ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษจากแถบบันทึกเสียงของ Native speaker สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1 สาขาวิชาคอม

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษจากแถบบันทึกเสียง

ของ native speaker สำหรับนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

ผู้วิจัย นางสาวภัทรธีรา แสนลัง ตำแหน่งครู วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร

ลักษณะประชากรที่ศึกษา

วิชาภาษาอังกฤษฟัง - พูด

นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช. 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจจำนวน ๒๘ คน)

ระยะเวลา เดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๒ ถึง เดือนมกราคม ๒๕๖๓

ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษในรายวิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 1 โดยใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษจากแถบบันทึกเสียง สาขาภาษาต่างประเทศ (native speaker) โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1/1 สาขาวิชาช่างยนต์ เพื่อให้มีทักษะการฟังภาษาอังกฤษได้ ดีเพิ่มขึ้น (2) เพื่อเปรียบเทียบผลคะแนนก่อนและหลัง (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ กลุ่มตัวอย่างนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร ปีการศึกษา 2560 จำนวน ๒๘ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน ๖ แผน แบบทดสอบวัดความสามารถด้านทักษะการฟัง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ t - test (Dependent Samples)

จากการเปรียบเทียบทักษะการฟังภาษาอังกฤษ โดยการใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษ จากแถบบันทึกเสียง ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1/1 สาขาวิชาช่างยนต์ ผลการวิจัยพบว่าคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนการฟังภาษาอังกฤษนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มีค่าเฉลี่ยนคะแนนก่อนเรียน 20.32 จากคะแนนเต็ม 60 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 33.87 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.55 และแบบทดสอบหลังเรียนทักษะการฟังภาษาอังกฤษค่าเฉลี่ยเท่ากับ 36.79 จากคะแนนเต็ม 60 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 61.31 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.46 มีค่า t-test 25.98 และทดสอบสมมติฐานมีนัยความสำคัญในระดับ 0.01

ผลข้อมูลระดับความพึงพอใจที่มีผลต่อพัฒนาการเรียนวิชาภาษาอังกฤษฟัง-พูด ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจเนื้อหาครบตามผลการเรียนรู้ที่คาดหวังมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.54 นักเรียนมีความพึงพอใจความยากง่ายของเนื้อหาที่ฟังมาก คิดเป็นเฉลี่ย 4.39 และนักเรียนสามารถฟังภาษาอังกฤษจากแบบบันทึกเสียงได้เข้าใจกว่าไม่ใช้ แถบบันทึกเสียงมาก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.00 ตามลำดับ

โพสต์โดย Pattira031 : [30 มี.ค. 2563 เวลา 12:25 น.]
อ่าน [404] ไอพี : 124.120.28.16
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Antivirus
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ