7 พิกัดที่เที่ยวเชียงราย เที่ยวง่ายๆ เที่ยวได้ทั้งปี



7 พิกัดที่เที่ยวเชียงราย เที่ยวง่ายๆ เที่ยวได้ทั้งปี

1.ภูชี้ฟ้า (Phu Chi Fa)

เริ่มต้นด้วยที่เที่ยวเชียงราย สายธรรมชาติท่ามกลางทะเลหมอกและแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า กับยอดเขาที่มีลักษณะชี้ขึ้นฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยที่เที่ยวเชียงรายแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของดอยผาหม่น พื้นระหว่างพรมแดนไทย - ลาว ด้วยความสูงของยอดเขา ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แต่ถ้าใครอยากสัมผัสความหนาวเย็น ก็ต้องไม่พลาดช่วงฤดูหนาว (เดือนพฤศจิกายน - ต้นเดือนกุมภาพันธ์) เรียกได้ว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของพิกัดเที่ยวเชียงรายแห่งนี้เลย

ที่อยู่: หมู่ 9 บ้านร่มฟ้าทองและบ้านร่มฟ้าไทย อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/NkwxMZHgfPjGTK5X9
เวลาทำการ: ทุกวัน 

2.วัดร่องขุ่น (Wat Rong Khun)

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวเชียงรายแล้ว จะพลาดพิกัดแห่งนี้ไปไม่ได้เลย กับความสวยงามของสถาปัตยกรรมงานช่างฝีมือคนไทย ที่ไม่ว่าใครได้มาเห็นก็ต้องร้องว้าว! โดยวัดเชียงรายแห่งนี้ ออกแบบและสร้างสรรค์โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติของไทย ซึ่งงานศิลปะภายในวัดนั้น บอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธศาสนาผ่านงานศิลป์อันแสนวิจิตร ไม่ว่าใครที่ไปเที่ยวเชียงรายก็ต้องไม่พลาดแวะเช็คอิน

ที่อยู่: ป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/WAXnr6sgD4qfF2376
โทร: 053-673-579
เวลาทำการ: 08.00 น. – 17.00 น.

3.สิงห์ปาร์ค เชียงราย (Singha Park Chiang Rai)

ที่เที่ยวเชียงรายสุดฮิตตลอดการ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมน่าสนใจตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ไปจนถึงสวนสัตว์ขนาดเล็กเอาใจน้องๆหนูๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและทุ่งดอกไม้สีสดใส ยิ่งหากเป็นช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปี อากาศกำลังเย็นสบาย แวะมาเติมความชิลกันได้เลย

ที่อยู่: 99 ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://goo.gl/maps/xfV7a9nceB5kVJXH9
โทร: 091-576-0374
เวลาทำการ: 08.00 น. – 18.00 น.
เว็บไซต์: https://www.singhapark.com

 

เชียงราย เรียกได้ว่าเป็นพิกัดสุดฮิตที่อัดแน่นไปด้วยที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ และยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย ซึ่งอีกเรื่องที่สำคัญในการเที่ยวเชียงรายก็คือ “การเดินทาง” การเดินทางที่ง่าย สะดวก และราคาคุ้มที่สุดก็ต้องยกให้กับการเช่ารถเชียงรายขับเที่ยว แต่แน่นอนว่าหลายคนมักจะกังวลว่าจะโดนหลอกไหม? หรือรถที่เช่าจะได้คุณภาพหรือเปล่า?

หากใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ ขอแนะนำ Drievhub แอปฯ รวมรถเช่าทั่วไทย และรถเช่าเชียงรายที่ได้คุณภาพ คัดสรรจากบริษัทรถเช่าเชียงรายท้องถิ่นที่ได้มาตรฐาน การันตีราคาเท่าหน้าร้าน จองง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ได้เลย พร้อมข้อมูลและรถตรงปก จองคันไหน ได้คันนั้น แถมจองได้ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต สะดวกสบายและง่ายสุดๆ อุ่นใจตลอดการเดินทาง ด้วยทีมงานมืออาชีพคอยให้ความช่วยเหลือ ขับเที่ยวเชียงรายได้สะดวกสบายกว่า พร้อมบริการรับ - ส่งฟรี สนามบิน ให้คุณเที่ยวเชียงรายได้อย่างไม่มีสะดุด “มองหารถเช่าทั่วไทย ราคาโดนใจ ต้องที่ Drivehub”

 >> รถเช่าเชียงราย เริ่มต้นเพียง 590 บาท / วัน จองเลย <<

 

4.วัดร่องเสือเต้น (Wat Rong Suea Ten)

วัดเชียงรายที่โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินและสถาปัตยกรรมศิลปะแบบไทยประยุกต์อันแสนวิจิตรงดงาม ซึ่งมีลักษะคล้ายๆ กับวัดร่องขุ่นนั่นก็เพราะว่าศิลปินที่สร้างสรรค์วัดแห่งนี้คือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์นั่นเอง เป็นอีกพิกัดท่องเที่ยวเชียงรายที่ไม่ควรพลาดเพราะนอกจากจะได้ชมงานศิลปะสวยๆ ยังได้ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ที่อยู่: 306 หมู่ที่ 2 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/uf77LZpsWfQRayoS7
โทร: 064-347-3636
เวลาทำการ: 07.00 น. – 20.00 น.
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/RSTBlueTemple

5.ไร่ชาฉุยฟง (Choui Fong Tea Plantation)

ภาพของไร่ชาขั้นบันไดสีเขียว กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ซึ่งชาของไร่ชาฉุยฟงแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและความหอมของชาสุดๆ โดยนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปท่ามกลางไร่ชา พร้อมชิมขนมและเครื่องดื่ม อร่อยๆ จากใบชามากมาย หากใครมาเที่ยวเชียงราย ก็อยากให้แวะมาลองนั่งชิล จิบชาพร้อมถ่ายรูปสวยๆ กันที่ไร่ชาฉุยฟังกันได้เลย

ที่อยู่: ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/hRZ3qe3oMHC3ud7x5
โทร: 053-771-563
เวลาทำการ: 08.30 น. – 17.30 น.
เว็บไซต์: http://www.chouifongtea.com

6.ดอยแม่สลอง (Doi Mae Salong)

สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบฉบับจีนยูนนาน ที่ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่และธรรมชาติอันแสนอุดมสมบูรณ์ โดยที่ดอยแม่สลองแห่งนี้ ยังขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย รวมไปถึงในช่วงปลายปี ทั่วไทยบริเวณนี้ก็จะสดใสเต็มไปด้วยสีชมพูจากดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ดังนั้นหากใครแพลนมาเที่ยวเชียงราย พร้อมจุดชมดอกพญาเสือโคร่ง ปักหมุดที่ดอยแม่สลองกันได้เลย

ที่อยู่: ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/nmdEEBtb27DHrBTb9

7.เชียงรายไนท์บาซ่า (Chiang Rai Night Bazaar)

ปิดท้ายด้วยพิกัดช้อปเชียงราย จัดเต็มทั้งของกิน ของฝาก ไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู้ดแสนอร่อย ไปจนถึงสินค้าพื้นเมืองท้องถิ่นแฮนด์เมด เรียกได้ว่าเป็นพิกัดละลายทรัพย์ของเชียงราย แวะมาเดินเล่นช่วงเย็นๆ ด้วยบรรยากาศชิลๆ วิถีเมืองเชียงรายกันได้เลย
ที่อยู่: ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
Google Map: https://maps.app.goo.gl/veqDQfp1p1qz8Ust8
เวลาทำการ: 18.00 น. – 23.00 น.

 

โพสต์เมื่อ 19 ก.พ. 2567 อ่าน 923 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ [อ่าน 191]
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค [อ่าน 276]
Intrend ให้แบบไม่ OUT กับ 5 รูปแบบการสอน Active Learning ที่ครูต้องใช้ในยุคนี้ [อ่าน 816]
การหลับตา ช่วยให้จำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น [อ่าน 697]
การอาบน้ำเกิน 10 นาที สามารถทำลายเกราะป้องกันผิวหนังได้ [อ่าน 766]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)