ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีโครงงาน /ตัวอย่างโครงงานคณิตศาสตร์

ชื่อโครงงาน Finding Factor Number

บทคัดย่อ

ในการจัดทำโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง Finding Factor Number มีวัตถุประสงค์เพื่อ ( 1 ) ศึกษาหาความสัมพันธ์การหาตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้วิธีการหารสั้น ( 2 ) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการหาตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้วิธีการหารสั้น ผลการศึกษาพบว่า

- หนึ่งและจำนวนนับที่กำหนดให้เป็นตัวประกอบที่ต้องการ

- ถ้าจำนวนนับที่กำหนด คือ n แล้ว จำนวนนับที่จะต้องนำมาเป็นตัวทดลองหารคือ 2,3 ,…, n-1

- การทดลองหารด้วยจำนวนนับ 2 , 3 , … n-1 ไม่จำเป็นต้องทำครบทั้งหมดจะหยุดทำเมื่อใช้จำนวนนับเรียงลำดับจากน้อยไปมาก มาหารแล้วได้ผลลัพธ์จากการหารซ้ำกับจำนวนนับที่ได้ทดลองใช้เป็นตัวหารไปแล้ว

- สามารถหาตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้ความสัมพันธ์ การหารสั้น ได้ตัวประกอบ ครบ ถูกต้อง ตรวจสอบได้

และจากการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการหาตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้วิธีการหารสั้น พบว่า

1 .ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

1.1 ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อวิธีหาตัวประกอบของ

จำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของการหารสั้น จำนวน 20 คน เป็นเพศชาย จำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 40 และเพศหญิง จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 60

1.2 ด้านการนำวิธีการหาตัวประกอบของจำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของ

การหารสั้นไปใช้ สามารถคำนวณง่าย ครบ และตรวจสอบได้ มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.55

1.3 ด้านวิธีการหาตัวประกอบของจำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของการ

หารสั้นเป็นประโยชน์ต่อการเรียน มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.60

1.4 ด้านภาพรวมมีความพึงพอใจในวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของการหารสั้น หาตัว

ประกอบของจำนวนนับ มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.75

2. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

2.1. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อวิธีตัวประกอบของจำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของการหารสั้น จำนวน 20 คน เป็นเพศชาย จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 45 และเพศหญิง จำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ 55

2.2 ด้านวิธีการหาตัวประกอบของจำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของการ

หารสั้นไปใช้ สามารถคำนวณง่าย ครบ และตรวจสอบได้ มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.55

2.3 ด้านการนำวิธีการหาตัวประกอบของจำนวนนับด้วยวิธีการใช้ความสัมพันธ์ของ

การหารสั้นเป็นประโยชน์ต่อการเรียน มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.60

2.4 ด้านภาพรวมมีความพึงพอใจในวิธีการหาตัวประกอบของจำนวนนับโดยใช้

ความสัมพันธ์ของการหารสั้น มีความพึงพอใจในระดับ มากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.65

โพสต์โดย ครูเก๋ : [6 ม.ค. 2561 เวลา 08:28 น.]
อ่าน [102551] ไอพี : 183.88.154.37
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,395 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาส่วนภูมิภาค 6 เดือน กศจ.ไปต่ออย่างไร? โดย อดิศร เนาวนนท์
ปฏิรูปการศึกษาส่วนภูมิภาค 6 เดือน กศจ.ไปต่ออย่างไร? โดย อดิศร เนาวนนท์

เปิดอ่าน 13,115 ครั้ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง
กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

เปิดอ่าน 8,622 ครั้ง
Single Gateway กับสังคมไทย "เมื่อกล่องแพนดอร่าเปิดแล้ว"
Single Gateway กับสังคมไทย "เมื่อกล่องแพนดอร่าเปิดแล้ว"

เปิดอ่าน 9,460 ครั้ง
เทคนิคนวดผมพาเพลิน
เทคนิคนวดผมพาเพลิน

เปิดอ่าน 32,303 ครั้ง
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ

เปิดอ่าน 10,526 ครั้ง
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส
เสียงหัวเราะ ให้คุณมากกว่าความสดใส

เปิดอ่าน 914 ครั้ง
ไขข้อสงสัย ใครบ้างที่ควรทำแบบทดสอบซึมเศร้า
ไขข้อสงสัย ใครบ้างที่ควรทำแบบทดสอบซึมเศร้า

เปิดอ่าน 1,211 ครั้ง
5 ขั้นตอนการทำ ICSI ที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษา
5 ขั้นตอนการทำ ICSI ที่ต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษา

เปิดอ่าน 82,300 ครั้ง
Parts of Speech    Sentence   Phrase   Clause
Parts of Speech Sentence Phrase Clause

เปิดอ่าน 21,725 ครั้ง
ภาษาพูด
ภาษาพูด

เปิดอ่าน 20,223 ครั้ง
VTR การพัฒนาครูในรูปแบบใหม่ โดยการใช้การพัฒนาอย่างครบวงจร
VTR การพัฒนาครูในรูปแบบใหม่ โดยการใช้การพัฒนาอย่างครบวงจร

เปิดอ่าน 141,518 ครั้ง
หนู/ผม มาไม่ทันเทียบโอนความรู้ฯ ค่ะ/ครับ ป.บัณฑิตก็ไม่มีให้เรียน  หนู/ผม อยากเป็นครู มีวิธีไหนให้ได้ใบอนุญาตบ้างคะ/ครับ?
หนู/ผม มาไม่ทันเทียบโอนความรู้ฯ ค่ะ/ครับ ป.บัณฑิตก็ไม่มีให้เรียน หนู/ผม อยากเป็นครู มีวิธีไหนให้ได้ใบอนุญาตบ้างคะ/ครับ?

เปิดอ่าน 83,060 ครั้ง
กาลามสูตร
กาลามสูตร

เปิดอ่าน 21,707 ครั้ง
พิสูจน์พบ "น้ำแข็งแห้ง" เป็นหิมะตกบนดาวอังคาร
พิสูจน์พบ "น้ำแข็งแห้ง" เป็นหิมะตกบนดาวอังคาร

เปิดอ่าน 4,119 ครั้ง
ประโยชน์ของน้ำขิง
ประโยชน์ของน้ำขิง

เปิดอ่าน 21,413 ครั้ง
เหรียญปราบฮ่อ
เหรียญปราบฮ่อ
เปิดอ่าน 53,969 ครั้ง
วิจัยคืออะไร
วิจัยคืออะไร
เปิดอ่าน 41,745 ครั้ง
ภาษาจีนน่ารู้
ภาษาจีนน่ารู้
เปิดอ่าน 11,180 ครั้ง
จัดสิ่งแวดล้อมหน้าจอคอมพ์ ช่วยสุขภาพดี-ทำงาน มีสุข
จัดสิ่งแวดล้อมหน้าจอคอมพ์ ช่วยสุขภาพดี-ทำงาน มีสุข
เปิดอ่าน 14,833 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ