ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์

ผู้วิจัย นางสาววิมลนาถ บัวแก้ว

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์ ปีการศึกษา 2562 ใช้รูปแบบการประเมินแบบจ าลองซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญาในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ย่อย 1.1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการฯ 1.2) เพื่อประเมิน ด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการฯ 1.3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการฯ 1.4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต ของโครงการ และ 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพ นักเรียนของโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ย่อย 2.1) เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการฯ ในด้านคุณธรรมของนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน 2.2 เพื่อประเมินความพึงพอใจ ที่มีต่อโครงการฯ ในด้านความส าเร็จของโครงการ กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ผู้บริหาร จ านวน 4 คน ครู จำนวน 57 คน นักเรียน จ านวน 297 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 297 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 670 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามการประเมินด้านบริบท แบบสอบถามการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า แบบสอบถามการประเมินด้านกระบวนการ แบบสอบถามการประเมิน ด้านผลผลิต และแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพ นักเรียนของโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณาคือค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน พบว่า โครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียน สายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านบริบท ด้านปัจจัยน าเข้า ด้านกระบวนการ และ ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งด้านบริบทของโครงการฯ อยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ ซึ่งข้อที่มี ค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ โครงการฯ ก าหนดวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของส านักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมีการก าหนดนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนไว้อย่างชัดเจน กิจกรรมมีความเหมาะสมกับการด าเนินโครงการฯ และกิจกรรมของโครงการฯ นำไปปฏิบัติได้จริง ด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการฯ อยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ โรงเรียนมีการแต่งตั้ง บุคลากรที่รับผิดชอบโครงการฯ อย่างชัดเจน บุคลากรที่รับผิดชอบโครงการฯ มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนิน โครงการฯ วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการด าเนินโครงการฯ มีความเหมาะสม โรงเรียนก าหนดแผนการจัดกิจกรรมตาม โครงการฯ ไว้อย่างชัดเจน กิจกรรมของโครงการฯ มีความเหมาะสมกับสภาพของโรงเรียน กิจกรรมของโครงการฯ มีความสอดคล้องกับสภาพของโรงเรียน และการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการฯ โรงเรียนมีการประสานงานร่วมกับ ชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆ ด้านกระบวนการของโครงการฯ อยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ โครงการฯ มีการวางแผนการด ำเนินงานอย่างชัดเจน บุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ วางแผนด าเนินงานและจัดกิจกรรมตามโครงการฯ โครงการฯ ได้ด าเนินการไปตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ การด าเนินงานโครงการฯ เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ การด าเนินงานโครงการฯ เป็นไป ตามระยะเวลาที่กำหนด และการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการฯ ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และด้านผลผลิตของโครงการฯ อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ นักเรียนมีผลงานที่เกิดจากการพัฒนาทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด ผู้บริหารเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและเป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรมอยู่ใน ระดับมากที่สุด ผู้บริหารได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติในการส่งเสริมคุณธรรมอยู่ในระดับมากที่สุด และโรงเรียน ได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติในการบริหารจัดการโรงเรียนด้านคุณธรรมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการประเมิน ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมศาสตร์พระราชาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทั้งด้านคุณธรรมของนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน และด้านความสำเร็จของโครงการ ด้านคุณธรรมของนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ลักขโมย หรือ หยิบของผู้อื่นก่อนได้รับอนุญาต และนักเรียนรู้จักแบ่งปัน มีน้ าใจ รู้จักการช่วยเหลือผู้อื่น และด้านความสำเร็จของโครงการ ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ ผู้บริหาร ครู นักเรียน และกรรมการสถานศึกษามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และผู้บริหาร และครูนำศาสตร์พระราชาโดยการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการพัฒนา ผู้เรียนได้อย่างเหมาะสม

โพสต์โดย วิมลนาถ บัวแก้ว : [22 ก.พ. 2565 เวลา 11:42 น.]
อ่าน [1932] ไอพี : 101.108.252.69
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 57,375 ครั้ง
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา
วรรณคดีมรดกของไทยสมัยอยุธยา

เปิดอ่าน 13,054 ครั้ง
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว

เปิดอ่าน 41,289 ครั้ง
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย

เปิดอ่าน 12,439 ครั้ง
คลิปกัปตันออกมายอมรับ ผมกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้ !!
คลิปกัปตันออกมายอมรับ ผมกลับเข้าห้องนักบินไม่ได้ !!

เปิดอ่าน 12,505 ครั้ง
เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา
เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา

เปิดอ่าน 11,527 ครั้ง
บั้งไฟพญานาค
บั้งไฟพญานาค

เปิดอ่าน 25,883 ครั้ง
"ข้าว" ในสมัยพุทธกาล
"ข้าว" ในสมัยพุทธกาล

เปิดอ่าน 31,387 ครั้ง
ดอกคำฝอย สมุนไพรปกป้องหัวใจ ลดไขมันในเลือด
ดอกคำฝอย สมุนไพรปกป้องหัวใจ ลดไขมันในเลือด

เปิดอ่าน 3,515 ครั้ง
Toyota Yaris 2022 เพื่อนซี้โฉมใหม่ที่ลงตัวมากกว่าเดิม
Toyota Yaris 2022 เพื่อนซี้โฉมใหม่ที่ลงตัวมากกว่าเดิม

เปิดอ่าน 19,354 ครั้ง
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร
ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร

เปิดอ่าน 20,018 ครั้ง
ประโยชน์บัตรเครดิต ที่คุณควรรู้ไว้ ตอนที่ 2
ประโยชน์บัตรเครดิต ที่คุณควรรู้ไว้ ตอนที่ 2

เปิดอ่าน 9,679 ครั้ง
ชื่นชมลูก ช่วยพัฒนา
ชื่นชมลูก ช่วยพัฒนา

เปิดอ่าน 16,094 ครั้ง
กรมอนามัยแนะ4ขั้นตอนออกกำลังกายให้ปลอดภัย
กรมอนามัยแนะ4ขั้นตอนออกกำลังกายให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 21,809 ครั้ง
โรคเหน็บชา สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 9
โรคเหน็บชา สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 9

เปิดอ่าน 38,760 ครั้ง
ผลึกความรู้นิทรรศการวันครูสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา : เดชาพัชร  สมหมาย
ผลึกความรู้นิทรรศการวันครูสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา : เดชาพัชร สมหมาย

เปิดอ่าน 11,881 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
เปิดอ่าน 12,509 ครั้ง
สมการและการแก้สมการ
สมการและการแก้สมการ
เปิดอ่าน 8,450 ครั้ง
จีนเตือนคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม
จีนเตือนคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุม
เปิดอ่าน 102,308 ครั้ง
เว็บไซต์เขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด
เว็บไซต์เขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด
เปิดอ่าน 17,381 ครั้ง
ทำไมหนังสือที่เก็บไว้นาน ๆ กระดาษมักกลายเป็นสีเหลือง
ทำไมหนังสือที่เก็บไว้นาน ๆ กระดาษมักกลายเป็นสีเหลือง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ