|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ประกอบวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ประกอบวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ แผนการจัดการเรียนรู้ และข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจในการเรียน สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติทดสอบที (Dependent Sample t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ประกอบวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 77.36/75.86 เป็นไปตามเกณฑ์ 75/75
2. ดัชนีประสิทธิผลแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ประกอบวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6196 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.96
3. สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่นชมพิทยาคาร ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ประกอบวิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย Potta : [7 ก.ค. 2561 เวลา 11:18 น.] อ่าน [5592] ไอพี : 223.206.235.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,515 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,213 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,711 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,410 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 65,559 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 113,732 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,883 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 62,030 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,329 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,460 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,096 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 170,877 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,341 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 421,705 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 22,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,297 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,694 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,609 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,555 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|