ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

แบบรายงานผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Good Practice)

ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL

ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้เสนองาน นายชัชวาลย์ คงคะชาติ

ตำแหน่ง ครู

สถานศึกษา โรงเรียนบ้านห้วยบง

ความเป็นมาและความสำคัญ

ในการจัดการศึกษาของประเทศไทยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 และฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560 ได้ให้ความสำคัญทางด้านคณิตศาสตร์ซึ่งมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาความคิดของมนุษย์ ทำให้มนุษย์ มีความคิดอย่าง สร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบ ระเบียบ มีแบบแผน ชัดเจนและรัดกุม นอกจากนี้ มนุษย์ยังใช้ คณิตศาสตร์ เป็นหลักในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ในศาสตร์แขนงอื่น ๆ รวมถึงด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนพื้นฐานสำหรับการค้นคว้าวิจัยทุกประเภท โดยถือว่าคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ ในการเรียนรู้ และเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิต ตลอดจนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งจุดประสงค์ โดยทั่วไป ในการสอนคณิตศาสตร์นั้นเพื่อต้องการให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจและมีทักษะในการคิด คำนวณตามกระบวนการทางคณิตศาสตร์ รู้คุณค่าของคณิตศาสตร์ สามารถนำประสบการณ์ทางด้านความรู้ ความคิด และทักษะที่ได้จากการเรียนคณิตศาสตร์ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ใช้ในชีวิตประจำวัน และพัฒนา ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งในยุคปัจจุบันนักเรียนสามารถเข้าถึงสื่อเทคโนโลยีได้ง่ายเพียงผ่านมือถือ สามารถตัดต่อวิดีโอได้ง่ายผ่านโปรแกรมต่าง ๆ ครูผู้สอนจึงมีแนวคิดที่จะใช้สื่อเทคโนโลยีโดยให้นักเรียนสร้างวิดีโอเกี่ยวกับเนื้อหาคณิตศาสตร์ที่ นักเรียนสนใจ โดยใช้โปรแกรม เทคนิคการเล่าเรื่อง ตามความถนัดของตนเอง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ทักษะด้าน คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีสำหรับใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและเตรียมกำลังคนให้พร้อมต่อ การแข่งขันในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้ทันสมัยและสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในยุคโลกาภิวัตน์ (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ, 2560, หน้า 1)

โรงเรียนบ้านห้วยบง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 รับผิดชอบดูแลเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่การบริการการศึกษาในจังหวัดนครสวรรค์ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาทั้งระบบ พัฒนาผู้เรียนให้ได้รับการมีพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพตามความถนัดและความสนใจ เสริมสร้างทักษะและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์และสร้างสรรค์ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่สามารถพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้เท่าที่ควร จากรายงานการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนบ้านห้วยบง ในปีการศึกษา 2564 พบว่าในมาตรฐานด้านผู้เรียน มีผลการสัมฤทธิ์ทางการเรียนค่อนข้างต่ำ ขาดทักษะการคิดวิเคราะห์ และผลการทดสอบรายงานผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของระดับประเทศสอดคล้องกับผลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาภายนอกจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา

จากสภาพปัญหาและนโยบายการจัดการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Quick policy) ข้าพเจ้าในฐานะครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนด้วยทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เรียน ผู้ปกครอง ชุมชนและสังคมว่าสถานศึกษาจะดำเนินการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ และพัฒนาองค์ความรู้ของนักเรียนในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา จึงได้การพัฒนานวัตกรรม การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเชื่อมั่นว่านวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เรียนมีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์และยกกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้เพิ่มสูงขึ้น เตรียมความพร้อมการเป็นคนไทยที่มีความเป็นสากล รองรับการแข่งขันกับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. วัตถุประสงค์

1) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน โดยใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

2) เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียน

3) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์

4) เพื่อให้ผู้เรียนได้มีสมรรถนะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ผ่านการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

3. เป้าหมาย

3.1 เชิงปริมาณ

1) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพิ่มขึ้นร้อยละ 3 โดยใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

2) ผู้เรียนร้อยละ 75 มีทักษะทางคณิตศาสตร์

3) ผู้เรียนร้อยละ 80 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์

4) ผู้เรียนร้อยละ 80 สมรรถนะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ผ่านการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

3.2 เชิงคุณภาพ

ผู้เรียน ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มีผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

4. ขั้นตอนการดำเนินงาน

การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ข้าพเจ้าได้นำแนวคิดการบริหารงาน ในการพัฒนาภายใต้กรอบแนวคิด“วงจรเดมมิ่ง” (Deming Cycle) ของ ดร.เอ็ดเวิร์ด เดมมิ่ง ( Edward

W. Deming) ในการบริหารงานในภาพรวมของโมเดลทั้งในส่วนของการวางแผน (Plan) การปฏิบัติ (Do) การตรวจสอบ (Check) และ การปรับปรุง (Act) มาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานวัตกรรม 21 ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center โดยมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้

ภาพที่ 1 แสดงกระบวนการในการพัฒนานวัตกรรม

ขั้นตอนของการวางแผน (Plan) ได้แก่

1) การศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการของผู้เรียน ผู้ปกครอง และชุมชน ตามสภาพบริบทพื้นที่

2) ศึกษาข้อมูลนักเรียนรายบุคคล เพื่อวางแผนในการจัดการเรียนรู้

3) วิเคราะห์ความต้องการของผู้เรียน ผู้ปกครอง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบการจัดการเรียนรู้

4) วางแผนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียน

และทิศทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

5) กำหนดวิสัยทัศตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ของผู้เรียน ร่วมทั้งผล

ที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดการเรียนรู้

6) จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ประกอบด้วยความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ และสมรรถนะ ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในหลักสูตรสถานศึกษาโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5 STEP และการบูรณาการสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center เข้ามาเป็นสื่อการเรียนรู้

7) จัดทำโครงการสอน กำหนดการสอน และปฏิทินการสอน

8) พัฒนานวัตกรรม การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นเอง และการจัดหาสื่อการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

9) ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของผู้เรียนและครู ผู้ปกครอง

ขั้นตอนดำเนินงาน (Do)

การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค K-W-D-L ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นี้เป็นหนึ่งในวิธีการจัดการเรียนการสอนโดยมีผู้เรียนเป็นสำคัญโครงสร้างหลักของรูปแบบการเรียนการสอนที่ใช้

ขั้นที่ 2 สืบค้นความรู้ (แสวงหาสารสนเทศ)(Learn to search)

ขั้นที่ 3 สร้างความรู้ (Learn to Construct)

ขั้นที่ 4 สื่อสารและนำเสนอ)(Learn to Communicate)

ขั้นที่ 5 ตอบแทนสังคม(นำไปใช้สถานการณ์จริงหรือใกล้เคียง) )(Learn to Service)

ขั้นตอนตรวจสอบ (Check) มีการดำเนินการดังนี้

1) มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม ให้กำลังใจ วัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบ Coaching and Mentoring จากหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้และกลุ่มบริหารงานวิชาการ ภาคเรียน ละ 2 ครั้ง

2) จัดทำเอกสารสรุปรายงานผลการจัดการเรียนการสอนวิชาเรื่อง อสมการเชิงเส้น

เสนอผู้บังคับบัญชา ร่วมทั้งเผยแพร่สู่สาธารณชนในรูปแบบของเอกสารวารสารของโรงเรียน และเว็บไซต์ของโรงเรียน

ขั้นตอนการปรับปรุงและพัฒนา (Act) เข้าร่วมกิจกรรม PLC ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนครูกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1และการจัดนิทรรศการผลงานของผู้เรียนในโอกาสต่าง ๆ นิทรรศการนำเสนอผลการการจัดการเรียนรู้ Active Learning และนิทรรศการ IQA ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 เพื่อนำมาวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาในปีการศึกษาต่อไป รวมทั้งยังใช้เป็นข้อมูลสารสนเทศในการอ้างอิงการดำเนินงานผ่านระบบ OBEC Content Center เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์

5. ผลการดำเนินงาน/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ทีได้รับ

1. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.16 โดยใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

2. ผู้เรียนร้อยละ 94.12 มีทักษะทางคณิตศาสตร์

3. ผู้เรียนร้อยละ 100 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์

4. ผู้เรียนร้อยละ 92.06 สมรรถนะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ผ่านการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center

5. ผู้เรียน ผู้ปกครองและชุมชนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มีผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

นอกจากนี้นวัตกรรมยังส่งผลให้ได้รับประโยชน์ดังนี้

1) ผู้เรียนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนให้เพิ่มสูงขึ้น โดยใช้เทคนิค KWDL มาแก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียนที่มีความบกพร่อง ส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน จนสถานศึกษาได้รับรางวัลสถานศึกษาที่มีการดำเนินงานลดผลการเรียน ๐ ร มส. ที่ประสบความสำเร็จ ประจำปี 2564 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

2) ครูผู้สอนมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนสอน ได้อย่างมีคุณภาพ เป็นการพัฒนาผู้เรียนแบบองค์รวม ได้ทั้งความรู้ ทักษะ กระบวนการและเจตคติที่ดี ส่งผลให้ครูได้รับรางวัลรางวัลครูผู้พัฒนานวัตกรรม เพื่อลดจำนวน 0 ร มส. โครงการพัฒนาการวัดและประเมินผล เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประจำปีการศึกษา 2565

3) สถานศึกษามีนวัตกรรมในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนที่มีคุณภาพ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ส่งให้สถานศึกษาได้รับรางวัลระดับเหรียญเงิน การคัดสรรรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม ระดับภูมิภาค” ประจำปี 2565 ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

6. บทเรียนที่ได้รับ

การพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพรอบด้านทั้งความรู้ ทักษะ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ ผ่านการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center ช่วยให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ด้วยตนเอง นำความรู้เดิมมาต่อยอด สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ มีผลงานที่เกิดจากการเรียนรู้ทรี่สามารถนำไปต่อยอดในการส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ตีกอล์ฟ ส่งผลให้นายณัฐดนัย พูลเกิด และนายณัฐวัฒน์ แซ่ฮ่วน นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยบง ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ระดับมัธยมศึกษา การแข่งขันหุ่นยนต์ Golf Robot Manual

แนวทางการพัฒนานวัตกรรมต่อยอดการเรียนรู้คือการสร้างห้องเรียนออนไลน์วิชาคณิตศาสตร์ เพื่อรวมรวมสื่อในรูปแบบ Google Classrooms เพื่อสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้เรียนรู้ในทุกสถานที่และทุกเวลา รวมถึงการสร้างภาคีเครือข่ายในการแบ่งปันความรู้ด้วยระบบ สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

7. ปัจจัยความสำเร็จ

ในการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การมีส่วนร่วมของทุกภาคร่วมกันวางแผน ร่วมกันตัดสินใจ ร่วมการประเมินผล เป็นต้น ซึ่งนวัตกรรมการพัฒนาดังกล่าว ได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของบุคคลที่เกี่ยวข้องดังนี้

ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านนักเรียน

ผู้เรียนมีความพร้อมในการเรียนรู้ รักการเรียนรู้ รู้จักการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองด้วย

สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center นำไปสู่การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ให้ความร่วมมือในการวางแผนการดำเนินกิจกรรมรูปแบบของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์ ร่วมฝึกกิจกรรมคณิตศาสตร์ ด้วยความรับผิดชอบ ร่วมติดตาม ร่วมประเมินผลการจัดกิจกรรมและมีการปรับเปลี่ยนเจตคติในด้านการเรียนคณิตศาสตร์ที่ดี

ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านครูผู้สอน

ครูมีความรู้ ความเข้าใจ ในสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center นำความรู้มาพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียนเป็นการบูรณาการ Digital Technology มาปรับกระบวนทัศน์ในการเรียนการสอน

ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านการบริหาร

ผู้บริหารสถานศึกษารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหารโดยเฉพาะด้านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล

มีการอบรมการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center และการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

โดยใช้ ICT เป็นตัวขับเคลื่อนกิจกรรม นิเทศกำกับติดตามแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนนำผลมาปรับปรุงพัฒนาและให้ขวัญกำลังใจบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านสถานศึกษา

โรงเรียนมี Hardware และ Software พื้นฐานรองรับการใช้งานสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center อย่างเพียงพอเหมาะสมกับครูและนักเรียนใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์

ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านชุมชน

คณะกรรมการสถานศึกษา หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มีความพึงพอใจเข้าร่วมมือในการจัดการศึกษา ร่วมคิดร่วมทำ ร่วมทำการพัฒนาและร่วมแสดงความยินดี ให้การสนับสนุนงบประมาณในการบริหารจัดการศึกษา ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา เป็นแหล่งการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนและมีบุคลากรในท้องถิ่นเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ครูและนักเรียนในกิจกรรมต่าง ๆ

8. การเผยแพร่

ในการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอสมการเชิงเส้น โดยใช้เทคนิค KWDL ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเกิดภาพความสำเร็จ ดังนี้

การเผยแพร่ ด้านการแพร่ผลงานนำเสนอผลงานทั้งในโรงเรียนและกิจกรรมชุมชน ในรูปแบบวารสาร เว็บไซต์ Facebook, เผยแพร่ในคลังเนื้อหาของสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล OBEC Content Center นิทรรศการ การนำเสนอผลการดำเนินงาน Active Learning ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 การประเมินโรงเรียนคุณธรรม 2 ดาว ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

การได้รับการยอมรับ ผลจากการจัดการเรียนรู้ส่งผลให้ครูโรงเรียนห้วยคตพิทยาคม จังหวัดอุทัยธานี มาขอศึกษาดูงานในการจัดการเรียนการสอน ส่งผลให้ข้าพเจ้าได้รับรางวัลครูผู้พัฒนานวัตกรรม เพื่อลดจำนวน 0 ร มส. โครงการพัฒนาการวัดและประเมินผล เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประจำปีการศึกษา 2565 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1

โพสต์โดย Guzapae : [4 ก.ค. 2566 เวลา 10:24 น.]
อ่าน [62574] ไอพี : 1.20.184.168
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,911 ครั้ง
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ

เปิดอ่าน 15,441 ครั้ง
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน
10 เคล็ดลับ ลดน้ำตาล ลดโรค ลดอ้วน

เปิดอ่าน 16,853 ครั้ง
อนามัยโลกเตือนไม่ควรดื่มเครื่องดื่ม "ร้อนเกินไป"
อนามัยโลกเตือนไม่ควรดื่มเครื่องดื่ม "ร้อนเกินไป"

เปิดอ่าน 14,654 ครั้ง
แชร์ซึ้ง! "ฉันเป็นครู ตายแล้วขอเป็นครูต่อไป"
แชร์ซึ้ง! "ฉันเป็นครู ตายแล้วขอเป็นครูต่อไป"

เปิดอ่าน 850 ครั้ง
ปลูกไรผมทำได้หรือไม่ ด้วยวิธีอะไร ไขข้อข้องใจคนหัวเถิก
ปลูกไรผมทำได้หรือไม่ ด้วยวิธีอะไร ไขข้อข้องใจคนหัวเถิก

เปิดอ่าน 14,724 ครั้ง
ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58
ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58

เปิดอ่าน 20,311 ครั้ง
รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 กับฉบับ 2549 เหมือน-ต่างกันตรงไหน
รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 กับฉบับ 2549 เหมือน-ต่างกันตรงไหน

เปิดอ่าน 13,021 ครั้ง
คำสัญญาที่ว่างเปล่า
คำสัญญาที่ว่างเปล่า

เปิดอ่าน 9,489 ครั้ง
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! 3 ข้อห้าม ห้ามทำในวันหวยออก หากอยากถูกหวย!
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! 3 ข้อห้าม ห้ามทำในวันหวยออก หากอยากถูกหวย!

เปิดอ่าน 27,961 ครั้ง
กำเนิดดวงดาว
กำเนิดดวงดาว

เปิดอ่าน 23,314 ครั้ง
ความลับของ "คนรวย"
ความลับของ "คนรวย"

เปิดอ่าน 11,534 ครั้ง
คลิปว่อนยูทูบ แฉทำไมเทคโนโลยี "3G"ประเทศไทยล้าหลัง"ลาว" !!
คลิปว่อนยูทูบ แฉทำไมเทคโนโลยี "3G"ประเทศไทยล้าหลัง"ลาว" !!

เปิดอ่าน 15,176 ครั้ง
คนจีนแห่เที่ยวไทย ตามรอยหนังดัง Lost in Thailand ชมตัวอย่างหนังเรื่องนี้กันเลย
คนจีนแห่เที่ยวไทย ตามรอยหนังดัง Lost in Thailand ชมตัวอย่างหนังเรื่องนี้กันเลย

เปิดอ่าน 10,445 ครั้ง
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน

เปิดอ่าน 11,186 ครั้ง
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"

เปิดอ่าน 14,562 ครั้ง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง
เปิดอ่าน 25,097 ครั้ง
Mambo Opensource คืออะไร
Mambo Opensource คืออะไร
เปิดอ่าน 32,348 ครั้ง
การวัดปริมาณน้ำฝน
การวัดปริมาณน้ำฝน
เปิดอ่าน 33,080 ครั้ง
การถ่ายโอนสถานศึกษาและเปลี่ยนสถานะครู เป็นพนักงานของรัฐ : ปัญหาที่เกาไม่ถูกที่คัน
การถ่ายโอนสถานศึกษาและเปลี่ยนสถานะครู เป็นพนักงานของรัฐ : ปัญหาที่เกาไม่ถูกที่คัน
เปิดอ่าน 6,942 ครั้ง
เกษตรผสมผสานและไร่นาสวนผสม
เกษตรผสมผสานและไร่นาสวนผสม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ