ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น

ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

กลุ่มสาระ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และ (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของพัฒนาการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบวัฏจักร 7 ขั้น ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆในร่างกาย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนอนุกูลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น จำนวน 9 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องระบบต่างๆ ในร่างกาย จำนวน 9 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏผลดังนี้ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.70/79.59 2) ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีค่าเท่ากับ 0.7188 แสดงว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 71.88

ชื่อเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

สถานศึกษา โรงเรียนอนุกูลนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24

ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/14 โรงเรียนอนุกูลนารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ที่มี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับ การเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.56-0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (B) ระหว่าง 0.35 - 0.94 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .915

ผลการศึกษา พบว่า

1. ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.77/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80

2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักร การเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7014 กล่าวคือ เมื่อนักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 70.14

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หมายความว่า มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร มีการพัฒนาในการเรียนรู้สูงขึ้นจริง

โดยสรุป การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานกับการเปลี่ยนแปลงของสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมการเรียน การสอนได้

ชื่อเรื่อง ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษาค้นคว้า นางมัลลิกา อุทรักษ์

สถานศึกษา โรงเรียนอนุกูลนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1

ปีการศึกษา 2554

บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง ผลการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/14 โรงเรียนอนุกูลนารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ที่มี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.56-0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (B) ระหว่าง 0.35 - 0.94 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .915

ผลการศึกษา พบว่า

1. ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.77/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80

2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักร การเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7014 กล่าวคือ เมื่อนักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน กับการเปลี่ยนแปลงของสาร นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 70.14

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หมายความว่า มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติ ของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส มีการพัฒนาในการเรียนรู้สูงขึ้นจริง

โดยสรุป การศึกษาเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ประกอบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของของแข็ง ของเหลวและแก๊ส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ในกิจกรรม การเรียนการสอนได้

โพสต์โดย กะปุ่ม : [26 พ.ย. 2559 เวลา 07:22 น.]
อ่าน [3415] ไอพี : 202.29.177.186
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 76,849 ครั้ง
9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก
9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 15,334 ครั้ง
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา

เปิดอ่าน 16,329 ครั้ง
กำแพงกั้นเสียง
กำแพงกั้นเสียง

เปิดอ่าน 17,751 ครั้ง
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 24,322 ครั้ง
การใช้งานโปรแกรม Google Earth
การใช้งานโปรแกรม Google Earth

เปิดอ่าน 10,903 ครั้ง
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย
ชิคุนกุนยา โรคร้าย ที่มากับยุงลาย

เปิดอ่าน 15,220 ครั้ง
สูตรดีท็อกซ์ทำเองได้! ง่าย ๆ แค่ 7 วัน
สูตรดีท็อกซ์ทำเองได้! ง่าย ๆ แค่ 7 วัน

เปิดอ่าน 30,662 ครั้ง
วิธีปลูก "ต้นหอม" ทานเอง
วิธีปลูก "ต้นหอม" ทานเอง

เปิดอ่าน 10,439 ครั้ง
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!
ถึงเวลา"ยกเครื่อง" สทศ. เรียกศรัทธา...ระบบทดสอบชาติ!!

เปิดอ่าน 23,528 ครั้ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง
3กลุ่มผลไม้ไทย อุดมสารต้านมะเร็ง

เปิดอ่าน 15,046 ครั้ง
7 เคล็ดลับเพิ่มความสูงให้กับตัวเอง
7 เคล็ดลับเพิ่มความสูงให้กับตัวเอง

เปิดอ่าน 14,243 ครั้ง
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 17,955 ครั้ง
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 15,725 ครั้ง
Best of Web เด็ดๆโดนๆ คลิปบนโลกออนไลน์
Best of Web เด็ดๆโดนๆ คลิปบนโลกออนไลน์

เปิดอ่าน 11,406 ครั้ง
อาหารเพิ่มน้ำหนักลูก
อาหารเพิ่มน้ำหนักลูก

เปิดอ่าน 17,477 ครั้ง
ยิงปืนขึ้นฟ้า อายุความกี่ปี ?
ยิงปืนขึ้นฟ้า อายุความกี่ปี ?
เปิดอ่าน 44,170 ครั้ง
ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เปิดอ่าน 24,330 ครั้ง
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?
การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ฝนตกนั้น มีโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดฟ้าผ่า ได้จริงหรือไม่?
เปิดอ่าน 8,729 ครั้ง
พระบรมธาตุเจดีย์ เมืองคอน จ่อคิวสู่มรดกโลก
พระบรมธาตุเจดีย์ เมืองคอน จ่อคิวสู่มรดกโลก
เปิดอ่าน 103,189 ครั้ง
วิธีซักผ้าที่มีรอยเปื้อนชนิดต่าง ๆ
วิธีซักผ้าที่มีรอยเปื้อนชนิดต่าง ๆ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ