|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (experimental research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โดยใช้วิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธีการสอนแบบ KWL Plus กับการสอนแบบปกติกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครนายก ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง เรียนโดยวิธีการสอนแบบ KWL Plus จำนวน 30 คน และกลุ่มควบคุม เรียนโดยวิธีการสอนแบบปกติ จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้วิธีการสอนแบบ KWL Plus 2) แผนการจัดการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้วิธีการสอนแบบปกติ 3) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) แบบ Independent Samples ผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้
1) ผลการเรียนรู้ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มที่มีการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus มีผลการเรียนรู้สูงกว่า กลุ่มที่มีการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .052) นักเรียนกลุ่มที่มีการจัดการเรียนรู้แบบ KWL Plus มีความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มที่มีการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ABSTRACT
In this experimental research inquiry, the researcher compares
1) the academic achievement in reading comprehension of selected Prathom Sueksa Five Students instructed by KWL Plus learning style approach and by traditional methods. In addition, the researcher compares2) the satisfaction levels of students instructed by KWL Plus learning style approach and by traditional methods.The sample population consisted of 60Prathom Sueksa Five students enrolled in the second semester of the academic year 2016 at Anuban NakhonnayokSchool. Using the simple random sampling method, the researcher divided the members of the sample population into an experimental group of 30 students so as to be instructed by KWL Plus and a control group of 30 students in order to be taught by traditional method. The research instruments were quadripartite: 1) reading comprehension by KWL Plus Learning plans; 2) traditional method learning plan;3) a form used to test academic achievement in reading comprehension; and 4) a form utilized to measure student satisfaction with learning activities. The data was analyzed by using mean and standard deviation andindependent samples t-test techniques.Findings are as follows: 1)The academic achievement in Reading Comprehension of the PrathomSueksa Five students instructed by KWL Plus learning style approach was evinced at a higher level than those instructed by traditional methods at the statistically significant level of .05.2)The students instructed by KWL Pus learning style approach exhibited a higher level of satisfaction than those instructed using traditional methods at the statistically significant level of .05.
|
โพสต์โดย Nitkamon : [4 พ.ย. 2560 เวลา 06:29 น.] อ่าน [4522] ไอพี : 27.55.106.86
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,950 ครั้ง ![การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ การปรับชั่วโมงเรียนภาษาอังกฤษ](news_pic/p16869550654.jpg)
| เปิดอ่าน 13,845 ครั้ง ![วิธีล้างคราบน้ำชาที่ติดแก้ว วิธีล้างคราบน้ำชาที่ติดแก้ว](news_pic/p86532000745.jpg)
| เปิดอ่าน 14,251 ครั้ง ![การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร การซักแห้งดีกว่าการซักน้ำอย่างไร](news_pic/p72083381112.jpg)
| เปิดอ่าน 75,678 ครั้ง ![คู่มือการปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน คู่มือการปฏิบัติงานธุรการโรงเรียน](news_pic/p63717090801.jpg)
| เปิดอ่าน 14,042 ครั้ง ![LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท](news_pic/p64691621210.jpg)
| เปิดอ่าน 14,065 ครั้ง ![วิธีลับในการหาข้อมูลจาก Google วิธีลับในการหาข้อมูลจาก Google](news_pic/p40003340524.jpg)
| เปิดอ่าน 39,361 ครั้ง ![ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์ ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์](news_pic/p96009270833.jpg)
| เปิดอ่าน 42,683 ครั้ง !["วันครูโลก" 5 ตุลาคมของทุกปี "วันครูโลก" 5 ตุลาคมของทุกปี](news_pic/p21120850701.jpg)
| เปิดอ่าน 21,407 ครั้ง ![PHP Multi Elearning II PHP Multi Elearning II](news_pic/p64321971507.jpg)
| เปิดอ่าน 75,375 ครั้ง ![เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เคล็ดลับ13ประการในการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ](news_pic/p76596840903.jpg)
| เปิดอ่าน 74,143 ครั้ง ![อนาคตที่เป็นไปได้ เริ่มต้นที่ความใส่ใจของคุณครูทุกคน อนาคตที่เป็นไปได้ เริ่มต้นที่ความใส่ใจของคุณครูทุกคน](news_pic/p48626650650.jpg)
| เปิดอ่าน 15,279 ครั้ง ![มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี! มงคลชีวิต ทำบุญ ไหว้พระ ตามวัน-ปีเกิด ยิ่งดี!](news_pic/p90419900218.jpg)
| เปิดอ่าน 6,151 ครั้ง ![ระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัย : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP. 1 ระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัย : สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา EP. 1](news_pic/p32206890929.jpg)
| เปิดอ่าน 12,029 ครั้ง ![ข้อคิดเห็นต่อการปรับโครงสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ ข้อคิดเห็นต่อการปรับโครงสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ](news_pic/p27922940945.jpg)
| เปิดอ่าน 4,838 ครั้ง ![สมรรถนะต่างประเทศ 4 ตัวอย่างหลักสูตร สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา สมรรถนะต่างประเทศ 4 ตัวอย่างหลักสูตร สรุปให้รู้ตามทันโลกการศึกษา](news_pic/p30344660332.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 10,389 ครั้ง ![มารู้จัก ทุน"เสมาพัฒนาชีวิต"กันเถอะ มารู้จัก ทุน"เสมาพัฒนาชีวิต"กันเถอะ](news_pic/p25863310330.jpg)
| เปิดอ่าน 35,965 ครั้ง ![เบกกิ้งโซดา กับ 10 คุณประโยชน์ที่คนรักสุขภาพต้องร้องว้าว เบกกิ้งโซดา กับ 10 คุณประโยชน์ที่คนรักสุขภาพต้องร้องว้าว](news_pic/p61101180709.jpg)
| เปิดอ่าน 6,825 ครั้ง ![เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที เช็คด่วน! 13 แอปฯ อันตราย "ดูดเงิน-สอดแนม" มีอะไรบ้าง ลบทิ้งทันที](news_pic/p86353211825.jpg)
| เปิดอ่าน 13,419 ครั้ง ![ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่1 ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่1](news_pic/p17297870847.jpg)
| เปิดอ่าน 21,149 ครั้ง ![การวัดความเร็วและทิศทางของลม การวัดความเร็วและทิศทางของลม](news_pic/p52787400838.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|