|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของสื่อการเรียนการสอนE-Book เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรมPhotoshop CS6 โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD)สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนการใช้และหลังการใช้สื่อการเรียนการสอน E-Book เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 23) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ สื่อการเรียนการสอน E-Book เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 33 คน ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) สื่อการเรียนการสอน E-Book เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรมPhotoshop CS6 โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6 3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD.) และการทดสอบสมมติฐาน (t-test)
ผลจากการวิจัยพบว่า
1. สื่อการเรียนการสอน E-Book เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6 โดยใช้การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.91/88.79 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยสื่อการเรียนการสอน E-Book เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. การวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีผลต่อสื่อการเรียนการสอน E-Bookเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ (STAD) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.42) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านสื่อ/อุปกรณ์การเรียน ( = 4.50) รองลงมาได้แก่ ด้านเนื้อหา ( = 4.47) ด้านความพึงพอใจในการเรียน ( = 4.38) ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ( = 4.34)
|
โพสต์โดย กี้ : [15 ส.ค. 2561 เวลา 08:27 น.] อ่าน [4200] ไอพี : 183.88.154.236
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 76,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,987 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,780 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,314 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,469 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,684 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,963 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,070 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,095 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,836 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 8,072 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,680 ครั้ง
| เปิดอ่าน 73,511 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 198,519 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|