|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และ
วัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน มะลิวัลย์ โสภาเลิศ
ปีการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้องเรียน คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวนทั้งสิ้น 35 คน ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 84.10/ 85.36 สรุปได้ว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้รายงานสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ ดังนี้ คือ นักเรียนสามารถทำแบบทดสอบท้ายเอกสารประกอบการเรียนการสอนแต่ละเล่มได้ถูกต้องโดยค่าเฉลี่ย ร้อยละ 84.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพตัวแรกและนักเรียนสามารถทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนได้โดยเฉลี่ยร้อยละ 85.36 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพตัวหลัง แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่เรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รหัสวิชา ส 23103 สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ผลการประเมินคิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.46 ผลการประเมินผ่านเกณฑ์ในระดับ พึงพอใจมาก
|
โพสต์โดย ครูเอ๋ : [6 ธ.ค. 2560 เวลา 17:17 น.] อ่าน [3540] ไอพี : 1.4.167.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,025 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 152,970 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,248 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,439 ครั้ง
| เปิดอ่าน 446,212 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,658 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,195 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,636 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,083 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,802 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,388 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,560 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,792 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,836 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,977 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|