ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ
ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษ ปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางปาลิน ชูหนู
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. พัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดประดู่หอม อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดประดู่หอม ที่มีต่อการใช้
หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัดประดู่หอม อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 จำนวน 27 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย
1. หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม
2. คู่มือการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด
Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 36 ชั่วโมง
3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับประกอบด้วยข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ จำนวน 40 ข้อ และแบบอัตนัย จำนวน 4 ข้อ
4. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ ชุด Discoveries
Khuankhanun กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน