หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
จากจังหวัด ชุมพร

ยามเหงา
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 ธ.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6239 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(45.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สร้างปกหนังสือด้วย toolที่มีอยู่ใน photoshop

วันนี้เรามีวิธีง่ายๆในการสร้างปกหนังสือบน photoshop มาให้ได้เรียบรู้กันในที่นี้เราจะเอา too lต่างๆที่มีอยู่ในโปรแกรมมาใช้
ซึ่งเหมาะกับคนที่เริ่มต้นในการออกแบบหนังสือและยังไม่ถนัดที่จะใช้ photoshop ซึ่งเราก็จะเอา tool ง่ายๆมาเป็น ideaเริ่มต้นในการสร้างกันนะครับ
สิ่งที่ควรคำนึงถึง
1.สีที่ใช้ต้องเป็สสีที่สร้างอารมณ์สอดคล้องกับเนื้อหา
2.รูปที่อยู่หน้าปกต้องสื่อถึงภาพรวมหรือสดคล้องกับเนื้อหา
3.การสร้างรูปจาก photoshopนั้นเราต้องรู้ขนาดที่เราต้องการที่แน่นอน เนื่องจาก photoshopน้นเป็นแบบ pixel ถ้าขยายหรือย่อรูปอาจไม่สวย ซึ่งจะ
แตกต่างจากการสร้างจาก illustrator นั้นคือเป็นแบบ vector
4.สิ่งที่ต้องมีบนปกคือ ชื่อหนังสือ ชื่อผู้แต่ง และรูปแบบการ design ในข้อนี้แล้วแต่ ideaของแต่ละคนนะครับ
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

1.สร้าง file ใหม่ขึ้นมาโดยไปที่ file--->new ผมจะยกตัวอย่างเป็นขนาด 19.5*25 cm นะครับ


2.เลือก paint bucket tool--->เลือกสี--->เทสีลงบน background



3.copy รูปที่เราต้องการเาาไว้หน้าปกมาวางที่ background เราสามารถย่อขยาย หมุน รูปได้โดยวิธีการกด ctrl+t เราก็จะสามารถต่อรูปได้ หมุนรูปได้ ลองเล่นดูนะครับ

4.ขั้นตอนนี้เราจะมาตกแต่งรูปภาพแบง่ายๆกัน โดยเลือกทีรูปยางลบ ---> เลือกลักษณะของยางลบ (ขึ้นไปดูที่ด้านบนนะครับจะมีให้กด dropdown เพื่อเลือก)

5.เมื่อเราได้ละกษณะของยางลบแล้ว เราก็จัดการลบขอบของรูปได้เลยครับ หรือใครที่ไม่ต้องการจะลบขอบแต่ต้องการสร้างให้ภาพดูมีมิติ ก็ double clickที่ layerของรูป เลือกที่ drop shadow เราก็จะได้รูปที่ดูมีมิติมากขึ้น

6.เรามาเขียนชื่อหนังสือกันดีกว่า โดยให้กดตัว t ที่ keyboardจากนั้นให้พิมพ์ได้เลยครับ เราจะจัดตำแหน่งของหนังสือได้โดยให้เลือกที่ move tool
แค่นี้เราก็เลื่อนข้อความได้แล้วครับ ถ้าเราต้องการสร้างขอบให้ข้อความก็ double clickที่ text layer เลือก stoke ได้เลยครับ จะสามารถเลือกสีเส้น
เลือกขนาดของเส้นขอบได

เราสามารถเลือกขนาดตัวอักษร รูปแบบตัวอักษรได้จาก tool ตามรูปด้านล่างเลยนะึครับ ถ้าเราเลือกตัวอักษรแบบ smooth จะช่วยทำให้ขอบตัวอักษรดูเรียบเนียนมากขึ้น


7.ต่อไปผมจะเอาข้อความที่ชวนให้ผู้อ่านอยากเข้าไปอ่านมาลงบนหน้าปกครับ เมื่อได้ข้อความแล้วผมก็จัดการสร้างเงาให้ข้อความก็ทำเหมือนกับที่เราจะสร้างให้รูปครับ แต่ทีนี้ผมจะสร้าง
ให้เงามี noise ด้วยครับ เมื่อเราเลือกที่ drop shadow แล้วมาดูตรงช่อง quality ครับจะมีช่องที่สามารถกำหนดความเป็น noiseได้ครับ จากนี้ก็จะใส่ตัวเลข
หรือเลื่อนแทบก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ


8.ต่อไปเรามาตกแต่งหน้าปกแบบง่ายๆกันครับ ผมเลือกใน brush tool ครับ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยามเหงา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์เพชรสุภา..