ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566"


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 8 พ.ย. 2566 เวลา 12:28 น. เปิดอ่าน : 572 ครั้ง
สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566"

Advertisement

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่
“งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566”
THAILAND 2023 World Stamp Championship Exhibition (WSC)

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ส.ต.ท.) ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัด งานแสดงตราไปรษณียากรโลก / THAILAND2023 World Stamp Championship Exhibition (WSC) ในการจัดประกวดแสตมป์อย่างยิ่งใหญ่ มีคอลเลคชั่นตราไปรษณียากรจากทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ กว่า 500 ผลงานเข้าร่วม และมีนิทรรศการที่น่าสนใจ รวมทั้งการออกร้านจำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมจากไปรษณีย์ชาติต่างๆ และร้านค้าชั้นนำทั่วโลกกว่า 60 บูท

นายสุรจิตร ก้องวัฒนา ประธานที่ปรึกษาสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรประเทศแห่งไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ส.ต.ท.) ในฐานะเป็นเจ้าภาพ และคณะกรรมการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 (THAILAND 2023) กล่าวว่า การจัดงานเฉลิมฉลองวาระพิเศษ 140 ปีไปรษณีย์ไทยและงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 นั้น เป็นการจัดงานระดับโลกของวงการสะสมตราไปรษณีย์อีกครั้งหนึ่ง ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2526 เป็นต้นมา และสำหรับการจัดงานแสตมป์โลกในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลก (THAILAND 2023) ในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2566 ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพมหานคร

สำหรับงานแสดงตราไปรษณียากรโลกในครั้งนี้ จะมีผลงานที่เป็นคอลเลคชั่นประกวดตราไปรษณียากร จากหลายประเทศทั่วโลก จำนวนกว่า 60 ประเทศ กว่า 500 ผลงาน ประมาณ 2,500 เฟรม และมีนิทรรศการต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยมีไฮไลท์ เป็นแสตมป์ดวงที่แพงที่สุดในโลก มูลค่า 300 ล้านบาท ของบริสติส เกียอาน่า อดีตอาณานิคมของสหราชอาณาจักร (British Guiana 1C Magenta) และดวงที่แพงที่สุดของทวีปเอเชีย มูลค่า 200 ล้านบาท แสตมป์มังกร พิมพ์กลับหัว (500 Mon Center Inverted) จากประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงให้ได้ชมกันเป็นที่แรกของโลก ที่ทั้งสองชิ้นมาอยู่ในงานเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีแม่พิมพ์ของแสตมป์ไทยชุดแรก ของสยามประเทศ “ชุดโสฬศ” ที่นำมาจากสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน นำมาจัดแสดง มีจัดแสดงสิ่งสะสมส่วนพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน รวมทั้งยังมีสิ่งแสดงเกียรติยศจากนักสะสมชื่อเสียงดังจากทั่วโลกอีกด้วย ถือเป็นงานแสดงที่ทรงคุณค่าและแทบจะหาดูจากที่อื่นไม่ได้

นอกจากนี้แล้ว สมาคมฯ คาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นในภาคธุรกิจ MICE และ Creative Tourism การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ของประเทศไทย อันจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์และชื่อเสียงของประเทศ โดยตราไปรษณียากรหรือแสตมป์เป็นสิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ รวมทั้งเป็นงานอดิเรกที่ทรงคุณค่า ซึ่งตราไปรษณีกรของ ไทยได้รับการยอมรับจากนักสะสมทั่วโลก ทั้งในด้านของการออกแบบที่สวยงาม สะท้อนเอกลักษณ์ของชาติและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์

ด้านมูลค่าทางเศรษฐกิจ อัตราการเติบโตขึ้นในกลุ่มของนักสะสมผ่านช่องทางการซื้อขาย และประมูล โดยนักสะสมแสตมป์จากทั่วโลกจะเข้าร่วมกิจกรรมกรรมการประมูล จากบริษัทผู้ดำเนินการประมูลรายใหญ่ๆ ของโลก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากนักสะสมทั่วโลก ในการเสนอขาย และประมูลตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมที่ทรงคุณค่าและหายาก อาทิเช่น Stanley Gibbons, David Feldman, Spink, Stack’s & Bowers, เอื้อเสรี คอลเลคติ้ง, PMG, PCGS, NCS เป็นต้น รวมทั้งมีการไปรษณีย์จากประเทศต่างๆ กว่าสิบประเทศ เข้าร่วมออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรของสิ่งสะสมที่ระลึก พร้อมบริการประทับตราพิเศษ ที่ระลึกของงาน อาทิเช่น ไปรษณีย์ญึ่ปุน ฝรั่งเศส จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย เป็นต้น และยังเป็นโอกาสที่นักสะสมแต่ละท่านได้มาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยน และซื้อขายระหว่างกัน สำหรับตราไปรษณียากรและสิ่งสะสมต่างๆ อีกด้วย

ซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ที่จะช่วยสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม วิถีไทยในทุกมิติผ่านช่องทางออนไลน์ มีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ในประเทศในด้านต่างๆ ทั้งด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เมืองไทยมีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง วัด โบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ วิถีการดำเนินชีวิต ศิลปะการแสดงต่างๆ เป็นต้น วัฒนธรรมทางด้านอาหาร อาหารท้องถิ่น หรือ Street Foods เป็นเทรนด์ ที่ปัจจุบันอาหารไทยกำลังได้รับความนิยม มีความหลากหลาย เลื่องลือถึงความอร่อย ความพิถีพิถัน ความสะอาด เป็นต้น ความเป็นไทย หรือคนไทยได้รับฉายาว่าเป็น “สยามเมืองยิ้ม” สังคมไทยเป็นอุปนิสัยของคนไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ในมิตรภาพที่ดี และเสมือนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จะช่วยจุดกระแส และสร้างโอกาสในการขับเคลื่อนเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย

นายสุรจิตร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมจัดนิทรรศการและการประกวด นำความรู้เรื่องราวเผยแพร่สู่สาธารณะชนเสมอมา นับจากการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลกครั้งแรกในประเทศไทย ในปีพุทธศักราช 2526 และจัดต่อเนื่องกันมาในปีพ.ศ. 2536, 2546, 2556 และ 2561 และในปีนี้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือสสปน. (TCEB) ยังร่วมสนับสนุนในการจัดนิทรรศการและการประกวดตราไปรษณียากรโลกครั้งนี้ด้วย ตอบโจทย์ดัชนีแห่งความสุขของนักสะสมแสตมป์จากทั่วโลก ที่เดินทางมาร่วมงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ของการจัดการประกวดในแต่ละครั้งที่ผ่านมา เป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเรามีศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจ มีซอฟท์พาวเวอร์ที่แข็งแรงทั้งทางด้านการท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวของคนไทย มีความน่าเชื่อถือในเรื่องความปลอดภัย บริการด้านต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับไว้วางใจ โดยคาดว่าในช่วง 6 วันของการจัดงานฯ น่าจะมีชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 5 พันคน

พบกันได้ในงาน “140 ปีไปรษณีย์ไทยและงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2556” มีกำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2566 นี้ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก
 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ "งานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566"สมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯจัดงานครั้งยิ่งใหญ่งานแสดงตราไปรษณียากรโลก2566

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

เปิดแล้ว! โครงการประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยวชายแดนใต้ อัตลักษณ์ตรึงใจ ถิ่นไทยงดงาม

เปิดแล้ว! โครงการประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยวชายแดนใต้ อัตลักษณ์ตรึงใจ ถิ่นไทยงดงาม

เปิดอ่าน 5,036 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
เปิดอ่าน 107 ☕ คลิกอ่านเลย

เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 963 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 407 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 517 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 612 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 865 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
เปิดอ่าน 54,007 ครั้ง

คำขอมับัตรประจำตัวหรือขอบัตรประจำตัวใหม่ ตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2542
คำขอมับัตรประจำตัวหรือขอบัตรประจำตัวใหม่ ตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2542
เปิดอ่าน 21,740 ครั้ง

เราจะรู้อายุของโลกและสิ่งมีชีวิตต่างๆได้อย่างไร
เราจะรู้อายุของโลกและสิ่งมีชีวิตต่างๆได้อย่างไร
เปิดอ่าน 18,058 ครั้ง

อันดับเมืองน่าอยู่
อันดับเมืองน่าอยู่
เปิดอ่าน 13,634 ครั้ง

จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 46 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 14,898 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ