ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self - Assessment Report : SAR) ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนอนุชนศึกษา

ส่วนที่ 1

บทสรุปของผู้บริหาร

บทสรุปของผู้บริหาร (Executive Summary)

บทสรุปผู้บริหาร เป็นการสรุปผลการประเมินตนเองของผู้บริหารที่มีความสำคัญ เป็นส่วนที่ผู้บริหารเป็นผู้เขียนขึ้นจากผลการประเมินตนเองที่เป็นผลลัพธ์ (Outcome) ที่เกิดจากการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม กระชับ รวบรัด เฉพาะประเด็นสำคัญ สามารถวัดและประเมินผลได้ มีที่มาของหลักฐานและข้อมูลชัดเจน สื่อ ให้เห็นถึงผลกระทบในสิ่งที่โรงเรียนได้ลงมือทำเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทั้งด้านคุณภาพของเด็ก/นักเรียนด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ ด้านการจัดประสบการณ์/ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านปัจจัยพื้นฐาน สำหรับใช้เป็นเอกสารที่อ้างถึงเพื่อการพัฒนาโรงเรียนเป็นประจำ รวมทั้งมีการปรับปรุงเอกสารอยู่เสมอตามผลการประเมินที่พบ

ผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย

จากผลการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยมีผลการประเมินคุณภาพ ภายในของสถานศึกษาโดยภาพรวมอยู่ในระดับยอดเยี่ยม จำแนกตามมาตรฐาน ดังนี้

มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย ระดับคุณภาพ

ค่าเป้าหมาย ค่าความสำเร็จ

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ

มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญมาตรฐานที่ 4 การจัดการศึกษาคาทอลิก ดีเลิศ (ระดับ 4)

ดีเลิศ (ระดับ 4)

ดีเลิศ (ระดับ 4)

ดีเลิศ (ระดับ 4) ยอดเยี่ยม (ระดับ 5)

ยอดเยี่ยม (ระดับ 5)

ยอดเยี่ยม (ระดับ 5)

ยอดเยี่ยม (ระดับ 5)

ผลการประเมินคุณภาพมาตรฐานการศึกษาโดยรวม ดีเลิศ (ระดับ 4) ยอดเยี่ยม (ระดับ 5)

ระดับปฐมวัย

หลักฐานสนับสนุนผลการประเมินตนเองตามระดับคุณภาพ

โรงเรียนอนุชนศึกษาได้วิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2564 และนำผล การประเมินมาประชุมคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา คณะครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการพัฒนา คุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัยรอบด้านทั้งในด้านคุณภาพของเด็ก ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านการจัดการศึกษาคาทอลิก โดยกำหนดค่าเป้าหมายในการดำเนินงานตามประเด็นพิจารณาและมีการกำหนด ตัวชี้วัดอย่างชัดเจน และได้ทำการขับเคลื่อนความสำเร็จของตัวชี้วัดดังกล่าวสู่การปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี 2565 ส่งผลให้โรงเรียนมีผลการพัฒนาในด้านต่างๆ เป็นที่ประจักษ์ ดังนี้

ด้านคุณภาพของเด็ก โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็กให้เหมาะสมกับช่วงวัย โดยการสำรวจความพร้อมและความต้องการของเด็ก ผู้ปกครองและคณะครู หลังจากนั้นจึงได้วางแผนในการจัดการศึกษา และประชุมสรุปรูปแบบการจัดการเรียนที่เหมาะสม มีการกำหนดตารางการสอนอย่างชัดเจนและออกแบบหน่วยการเรียนรู้ที่เหมาะสม ตระหนักถึงคุณภาพของเด็กปฐมวัย และหลักสูตรการจัดการศึกษาปฐมวัยที่สอดคล้องและส่งเสริมพัฒนาการ ทั้ง 4 ด้าน ส่งผลให้ผลการประเมินด้านคุณภาพของเด็กสูงกว่าค่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับ ซึ่งจะเห็นได้จากการที่นักเรียนได้รับรางวัลจากการแข่งขันของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับกิจกรรมและโครงการได้ดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ที่ส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านให้กับเด็ก อีกทั้งยังจัดโครงการที่ส่งเสริมพื้นฐานวิทยาการคำนวณให้กับเด็กเพื่อให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งมีผลการประเมินดังนี้ 1) เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 2) เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 3) เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเองและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 4) เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม สรุปผลการประเมินคุณภาพตามมาตฐานที่ 1 ด้านคุณภาพของเด็ก คือ ยอดเยี่ยม

ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ โรงเรียนมีนวัตกรรมเชิงบริหารจัดการศึกษา โดย สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารงาน ชื่อว่า “รูปแบบการบริหารงาน PDC2E Model เพื่อใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการศึกษา และยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน คุณภาพสถานศึกษา คุณภาพครูผู้สอน โดยได้พัฒนาและใช้รูปแบบการ บริหารงาน PDC2E Model เพื่อขับเคลื่อนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน เป็นรูปแบบการบริหารงานที่ส่งเสริมสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศภายใต้ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาและการบริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ทางโรงเรียนได้จัดตั้งคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา คณะกรรมการบริหารหลักสูตร ที่เปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ซึ่งทางโรงเรียนได้รับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทบทวนผลการจัดการศึกษา และร่วมกันกำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจให้สอดคล้องกับสภาพปัญหา ความต้องการพัฒนาของ สถานศึกษา นโยบายการปฏิรูปการศึกษา ความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น และสอดคล้องกับแนว ทางการปฏิรูปตามแผนการศึกษาชาติ เพื่อให้แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี มีความสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมาย มีการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานตำแหน่ง และมีการจัดสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด มีความปลอดภัย ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี มีการพัฒนาบุคลากรในสถานศึกษาให้มีความพร้อมในการจัดการศึกษา นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารจัดการตามสถานการณ์ที่เหมาะสม เช่น มีการประชุมครูออนไลน์ การแจ้งข่าวสารกับครู และผู้ปกครองผ่านไลน์ ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร กิจกรรม ผ่านวารสาร Website โรงเรียน และFacebook ของโรงเรียน อีกทั้งทางโรงเรียนมีการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาที่เหมาะสม เป็นระบบและต่อเนื่อง มีการติดตามผลการดำเนินงาน และจัดทำรายงานผลการประเมินตนเองประจำปี และรายงานผลการประเมินตนเองให้หน่วยงานต้นสังกัด และนำผลการประเมินไปปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา ผลการดำเนินงานดังกล่าวทำให้มีผลการประเมินตามประเด็นพิจารณา ดังนี้ 1) มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้งสี่ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 2) จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 3) ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 4) จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัย และเพียงพอ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 5) ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 6) มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม ดังนั้นสรุปผลการประเมินคุณภาพตามมาตฐานที่ 2 ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ คือ ยอดเยี่ยม

ด้านการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ทางโรงเรียนมีการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมอย่างหลากหลาย เพื่อพัฒนาให้ครูสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ครูและ บุคลากรทางการศึกษาทุกคน จัดทำกำหนดการสอน วิเคราะห์หลักสูตร จัดทำแผนการวัดผลประเมินผลพัฒนาการด้วยวิธีการที่หลากหลาย จัดทำแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ โดยยึดหลักสูตรสถานศึกษาเป็นหลัก มีการประเมินหลักสูตร พัฒนาหลักสูตร รายงานการใช้หลักสูตร เมื่อสิ้นปีการศึกษา มีการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาและ หลักสูตรท้องถิ่น จัดทำรายงานผลการประเมินตนเองหลังสิ้นปีการศึกษา เพื่อเป็นการเก็บรวบรวม วิเคราะห์ผลการปฏิบัติงานของตนเองในปีการศึกษา 2565 ประเมินความต้องการและการจัดทำแนวทางในการพัฒนาตนเองในปีการศึกษาต่อไป จัดทำงานวิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนละ 1 เรื่อง โดยงานวิจัยที่ทำเป็นผลมาจาก ความต้องการในการพัฒนาหรือเพื่อแก้ปัญหาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ซึ่งส่งผลให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีทั้ง 4 ด้าน ส่งเสริมให้เด็ก ได้รับประสบการณ์ตรงผ่านการเล่นและการปฏิบัติอย่างมีความสุข ผ่านโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมให้ครูจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ การ ใช้สื่อ เทคโนโลยีที่หลากหลาย โดยเด็กมีส่วนร่วม ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย จัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ จัดให้มีการประเมินห้องเรียนทุกเดือน จัดห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่งเสริมให้ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเหมาะสมกับวัย มีโทรทัศน์เพื่อการเรียนรู้ทุกห้องเรียน ครูประเมินพัฒนาการเด็กจากกิจกรรม และกิจวัตรประจำวันด้วยเครื่องมือ และวิธีการ ที่หลากหลาย ครูวิเคราะห์ผลการประเมินพัฒนาการเด็กโดยผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วม แล้วนำผลการประเมินที่ได้ไปพัฒนาคุณภาพเด็ก มีการรายงานผลการประเมินพัฒนาการแก่ผู้บริหาร คณะกรรมการบริหารโรงเรียน และผู้ปกครองทราบเพื่อรายงานผลพัฒนาการเป็นรายบุคคล ทั้งนี้เพื่อร่วมมือกันปรับปรุงการจัดประสบการณ์ และพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ผลการดำเนินงานดังกล่าวทำให้มีผลการประเมินตามประเด็นพิจารณา ดังนี้ 1) จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้าน อย่างสมดุลเต็มศักยภาพ ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 2) สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 3) จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม 4) ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก ผลการประเมินคุณภาพที่ได้ คือ ยอดเยี่ยม การดำเนินงานดังกล่าวทำให้ผลการประเมินคุณภาพตามมาตฐานที่ 3 ด้านการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ คือ ยอดเยี่ยม

ด้านการจัดการศึกษาคาทอลิก ทางโรงเรียนการจัดการศึกษาแบบคาทอลิกภายใต้ปรัชญาการศึกษาคาทอลิกที่ว่า “การศึกษาคาทอลิกเป็นกระบวนการพัฒนาคนให้เป็นบุคคลที่สมบูรณ์” บรรลุสัจธรรมและมีการพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม กระบวนการนี้วางอยู่บนพื้นฐานแห่งหลักพระคริสตธรรมที่เน้นความรับผิดชอบต่อตนเองและหน้าที่ ความรับผิดชอบและซื่อสัตย์ภักดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองหรือสังคมที่ตนเป็นสมาชิก มุ่งพัฒนาตนเอง บุคคลในความรับผิดชอบและสังคมให้เจริญก้าวหน้า และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นภารกิจหลักของการจัดการศึกษาแบบคาทอลิก มีการแพร่ธรรมจัดโครงการ/กิจกรรมเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่ตอบสนองต่อปรัชญาดังกล่าว ส่งเสริมความร่วมมือระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน เพื่อนำไปพัฒนาเด็กให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งในการเจริญชีวิตภายในและการดำเนินชีวิตภายนอก ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ผลการประเมินคุณภาพตามมาตฐานที่ 4 ด้านการจัดการศึกษาคาทอลิก คือ ยอดเยี่ยม

โรงเรียนมีแผนจะพัฒนาตนเองต่อไปอย่างไรให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับ

แผนปฏิบัติงานที่ 1 คุณภาพของเด็ก

- ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ และปฏิบัติการทางด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยอย่างเป็นรูปธรรม

- ส่งเสริมให้เด็กสร้างนวัตกรรมโดยจัดให้มีโครงการ Coding for kids เพื่อส่งเสริมพื้นฐานวิทยาการคำนวณให้กับเด็กปฐมวัย และนำไปสู่การสร้างนวัตกรรม

แผนปฏิบัติงานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ

- ดำเนินงานให้เป็นไปตามรูปแบบการบริหารงานของโรงเรียน เพื่อส่งเสริมสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ PDC2E Model โดยดำเนินการให้บุคลากรทุกฝ่ายงานของโรงเรียน รวมทั้งผู้ปกครอง และชุมชน ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กมากขึ้น

- การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถความเชี่ยวชาญ เชิงวิชาชีพ ผ่านชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพอย่างเป็นระบบต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา

แผนปฏิบัติงานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

- พัฒนาสื่อและเทคโนโลยีให้เหมาะสมกับช่วงอายุระยะความสนใจ และวิถีการเรียนรู้ของเด็ก และบูรณาการสื่อท้องถิ่นมาใช้ในการจัดมุมประสบการณ์

- การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Active Learning ผ่านกระบวนการคิด และผู้เรียนสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตจริงได้

แผนปฏิบัติงานที่ 4 การจัดการศึกษาคาทอลิก

- สถานศึกษาจัดกิจกรรมโดยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนต่างศาสนาได้มีบทบาทในการจัดบรรยากาศแบบคาทอลิกในรูปแบบของกิจกรรมต่างๆ และสามารถนำคำสอนของคาทอลิกมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

โพสต์โดย ติ๊ก : [14 เม.ย. 2566 เวลา 10:39 น.]
อ่าน [2055] ไอพี : 125.26.209.137
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,658 ครั้ง
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร
เจาะประเด็นการคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ : ธนชน มุทาพร

เปิดอ่าน 62,886 ครั้ง
Verb Tenses (Present Tenses )
Verb Tenses (Present Tenses )

เปิดอ่าน 14,439 ครั้ง
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"
ชมคลิปยอดฮิต"เด็กพี่สาวร้องไห้โฮ ไม่อยากให้น้อง"โต"

เปิดอ่าน 25,809 ครั้ง
คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference)
คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference)

เปิดอ่าน 9,267 ครั้ง
นี่ล่ะ..สังคมแรกของหนู
นี่ล่ะ..สังคมแรกของหนู

เปิดอ่าน 17,124 ครั้ง
ทำงานมาก็หลายปีแล้ว ควรจะมีเงินเก็บเท่าไหร่กัน? ลองคำนวณดูเลย
ทำงานมาก็หลายปีแล้ว ควรจะมีเงินเก็บเท่าไหร่กัน? ลองคำนวณดูเลย

เปิดอ่าน 110,161 ครั้ง
การขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา (อนุบาล)
การขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา (อนุบาล)

เปิดอ่าน 3,336 ครั้ง
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน
6 จุดที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังลับในบ้าน ที่ต้องเร่งกำจัดก่อนจะบั่นทอนชีวิตทุกวัน

เปิดอ่าน 12,811 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย

เปิดอ่าน 12,112 ครั้ง
แก้อาการนอนไม่หลับโดยใช้เทคนิคการหายใจแบบ 4-7-8
แก้อาการนอนไม่หลับโดยใช้เทคนิคการหายใจแบบ 4-7-8

เปิดอ่าน 12,169 ครั้ง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง
เคล็ดลับการเรียนเก่งด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 11,237 ครั้ง
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554
ฮีโร่&วายร้าย คนเด่นโลกปี 2554

เปิดอ่าน 56,851 ครั้ง
ห้องสมุด 3 ดี
ห้องสมุด 3 ดี

เปิดอ่าน 35,605 ครั้ง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง
ถั่วงอกคอนโดฯ ปลูกง่ายๆ สไตล์คนเมือง

เปิดอ่าน 41,240 ครั้ง
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้
ประโยชน์ของว่านหางจระเข้

เปิดอ่าน 10,187 ครั้ง
9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก
9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก
เปิดอ่าน 11,808 ครั้ง
ชาวเน็ตควรรู้ไว้ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มีผล 4 ส.ค. แชร์ภาพผู้อื่นต้องระวังให้ดี
ชาวเน็ตควรรู้ไว้ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มีผล 4 ส.ค. แชร์ภาพผู้อื่นต้องระวังให้ดี
เปิดอ่าน 9,320 ครั้ง
น้ำแร่ ชะลอวัยได้จริงหรือ
น้ำแร่ ชะลอวัยได้จริงหรือ
เปิดอ่าน 26,451 ครั้ง
ทำไมดวงอาทิตย์ตอนเช้าหรือตอนเย็นจึงดูดวงใหญ่
ทำไมดวงอาทิตย์ตอนเช้าหรือตอนเย็นจึงดูดวงใหญ่
เปิดอ่าน 74,603 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน
คู่มือการปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ