|
|
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การประเมินครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียน บ้านป่าบงท้าวแก่นจันทน์ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ผู้ประเมินได้ประเมินโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ซึ่งประกอบด้วย ด้านบริบทของโครงการ (Context) ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ (Process) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product) ได้ทำการดำเนินการประเมินกับกลุ่มตัวอย่าง คือ ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 165 คน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ศึกษาเป็นแบบประเมินที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น จำนวน 2 ฉบับ คือแบบประเมินสำหรับ ครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และแบบประเมินสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการประเมินพบว่า
ด้านบริบทของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทน์ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จากผลการประเมินของคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการมีความเหมาะสมและสอดคล้องกัน การจัดบรรยากาศในการดำเนินงานเหมาะสมกับการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ส่วนผลการประเมินของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ การประสานงานระหว่างคณะครูและนักเรียนทำให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ การจัดบรรยากาศในการดำเนินงานเหมาะสมกับ การดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน
ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทน์ จากผลการประเมินของครูและบุคลาการทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ความชัดเจนของแผนการปฏิบัติงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน และความรู้ความสามารถ ของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น ส่วนผลการประเมินของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาจากรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ โรงเรียนมีสื่อเทคโนโลยีที่สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารในการเรียนรู้จากโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน
ด้านกระบวนการของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทน์ จากผลการประเมินของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ ผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียนให้ความสนใจในการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนเป็นอย่างดี และโรงเรียนได้ดำเนินงานตามขั้นตอนของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนที่กำหนด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ การดำเนินการโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนได้รับการนิเทศแนะนำและช่วยเหลือจากหน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้อง ส่วนผลการประเมินของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ โรงเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอนของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดได้แก่ โรงเรียนได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อชี้แจงการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนให้กับนักเรียนได้ทราบอย่างต่อเนื่อง
ด้านผลผลิต ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทน์ จากผลการประเมินของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่ามีระดับการประเมินมากที่สุด ได้แก่ โครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกระทรวงศึกษาธิการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ โครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนช่วยประหยัดงบประมาณในการจัดการศึกษา ของโรงเรียน ส่วนผลการประเมินของนักเรียน โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ได้แก่ โครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนสามารถทำให้นักเรียนนำหลักการมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ นักเรียนมีความพึงพอใจ ในผลการดำเนินการตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน
|
โพสต์โดย Auangkum Hankaew : [6 ต.ค. 2560 เวลา 09:09 น.] อ่าน [2606] ไอพี : 106.0.210.213
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,444 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,755 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,379 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,230 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,483 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,678 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,730 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,960 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,465 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,750 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,198 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,945 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,212 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,097 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,759 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,615 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,216 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,746 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|