ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสามัคคี วิทยาคาร เทศบาลเมืองน

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าในการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการประเมิน ทั้งแหล่งข้อมูลเอกสาร และแหล่งข้อมูลบุคคล ได้แก่ 1) กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหารโครงการ จำนวน 5 คน วิทยากรหลัก จำนวน 8 คน นักเรียน จำนวน 66 คน และผู้ปกครองจำนวน 66 คน 2) ผู้ให้ข้อมูลการสนทนากลุ่ม คือ นักเรียนที่จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 ที่ร่วมโครงการพัฒนาทักษะอาชีพฯ จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แบบสอบถาม 2) แบบสำรวจ และ 3) ประเด็นการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เนื้อหา

สรุปผลการศึกษาดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร เทศบาลเมืองน่าน (บ้านพระเนตร) จังหวัดน่าน ในภาพรวมพบว่า ผู้บริหารโครงการ วิทยากรหลัก นักเรียน และผู้ปกครองมีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า ในภาพรวมผู้บริหารโครงการและวิทยากรหลัก มีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือท่านเห็นว่าวัตถุประสงค์ของโครงการนำไปสู่การปฏิบัติได้

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนําเข้า พบว่า ในภาพรวมผู้บริหารโครงการ วิทยากรหลัก และนักเรียนมีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือมีสถานที่จัดการเรียนการสอนที่เหมาะสม

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ในภาพรวมผู้บริหารโครงการ วิทยากรหลัก และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ มีการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนสายอาชีพอย่างต่อเนื่อง

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า ในภาพรวมพบว่า ผู้บริหารโครงการ วิทยากรหลัก นักเรียน และผู้ปกครองมีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือนักเรียนพัฒนาตนเองด้านความรู้ ทักษะอาชีพอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจนักเรียน พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ทุกคน มีผลการเรียนผ่านเกณฑ์และได้นำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ศึกษาต่อสายอาชีพ จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 75 ศึกษาต่อสายสามัญ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 18.75 และประกอบอาชีพ จำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 6.25 และจากการสนทนากลุ่มของนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 ซึ่งจบการศึกษาไปแล้ว 3 ปี จำนวน 9 คน พบว่าผลจากการร่วมโครงการ ด้านผลกระทบ ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจในการเรียนและการปฏิบัติงานในสายอาชีพ เป็นการเพิ่มโอกาสในการหารายได้ระหว่างเรียน รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการ ส่วนด้านความยั่งยืน พบว่านักเรียนทุกคนยังคงได้ใช้ความรู้ที่เคยเรียนในชีวิตประจำวันและยังจะใช้ความรู้ต่อไป โดยพัฒนาตนเองด้วยการศึกษาต่อและการทำงานที่ตรงกับความสามารถ

โพสต์โดย นวพรรณ : [20 มี.ค. 2560 เวลา 22:42 น.]
อ่าน [4247] ไอพี : 223.24.23.12
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,629 ครั้ง
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ
4 วิธี สร้างสมาธิแบบไม่น่าเชื่อ

เปิดอ่าน 29,920 ครั้ง
พระพุทธรูปปางต่างๆ
พระพุทธรูปปางต่างๆ

เปิดอ่าน 15,949 ครั้ง
8 เทคนิครักษาดอกกุหลาบให้อยู่ได้นานขึ้น
8 เทคนิครักษาดอกกุหลาบให้อยู่ได้นานขึ้น

เปิดอ่าน 14,876 ครั้ง
อ้างพบธาตุหนักที่สุดมีเลขอะตอม 122
อ้างพบธาตุหนักที่สุดมีเลขอะตอม 122

เปิดอ่าน 34,065 ครั้ง
แนะ
แนะ 'เคล็ดลับ 3 อ.' เพื่อสุขภาพดียามสูงวัย

เปิดอ่าน 30,365 ครั้ง
ความพิศวงของตัวเลข จำนวนเฉพาะตอนที่ 1
ความพิศวงของตัวเลข จำนวนเฉพาะตอนที่ 1

เปิดอ่าน 2,085 ครั้ง
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี
สีเสื้อมงคล 2567 เสริมดวงปัง ตลอดปี

เปิดอ่าน 16,027 ครั้ง
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ
ถอดบทเรียนปฏิรูปการศึกษาเวียดนาม ทำอย่างไรถึงสำเร็จ

เปิดอ่าน 10,157 ครั้ง
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน

เปิดอ่าน 50,333 ครั้ง
กระบี่ กระบอง
กระบี่ กระบอง

เปิดอ่าน 9,384 ครั้ง
3 กุมภาพันธ์ ... วันทหารผ่านศึก
3 กุมภาพันธ์ ... วันทหารผ่านศึก

เปิดอ่าน 9,928 ครั้ง
เตือนปั่นจักรยานหนักกระเทือน จนเป็นเหตุให้ "นกเขาไม่ขันได้"
เตือนปั่นจักรยานหนักกระเทือน จนเป็นเหตุให้ "นกเขาไม่ขันได้"

เปิดอ่าน 24,990 ครั้ง
กฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการอุทธรณ์และการพิจารณาอุทธรณ์ พ.ศ.๒๕๕๐
กฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการอุทธรณ์และการพิจารณาอุทธรณ์ พ.ศ.๒๕๕๐

เปิดอ่าน 21,690 ครั้ง
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 18,635 ครั้ง
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค
ดอกไม้ 5 ชนิด พิชิตโรค

เปิดอ่าน 13,788 ครั้ง
วิธีแก้เคราะห์ สะเดาะกรรมให้ร่ำรวย
วิธีแก้เคราะห์ สะเดาะกรรมให้ร่ำรวย
เปิดอ่าน 23,742 ครั้ง
การเขียนกราฟ
การเขียนกราฟ
เปิดอ่าน 97,758 ครั้ง
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
เปิดอ่าน 23,459 ครั้ง
การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยโครงงาน
การเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยโครงงาน
เปิดอ่าน 172,747 ครั้ง
หลักการออกแบบของ ADDIE model
หลักการออกแบบของ ADDIE model

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ