการหรือเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ยังพบว่า ปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข อีกทั้งยังพบว่าการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากเช่นกัน ดังนั้นทางมูลนิธิฯจึงมีจะเข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีให้ลงโทษทางวินัยแก่ข้าราชการที่กระทำผิดกฎหมายจราจรเพราะที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีมีมติ ออกมาเมื่อปี 2546 ระบุว่าหากข้าราชฝ่าฝืนกฎหมาย อาทิ เช่น เมาแล้วขับ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่สวมหมวกก็นน็อค ขับรถย้อนศร ฯลฯ ถือว่ามีความผิด ดังนี้เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดี ทางมูลนิธิต้องการให้รัฐบาลนำมาตรการเดิมกลับมาใช้ โดยจะเข้ายื่นหนังสือในวันที่ 14 ธ.ค. 60 เพื่อใช้ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับมุมมองแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุในปี 61 คาดว่าปัญหาการเสียชีวิตบนท้องถนนจะลงจากปี 60 เพราะที่ผ่านมารัฐบาล เนื่องจากมีการลงทุนด้านการปรับปรุงกายภาพถนน การควบคุมผู้ขับขี่รถ และการรณรงค์สร้างความเข้าใจกับประชาชนเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานต่างๆมีการออกกฎหมายหรือปรับแก้กฎหมายให้มีความเข้มงวดมากกว่าที่ผ่านมา อีกทั้งองค์กรต่างๆยังมีมาตรการออกมาดูแลคนในองค์กร และประชาชนในพื้นที่ของตนเองมากขึ้น โดยที่ผ่านมาก็พบว่าสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในปี 60 ยังมีตัวเลขลดลงจากปี 59 โดยพบว่าในปี 59 มีอัตราการเสียชีวิตมากถึง 22,365 ราย.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น.

 

โพสต์เมื่อ 12 ธ.ค. 2560 อ่าน 11531 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 943]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 459]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 601]
แนวทางการใช้จ่ายเงินนอกงบประมาณ ประเภทเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา โครงการ "สุขาดี มีความสุข" [อ่าน 839]
แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข) [อ่าน 1964]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)