ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการ ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียน วัดราชโอรส

การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2561-2563 โดยประยุกต์การประเมินโครงการตามตัวแบบ ซิป ของ สตัฟเฟิลบีม ดำเนินการประเมินแบบต่อเนื่องทีละขั้นตอน มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรส ปีการศึกษา 2561-2563 ประชากรได้จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ คือ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ครู นักเรียนและผู้ปกครอง กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางประมาณค่าของเครจซีและมอร์แกน (1970 : 608) ได้กลุ่มตัวอย่าง คือ

กลุ่มที่ 1 สำหรับการประเมินด้านบริบทของโครงการ ได้แก่ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 14 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน

กลุ่มที่ 2 สำหรับการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ได้แก่ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 14 คน และครู ปีการศึกษา 2561 – 2563 จำนวน 108 , 124 และ 119 คน ตามลำดับ

กลุ่มที่ 3 สำหรับการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ ได้แก่ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 14 คน และครู ปีการศึกษา 2561 – 2563 จำนวน 108 , 124 และ 119 คน ตามลำดับ

กลุ่มที่ 4 สำหรับการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ในประเด็นผลสำเร็จของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรส และความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน คณะกรรมการบริหารโรงเรียน จำนวน 14 คน ครู ปีการศึกษา 2561 – 2563 จำนวน 108 , 124 และ 119 คน ตามลำดับ นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2561 – 2563 จำนวน 338 , 338 และ 341 คน ตามลำดับ

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม 5 ฉบับ 1) แบบสอบถามการประเมินด้านบริบท มีค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.80 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.75 2) แบบสอบถาม การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.80 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.85 3) แบบสอบถามการประเมินด้านกระบวนการ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.80 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง 0.84 – 0.94 4) แบบสอบถามการประเมินด้านผลผลิต มีค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 5) แบบสอบถามความคิดเห็นความพึงพอใจ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง อยู่ระหว่าง 0.80 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการประเมินดังนี้

1. ผลการประเมินพบว่าบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

ปีการศึกษา 2561-2563 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนวัดราชโอรส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผู้ประเมินพบว่า

ผู้ประเมินมีความคิดเห็นต่อด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการ มีความสอดคล้องกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและความสามารถดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จได้ อยู่ในระดับมากที่สุด

2. ผลการประเมินพบว่าปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา

2561-2563 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนและครู โรงเรียนวัดราชโอรส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผู้ประเมินพบว่าผู้ประเมินมีความคิดเห็นต่อปัจจัยนำเข้าของโครงการ เรื่องความรับผิดชอบของบุคลากร และความเหมาะสมของการจัดสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อการดำเนินงาน อยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการประเมินพบว่ากระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา

2561-2563 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนและครู โรงเรียนวัดราชโอรส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผู้ประเมินพบว่าผู้ประเมินมีความคิดเห็นต่อกระบวนการของโครงการทั้ง 6 กิจกรรม เรื่อง การกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานไว้อย่างชัดเจนทุกกิจกรรมของโครงการ การกำหนดปฏิทินการปฏิบัติงานอย่างชัดเจนทุกกิจกรรมของโครงการ การนำผลการประเมินมาปรับปรุง และพัฒนาให้การดำเนินงานทุกกิจกรรมในโครงการพัฒนาดีขึ้น และผู้บริหารให้ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินพบว่าผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา

2561-2563 มีดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียนวัดราชโอรส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผู้ประเมินพบว่าผู้ประเมินมีความคิดเห็นต่อกิจกรรมพัฒนาระบบ การดูแลช่วยเหลือนักเรียน รองลงมา กิจกรรมเพื่อนที่ปรึกษา กิจกรรมเสริมสร้างนักเรียน กิจกรรมพัฒนานวัตกรรม R.O. Student Care อยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการประเมิน ด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการระบบการ

ดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดราชโอรส ประจำปีการศึกษา 2561 – 2563 พบว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 4 กลุ่ม มีความพึงพอใจสอดคล้องกันโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

สรุปได้ว่าเมื่อเปรียบเทียบผลการดำเนินการตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน วัดราชโอรส ประจำปีการศึกษา 2561 – 2563 การดำเนินการตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรสมีค่าเฉลี่ยเพิ่มมากขึ้นและเมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรมในภาพรวมสรุปได้ว่าผลผลิต การดำเนินตามโครงการมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องกับโครงการระบบ การดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดราชโอรส พบว่ามีความพึงพอใจเพิ่มขึ้นทุกปี

โพสต์โดย บุญชู : [20 ก.ค. 2565 เวลา 11:55 น.]
อ่าน [1933] ไอพี : 180.180.217.114
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,823 ครั้ง
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข
ขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างไร จึงถูกใจประชาชน โดย ดร.ดำรงค์ ชลสุข

เปิดอ่าน 11,105 ครั้ง
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย
ลดความอ้วน ก็ไม่ยากซะหน่อย

เปิดอ่าน 2,469 ครั้ง
อุตสาหกรรมยุคใหม่ ทำไมต้องเข้าใจเรื่อง Smart Warehouse
อุตสาหกรรมยุคใหม่ ทำไมต้องเข้าใจเรื่อง Smart Warehouse

เปิดอ่าน 14,191 ครั้ง
รู้จัก รู้ใช้ ถุงลมนิรภัย
รู้จัก รู้ใช้ ถุงลมนิรภัย

เปิดอ่าน 10,414 ครั้ง
ออกกำลังกาย สู้หวัด 2009
ออกกำลังกาย สู้หวัด 2009

เปิดอ่าน 9,109 ครั้ง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง

เปิดอ่าน 24,868 ครั้ง
ร้อยความเชื่อหลักการ
ร้อยความเชื่อหลักการ 'ตั้งชื่อ'

เปิดอ่าน 24,455 ครั้ง
สอนออนไลน์ง่ายขึ้นด้วยโปรแกรม ClassPoint บน PowerPoint
สอนออนไลน์ง่ายขึ้นด้วยโปรแกรม ClassPoint บน PowerPoint

เปิดอ่าน 16,082 ครั้ง
เด็กกับโรคหวัด
เด็กกับโรคหวัด

เปิดอ่าน 9,119 ครั้ง
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
ชมหรือยัง เพลงหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เปิดอ่าน 21,510 ครั้ง
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?
หมอขายครีม ผิดจรรยาบรรณ?

เปิดอ่าน 11,938 ครั้ง
การศึกษาไทยหลายเรื่องคงต้องพึ่ง ม. 44 จริงๆ
การศึกษาไทยหลายเรื่องคงต้องพึ่ง ม. 44 จริงๆ

เปิดอ่าน 12,996 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...
ตูนส์ศึกษา : คุณสมบัติของครูในศตวรรษที่ 21 คือ...

เปิดอ่าน 16,836 ครั้ง
ตะลึง! พบตำราพิชัยสงคราม จ.เพชรบูรณ์ อายุ 200 ปี
ตะลึง! พบตำราพิชัยสงคราม จ.เพชรบูรณ์ อายุ 200 ปี

เปิดอ่าน 10,780 ครั้ง
10 ประการที่ญี่ปุ่นก้าวหน้าระดับโลก
10 ประการที่ญี่ปุ่นก้าวหน้าระดับโลก

เปิดอ่าน 20,913 ครั้ง
กองทัพเรือไทย
กองทัพเรือไทย
เปิดอ่าน 17,832 ครั้ง
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
เปิดอ่าน 15,166 ครั้ง
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน
เปิดอ่าน 19,269 ครั้ง
ย้อนดูประวัติศาสตร์"เมืองหลวง"ของโลกจมน้ำ
ย้อนดูประวัติศาสตร์"เมืองหลวง"ของโลกจมน้ำ
เปิดอ่าน 4,316 ครั้ง
จำนวนนับ
จำนวนนับ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ