|
|
รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ผู้รายงาน นางสมาพร ลี้ภัยรัตน์ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการ ชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน/สถาบัน โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี
เขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1
ปีที่รายงาน 2562
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี มีวัตถุประสงค์ย่อย 1. เพื่อศึกษาสภาพการพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 2. เพื่อสร้างรูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 3. เพื่อทดลองใช้รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 4. เพื่อประเมินการใช้รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โดยมีขั้นตอนการวิจัย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพการพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ขั้นตอนที่ 4 ประเมินการใช้รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ครูและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี จำนวน 54 คน
ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการพัฒนานวัตกรรมครูโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ยังมีจำนวนน้อย ครูยังขาดความมั่นใจที่จะพัฒนานวัตกรรม และต้องการรูปแบบการพัฒนาที่ชัดเจน 2.รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ประกอบด้วย 6 ขั้นตอน ได้แก่ สร้างความตระหนักและความเข้าใจ วิเคราะห์ได้ข้อมูลครอบคลุมปัญหา พัฒนาศักยภาพครูรอบด้าน เน้นกระบวนการทำงานทั้งระบบ ครบการประเมินตามมาตรฐาน และบูรณาการ ปรับปรุง พัฒนา 3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า โรงเรียนสามารถดำเนินการตามรูปแบบฯ และผู้เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจ ๔) ผลการประเมินรูปแบบการพัฒนานวัตกรรมพัฒนานวัตกรรมครูสู่โดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้านความเหมาะสม ความถูกต้อง ด้านความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ดอกจำปี : [28 ก.พ. 2563 เวลา 03:25 น.] อ่าน [3334] ไอพี : 223.207.243.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,164 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,299 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,543 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,865 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,855 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,308 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,226 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,785 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,587 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,664 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,968 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,946 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,198 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,210 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|