ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น

ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

กลุ่มสาระ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และ (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของพัฒนาการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนอนุกูลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น จำนวน 9 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆ ในร่างกาย จำนวน 9 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏผลดังนี้ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.70/79.59 2) ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีค่าเท่ากับ 0.7188 แสดงว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 71.88

ชื่อเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

สถานศึกษา โรงเรียนอนุกูลนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24

ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/14 โรงเรียนอนุกูลนารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ที่มี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับ การเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.56-0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (B) ระหว่าง 0.35 - 0.94 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .915

ผลการศึกษา พบว่า

1. ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.77/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80

2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักร การเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7014 กล่าวคือ เมื่อนักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 70.14

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หมายความว่า มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร มีการพัฒนาในการเรียนรู้สูงขึ้นจริง

โดยสรุป การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมการเรียน การสอนได้

ชื่อเรื่อง ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

สถานศึกษา โรงเรียนอนุกูลนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1

ปีการศึกษา 2554

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/14 โรงเรียนอนุกูลนารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ที่มี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.56-0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (B) ระหว่าง 0.35 - 0.94 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .915

ผลการศึกษา พบว่า

1. ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.77/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80

2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักร การเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7014 กล่าวคือ เมื่อนักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 70.14

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หมายความว่า มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติ ของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส มีการพัฒนาในการเรียนรู้สูงขึ้นจริง

โดยสรุป การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ในกิจกรรม การเรียนการสอนได้

โพสต์โดย กะปุ่ม : [26 พ.ย. 2559 เวลา 07:22 น.]
อ่าน [67663] ไอพี : 202.29.177.186
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,602 ครั้ง
กราฟิก (Graphic)
กราฟิก (Graphic)

เปิดอ่าน 10,164 ครั้ง
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7
แนวการสอนซ่อมเสริมการอ่านและการเขียน ประถมศึกษาปีที่ 3 เล่ม 1-7

เปิดอ่าน 15,755 ครั้ง
แตงโมเจลลี่ หวานฉ่ำสีสันสดใส ทำง่ายนิดเดียว
แตงโมเจลลี่ หวานฉ่ำสีสันสดใส ทำง่ายนิดเดียว

เปิดอ่าน 34,699 ครั้ง
ปลาหมอไทยในบ่อเลี้ยงไม่ยาก ราคาดี
ปลาหมอไทยในบ่อเลี้ยงไม่ยาก ราคาดี

เปิดอ่าน 230,874 ครั้ง
คำเรียกตัวเลขทั้งสิบในภาษาไทย
คำเรียกตัวเลขทั้งสิบในภาษาไทย

เปิดอ่าน 13,150 ครั้ง
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด

เปิดอ่าน 2,372 ครั้ง
จัดบ้าน (ให้) ปลอดภัยต่อวัยสูงอายุ
จัดบ้าน (ให้) ปลอดภัยต่อวัยสูงอายุ

เปิดอ่าน 20,365 ครั้ง
การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์
การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์

เปิดอ่าน 114,679 ครั้ง
กรรม คือ อะไร?
กรรม คือ อะไร?

เปิดอ่าน 15,725 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงานวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 9,172 ครั้ง
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล

เปิดอ่าน 72,189 ครั้ง
จรรยาบรรณครู
จรรยาบรรณครู

เปิดอ่าน 8,217 ครั้ง
คุณภาพผู้เรียนวัดจาก NT-ONET เส้นทางที่ลางเลือน!
คุณภาพผู้เรียนวัดจาก NT-ONET เส้นทางที่ลางเลือน!

เปิดอ่าน 1,759 ครั้ง
เตรียมพร้อม... เมื่อเข้าสตรีวัยทอง
เตรียมพร้อม... เมื่อเข้าสตรีวัยทอง

เปิดอ่าน 17,400 ครั้ง
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม
ฟื้นฟูอารมณ์ดีๆ ด้วยของกินสีส้ม

เปิดอ่าน 62,317 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players' Equipment)
เปิดอ่าน 16,088 ครั้ง
10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที
10 เหตุผลที่ลดเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ลงสักที
เปิดอ่าน 82,593 ครั้ง
ตารางบัญชีอัตราเงินเดือนใหม่ ตามร่างพ.ร.ฎ.ปรับเงินเดือน 5%
ตารางบัญชีอัตราเงินเดือนใหม่ ตามร่างพ.ร.ฎ.ปรับเงินเดือน 5%
เปิดอ่าน 280,575 ครั้ง
ความถี่และความบ่อย(ภาษาอังกฤษ)
ความถี่และความบ่อย(ภาษาอังกฤษ)
เปิดอ่าน 882 ครั้ง
ฟิลเลอร์ หัตถการทางความงาม ตัวช่วยลดริ้วรอยได้อย่างชัดเจน
ฟิลเลอร์ หัตถการทางความงาม ตัวช่วยลดริ้วรอยได้อย่างชัดเจน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ