ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวการศึกษา  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เห็นชอบ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการตรวจราชการ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา พ.ศ. ....


ข่าวการศึกษา 22 พ.ค. 2560 เวลา 05:31 น. เปิดอ่าน : 9,470 ครั้ง
Advertisement


Advertisement

เห็นชอบ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการตรวจราชการ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา พ.ศ. ....

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ ได้เผยแพร่ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 253/2560 ผลการประชุมคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีเนื้อหาและรายละเอียด ดังนี้

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

 

● เห็นชอบ (ร่าง) ระเบียบฯ ว่าด้วยการตรวจราชการ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล โดยแบ่งระบบติดตามตรวจสอบประเมินผล ออกเป็น 4 ระดับ

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการตรวจราชการ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา พ.ศ. .... ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 19/2560 ตลอดจนสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานดำเนินการ การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาแก้ไขระเบียบดังกล่าว 5 ครั้ง พร้อมทั้งมีการประชาพิจารณ์รับฟังความเห็นจากผู้บริหารหน่วยงานการศึกษา

สาระสำคัญ คือ การปรับระบบติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ

  • ระดับชาติ มีคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคณะกรรมการกลาง โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ทำหน้าที่ตรวจราชการ ในประเด็นการสื่อสาร การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายกระทรวง, การติดตามประเมินผลให้การบริหารงบประมาณสอดคล้องกับหลักการจัดการศึกษา, ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยการประเมินผลระดับนโยบาย, เร่งรัดติดตามความก้าวหน้าการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการ ตลอดจนตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็นและช่วยเหลือแนะนำแก่ผู้ปฏิบัติงาน
    • ทั้งนี้ ระเบียบฉบับนี้ได้ให้อำนาจผู้ตรวจราชการ ในการสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้รับการตรวจปฏิบัติเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้ถูกต้องตามกฎหมาย หรืองดเว้นการปฏิบัติงานใด ๆ ในระหว่างการตรวจไว้ก่อน หากเห็นว่าก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ หรือประโยชน์ของประชาชนอย่างร้ายแรง พร้อมให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบหรือพิจารณาโดยด่วน รวมทั้งสั่งให้หน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ชี้แจง ให้ถ้อยคำ สามารถทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีการร้องเรียน ตลอดจนแต่งตั้งบุคคลหรือคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงาน
  • ระดับภาค ให้สำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ทำหน้าที่กำหนดแนวทางการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา และการใช้จ่ายงบประมาณ ให้สอดคล้องกับนโยบายกระทรวง และหน่วยงานการศึกษาในสังกัด, ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิจัย นิเทศ ติดตาม และประเมินผลการบริหารจัดการศึกษา, ให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาระดับภาค ตลอดจนรายงานผลการติดตามของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ไปยังคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงตามที่กำหนด
  • ระดับจังหวัด ให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ทำหน้าที่กำหนดแนวทางการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของหน่วยงานการศึกษาในระดับจังหวัด, ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิจัย นิเทศ ติดตาม และประเมินผลการบริหารจัดการศึกษา, จัดทำข้อมูลสารสนเทศเพื่อใช้ประโยชน์ รวมทั้งรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ ผลการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาของหน่วยงานการศึกษาในสังกัด เพื่อสรุปรายงานเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ก่อนรายงานศึกษาธิการภาค
  • ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิจารณาแต่งตั้ง เพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนให้นำมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มากำหนดเป็นแนวทางในการติดตาม ประเมินผล และนิเทศการบริหารงานของหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด, กำหนดแนวทางการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย การบริหารงานของหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด, พิจารณาแผนการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลและนิเทศการศึกษา ตลอดจนติดตาม ประเมินผล และนิเทศให้เป็นไปตามแผน, รับทราบผลการติดตามพร้อมให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนา, ประสานงานกับคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา และคณะกรรมการอื่นที่มีลักษณะงานเช่นเดียวกันทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการได้ตามความจำเป็น


● รับทราบข้อเสนอการพัฒนาระบบการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา

ที่ประชุมได้รับทราบข้อเสนอของผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวง ที่น่าสนใจหลายประการ เช่น

  • ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษาปฐมวัย เสนอให้มีระบบติดตามตรวจสอบเชิงคุณภาพบนกรอบของความเข้าใจที่ตรงกันทุกระดับ จัดการศึกษาระดับปฐมวัยโดยเน้นสัดส่วนนักเรียนกับครูและปฏิสัมพันธ์ภายในห้องเรียน ปรับเครื่องมือประเมินให้เป็นปัจจุบัน ประเมินสาระที่ควรเรียนรู้ ตลอดจนอ้างอิงเป้าหมายการจัดการศึกษาและดูแลเด็กปฐมวัยระดับสากล เช่น อาเซียน ยูเนสโก เป็นต้น
  • ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน เน้นในเรื่องของข้อมูล ที่ต้องมีมิติการดำเนินงานครบทุกด้าน ทั้งโอกาส ความเสมอภาค คุณภาพการศึกษา และประสิทธิภาพการบริหารจัดการ โดยนำข้อมูลเดิมมาใช้บางส่วน เก็บข้อมูลเพิ่มเติม และศึกษาวิเคราะห์จากงานวิจัยด้วย โดยข้อมูลด้านคุณภาพการศึกษา ต้องชี้ให้เห็นทิศทางการพัฒนาผู้เรียนให้ครอบคลุมความรู้ คุณธรรม จิตสาธารณะ และทักษะการทำงาน ส่วนข้อมูลด้านอื่น ๆ ต้องมีการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่ม ประเทศ และแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ เสนอให้นำข้อมูลสะท้อนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกระทรวงมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาครู บุคลากร และวิทยฐานะครูที่ผูกพันกับการยกระดับผู้เรียน, นโยบายประชารัฐ, การเพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษา, การจัดหลักสูตรอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาสนองตอบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม, การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น
  • สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. เสนอให้นำผลการประเมินคุณภาพภายนอกมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อสะท้อนถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการวางแผน การดำเนินงาน ภาพความสำเร็จ ตลอดจนแผนงานเพื่อเติมเต็มต่อยอดหรือวิธีการปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องในการดำเนินงานของสถานศึกษา


● รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุด

ที่ประชุมรับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 ดังนี้

  • คณะอนุกรรมการติดตาม ตรวจสอบ การจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ มีองค์ประกอบ ได้แก่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นที่ปรึกษา, รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (กำกับสำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ) เป็นประธาน, หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นรองประธาน, กรรมการ ได้แก่ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการทุกเขตตรวจราชการ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา รองเลขาธิการสภาการศึกษา รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล เป็นกรรมการและเลขานุการ
    • อำนาจหน้าที่ คือ กำหนดแนวทางวิธีการในการติดตาม ตรวจสอบ การจัดการศึกษาของกระทรวง รวมทั้งประเมินความเสี่ยงและเพิ่มคุณค่า ตลอดจนปรับปรุงแนวทางตามนโยบายการศึกษา, สอบทานผลการติดตาม ตรวจสอบการจัดการศึกษาของกระทรวง, ให้ความเห็น ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการติดตาม ตรวจสอบการจัดการศึกษาระดับกระทรวง ระดับภาค และระดับจังหวัด, พิจารณาให้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาทุก 3 เดือน
  • คณะอนุกรรมการประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ มีองค์ประกอบ ได้แก่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นที่ปรึกษา, หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน, นายประเสริฐ หอมดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นรองประธาน กรรมการ ได้แก่ ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผล สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและประเมินผลอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา, ผู้อำนวยการสำนักประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา, ผู้อำนวยการกลุ่มแผนงาน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย, ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โดยผู้อำนวยการสำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล เป็นกรรมการและเลขานุการ
    • อำนาจหน้าที่ คือ กำหนดแนวทางการประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงตามนโยบายรัฐมนตรี, ดำเนินการประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวง รวมทั้งพิจารณาผลการดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด เพื่อประเมินความเสี่ยงการใช้จ่ายและบริหารงบประมาณ, ให้ความเห็น ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาระดับกระทรวง ระดับภาค และระดับจังหวัด, พิจารณาให้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายต่อคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาทุก 3 เดือน

 

----------------
นวรัตน์ รามสูต, บัลลังก์ โรหิตเสถียร: สรุป/รายงาน
ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี: ถ่ายภาพ
20/5/2560

ขอบคุณที่มาจาก กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 20 พฤษภาคม 2560

 


เห็นชอบ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการตรวจราชการ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษา พ.ศ. ....เห็นชอบ(ร่าง)ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการตรวจราชการการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการจัดการศึกษาพ.ศ.....

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

นโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี

นโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี

เปิดอ่าน 4,874 ☕ 10 ก.ย. 2567

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เกณฑ์การประกวดภาพยนตร์สั้น ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72
เกณฑ์การประกวดภาพยนตร์สั้น ในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72
เปิดอ่าน 1,174 ☕ 18 ก.ย. 2567

สพฐ.กลั่นกรองย้ายผอ.สพท.ผอ.โรงเรียนก่อนบรรจุแต่งตั้งแทนอัตราเกษียณสิ้นกันยายนนี้
สพฐ.กลั่นกรองย้ายผอ.สพท.ผอ.โรงเรียนก่อนบรรจุแต่งตั้งแทนอัตราเกษียณสิ้นกันยายนนี้
เปิดอ่าน 1,189 ☕ 17 ก.ย. 2567

แนวทางปฏิบัติการเก็บรักษา ยืม และทำลายหนังสือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวทางปฏิบัติการเก็บรักษา ยืม และทำลายหนังสือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 512 ☕ 17 ก.ย. 2567

ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567
ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567
เปิดอ่าน 20,428 ☕ 16 ก.ย. 2567

คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
เปิดอ่าน 969 ☕ 16 ก.ย. 2567

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนและนักศึกษา
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนและนักศึกษา
เปิดอ่าน 459 ☕ 16 ก.ย. 2567

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เที่ยวท่องสองฝั่งโขง อุบลฯ-ปากเซ
เที่ยวท่องสองฝั่งโขง อุบลฯ-ปากเซ
เปิดอ่าน 11,531 ครั้ง

วันตรุษจีน
วันตรุษจีน
เปิดอ่าน 13,869 ครั้ง

ขนาดเด็กน้อยยังต้องฟัง กังนัม สไตล์ กินข้าว
ขนาดเด็กน้อยยังต้องฟัง กังนัม สไตล์ กินข้าว
เปิดอ่าน 9,931 ครั้ง

BLOCKCHAIN คืออะไร ?
BLOCKCHAIN คืออะไร ?
เปิดอ่าน 959 ครั้ง

เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 16 เม.ย. 58 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดอ่าน 9,395 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ