ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ สพป.กระบี่

บทคัดย่อ....

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ สังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในการประเมินโครงการในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท เกี่ยวกับความต้องการ ความจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ และความชัดเจนของเป้าหมายของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า เกี่ยวกับความพร้อมของสถานศึกษา ความเหมาะสมของงบประมาณ ความเหมาะสมของกิจกรรมโครงการ 3) ประเมินกระบวนการ เกี่ยวกับ กระบวนการวางแผน การดำเนินงาน และการนิเทศติดตามและการประเมินผลของโครงการ 4) ประเมินผลผลิต เกี่ยวกับ ผลการดำเนินงานของโครงการ ผลการทดสอบความสามารถของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีต่อการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มีทั้งสิ้น 195 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ (t-test) ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบท ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษา ผลการประเมินพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x) = 4.99, S.D.= 0.04) ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 1,2,4,5

6,7,8,9, อยู่ในระดับมากที่สุด (x ) = 5.00, S.D.= 0.00) และต่ำสุดคือข้อ 10 อยู่ในระดับมากที่สุด

(x ) = 4.63, S.D.= 0.52)

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ผลการ

ประเมินพบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x) = 4.81, S.D.= 0.21) ข้อที่มีค่าสูงสุด คือ ข้อ 2 และ 5

อยู่ในระดับมากที่สุด ( ) = 5.00, S.D.= 0.00) ส่วนข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 10 อยู่ในระดับมากที่สุด

(x ) = 4.63, S.D.= 0.52)

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ) = 4.74, S.D.= 0.26) ข้อที่มีค่าสูงสุด คือ ข้อ 1,2,4,5,9,14 อยู่ในระดับมากที่สุด (x ) = 5.00, S.D.= 0.00) ข้อที่มีค่าต่ำสุดคือข้อ 3 อยู่ในระดับมาก ( x) = 4.00, S.D.= 0.00)

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต ผลการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลระบบช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ ก่อนและหลังการดำเนินงาน พบว่า เฉลี่ยก่อนดำเนินงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย (x ) = 2.48, S.D.= 0.11) และมีคะแนนเฉลี่ยหลังดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x) = 4.65, S.D.= 0.12) ผลการดำเนินงานหลังดำเนินงานสูงกว่าก่อนดำเนินงาน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

5. ผลการทดสอบความสามารถของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลการทดสอบความรู้พื้นฐาน (NT) ประจำปีการศึกษา 2564 ด้านภาษา ระดับโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 64.00 ระดับประเทศ คิดเป็นร้อยละ 56.14 เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 7.86 และด้านการคิดคำนวณ ระดับโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 71.20 ระดับประเทศ คิดเป็นร้อยละ 49.44 เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 21.76 เมื่อพิจารณาโดยภาพรวมทั้ง 2 ด้าน ระดับโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 68.00 ระดับประเทศ คิดเป็นร้อยละ 52.80 เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 15.20 ซึ่งมีผลพัฒนาสูงกว่าระดับประเทศทั้ง 2 ด้าน และเมื่อเปรียบเทียบผลผลิตของโครงการ ด้านผลการทดสอบการอ่าน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านท่าประดู่ ปีการศึกษา 2564 ดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และเมื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบผลการอ่าน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านท่าประดู่ ปีการศึกษา 2564 ระดับโรงเรียน อยู่ระดับ (x =67.73 , S.D.=3.60) ผลการประเมินในระดับประเทศ อยู่ระดับ (x =52.79 , S.D.=3.35) เมื่อทดสอบความแตกต่างระหว่างผลการทดสอบระดับโรงเรียน และผลการทดสอบ พบว่า Sig. มีเท่ากับ .002 นั้นคือ ผลการทดสอบระดับโรงเรียน สูงกว่าผลการทดสอบระดับประเทศ มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

6. ผลการประเมินด้านผลผลิต ด้านความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ

นักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ตามระดับความพึงพอใจนักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x =4.78 , S.D.=0.16) ข้อที่มีค่าสูงสุดคือข้อ 1,2,4,9,11 และ 12 อยู่ในระดับมากที่สุด ( x) = 5.00 , S.D.= 0.00) ข้อที่มีค่าต่ำสุด คือข้อ 3 อยู่ในระดับมาก ( ) = 4.00, S.D.= 0.00)

7. ผลการประเมินด้านผลผลิต ด้านความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ

นักเรียน 5 ขั้นตอน โรงเรียนบ้านท่าประดู่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ตามระดับความพึงพอใจของคณะครูและคณะกรรมการสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ) = 4.71, S.D.=0.23) ข้อที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 2 และ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด ( x) = 4.88 , S.D.=0.35) ข้อที่ต่ำสุด คือข้อ 7 อยู่ในระดับมากมากที่สุด (x ) = 4.50 , S.D.=0.53)

โพสต์โดย กิจ : [1 ส.ค. 2565 เวลา 13:37 น.]
อ่าน [62340] ไอพี : 58.11.95.149
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,439 ครั้ง
ล้มต้นไม้มือเปล่า ผู้ชายคนนี้ ขวานไม่ต้อง
ล้มต้นไม้มือเปล่า ผู้ชายคนนี้ ขวานไม่ต้อง

เปิดอ่าน 62,301 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 4 อุปกรณ์ของผู้เล่น ( The Players' Equipment)

เปิดอ่าน 22,624 ครั้ง
ความรู้ ความเชื่อ และการปฏิบัติ
ความรู้ ความเชื่อ และการปฏิบัติ

เปิดอ่าน 14,235 ครั้ง
"เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่ของพ่อแม่
"เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่ของพ่อแม่

เปิดอ่าน 11,113 ครั้ง
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ
ไข่ดิบมีประโยชน์จริงหรือ

เปิดอ่าน 12,100 ครั้ง
มันมากับ กาแฟ ไม่ใช่คาเฟอีน!!
มันมากับ กาแฟ ไม่ใช่คาเฟอีน!!

เปิดอ่าน 79,262 ครั้ง
26 มิถุนายน "วันสุนทรภู่"
26 มิถุนายน "วันสุนทรภู่"

เปิดอ่าน 10,605 ครั้ง
"นิทานก่อนนอน"กิจกรรมยามดึกที่หนูๆชื่นชอบ
"นิทานก่อนนอน"กิจกรรมยามดึกที่หนูๆชื่นชอบ

เปิดอ่าน 11,974 ครั้ง
กินโป๊ยกั้กใส่"พะโล้"สู้ไข้หวัด
กินโป๊ยกั้กใส่"พะโล้"สู้ไข้หวัด

เปิดอ่าน 13,748 ครั้ง
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร
ลดสารพิษเพื่อสุขภาพด้วยสมุนไพร

เปิดอ่าน 28,881 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย

เปิดอ่าน 14,090 ครั้ง
3 ปัจจัย ให้ได้งานเมื่อเรียนจบ
3 ปัจจัย ให้ได้งานเมื่อเรียนจบ

เปิดอ่าน 15,974 ครั้ง
ปรุง...ต้านมะเร็ง ด้วยเมนูโฮมเมด
ปรุง...ต้านมะเร็ง ด้วยเมนูโฮมเมด

เปิดอ่าน 30,094 ครั้ง
ความต่างของ วิวัฒนาการ vs พัฒนาการ ว่ามันต่างกันยังไง !!
ความต่างของ วิวัฒนาการ vs พัฒนาการ ว่ามันต่างกันยังไง !!

เปิดอ่าน 21,447 ครั้ง
"e-Learning" บทเรียนออนไลน์ กับสิ่งที่ผู้เรียนควรรู้
"e-Learning" บทเรียนออนไลน์ กับสิ่งที่ผู้เรียนควรรู้

เปิดอ่าน 10,290 ครั้ง
6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกกรุง
6 ไอเดียเด็ดสื่อรักให้แม่ แบบไม่ต้องออกนอกกรุง
เปิดอ่าน 13,807 ครั้ง
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา "ครู" สนับสนุน "ครูตู้" พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม
มิติใหม่การศึกษา ... เดินหน้า TEPE Online พัฒนา "ครู" สนับสนุน "ครูตู้" พัฒนาเด็กไทยอย่างเท่าเทียม
เปิดอ่าน 37,858 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
เปิดอ่าน 29,236 ครั้ง
เกร็ดความรู้ "อนุสาวรีย์ชัยฯ"
เกร็ดความรู้ "อนุสาวรีย์ชัยฯ"
เปิดอ่าน 18,778 ครั้ง
การจับจอภาพโดยใช้ความสามารถ Clipboard
การจับจอภาพโดยใช้ความสามารถ Clipboard

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ