|
|
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559
กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนละอายพิทยานุสรณ์ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 จำนวน 18 คน ที่เลือกเรียนรายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า จำนวน 18 ชั่วโมง แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าดัชนีความเที่ยงตรงของเครื่องมือ (IOC) ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมั่น โดยใช้สูตร KR-20 และสถิติที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ ได้แก่ ค่า E1 และE2
ผลการวิจัยพบว่า แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.02/82.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 50.93 และนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.64 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.55
|
โพสต์โดย ศิริพร : [28 เม.ย. 2561 เวลา 17:24 น.] อ่าน [4339] ไอพี : 171.6.234.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,089 ครั้ง ![เตรียมตัวก่อนพบหมอ เตรียมตัวก่อนพบหมอ](news_pic/p13081880734.jpg)
| เปิดอ่าน 15,272 ครั้ง ![ประวัติวันเด็กแห่งชาติ ประวัติวันเด็กแห่งชาติ](news_pic/p31088070709.jpg)
| เปิดอ่าน 38,878 ครั้ง ![วิธีปลูกหอมญี่ปุ่น วิธีปลูกหอมญี่ปุ่น](news_pic/p41390110740.jpg)
| เปิดอ่าน 12,416 ครั้ง ![กินแบบไทย ไล่มะเร็ง กินแบบไทย ไล่มะเร็ง](news_pic/p54490410656.jpg)
| เปิดอ่าน 1,438 ครั้ง ![ความหวาน มีประโยชน์หรือโทษขึ้นอยู่กับปริมาณ ความหวาน มีประโยชน์หรือโทษขึ้นอยู่กับปริมาณ](news_pic/p68535770653.jpg)
| เปิดอ่าน 17,087 ครั้ง ![โมกบ้าน โมกบ้าน](news_pic/p21270730935.jpg)
| เปิดอ่าน 11,190 ครั้ง ![วิธีถนอม Handy drive สุดรัก วิธีถนอม Handy drive สุดรัก](news_pic/p62663550527.jpg)
| เปิดอ่าน 13,141 ครั้ง ![กลูตาไธโอน มีมากกว่าทำให้หน้าใส กลูตาไธโอน มีมากกว่าทำให้หน้าใส](news_pic/p82597110700.jpg)
| เปิดอ่าน 116,423 ครั้ง ![หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ พ.ศ. 2560 หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจัดข้าราชการเข้าพักอาศัยในที่พักของทางราชการ พ.ศ. 2560](news_pic/p22308551602.jpg)
| เปิดอ่าน 14,264 ครั้ง ![ความพอเพียงของสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเพื่อการศึกษา ความพอเพียงของสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเพื่อการศึกษา](news_pic/p79984260914.jpg)
| เปิดอ่าน 666 ครั้ง ![เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม เลี่ยงได้เลี่ยง เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำให้ใส่กระบอกน้ำอะลูมิเนียม](news_pic/p55784351729.jpg)
| เปิดอ่าน 16,920 ครั้ง ![เรียนคณิต ใครว่ายาก เรียนคณิต ใครว่ายาก](news_pic/p74225220625.jpg)
| เปิดอ่าน 85,890 ครั้ง ![หลักการใช้ Verb to have หลักการใช้ Verb to have](news_pic/p74223671104.jpg)
| เปิดอ่าน 9,156 ครั้ง ![คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่ คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่](news_pic/p75759211019.jpg)
| เปิดอ่าน 33,379 ครั้ง ![วัสดุในชีวิตประจำวัน วัสดุในชีวิตประจำวัน](news_pic/p76577000643.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 12,643 ครั้ง ![เอกราช เก่งทุกทาง เขียนเตือนทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ อย่าเป็นดรีมทีม! เอกราช เก่งทุกทาง เขียนเตือนทีมชาติไทยชุดแชมป์ซูซูกิคัพ อย่าเป็นดรีมทีม!](news_pic/p31467700854.jpg)
| เปิดอ่าน 20,768 ครั้ง ![ปัจจัยแห่งความล้มเหลว ในการปฏิรูปการศึกษาไทยคืออะไร โดย เพชร เหมือนพันธุ์ ปัจจัยแห่งความล้มเหลว ในการปฏิรูปการศึกษาไทยคืออะไร โดย เพชร เหมือนพันธุ์](news_pic/p65321901647.jpg)
| เปิดอ่าน 10,568 ครั้ง ![6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย 6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย](news_pic/p71609320925.jpg)
| เปิดอ่าน 14,569 ครั้ง ![เชื้อรา และผื่นเรื่องต้องระวังเมื่อถึงหน้าร้อน เชื้อรา และผื่นเรื่องต้องระวังเมื่อถึงหน้าร้อน](news_pic/p43570432102.jpg)
| เปิดอ่าน 19,944 ครั้ง ![เรียนรู้จากนิราศ เรียนรู้จากนิราศ](news_pic/p82331810951.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|