ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว


ความรู้ทั่วไป 7 เม.ย. 2566 เวลา 11:25 น. เปิดอ่าน : 1,918 ครั้ง
เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว

Advertisement

การมีผิวใต้วงแขนขาว เรียบเนียน ไม่มีขนรักแร้มากวนใจ เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของสาวๆ แต่ปัญหารักแร้ไม่ได้มีเพียงความหมองคลอง หรือขนรักแร้เพียงเท่านั้น เพราะสาวๆบางคนอาจจะต้องเจอกับปัญหากลิ่นเต่า ตุ่มหนังได้ ตุ่มสิว ทำให้รักแร้ไม่เรียบเนียน ทั่งจากการกำจัดขนแบบผิดวิธี การใช้โรลออน แต่อย่าเพิ่งหนักใจไปค่ะ เพราะเรามีวิธีที่จะช่วยทำให้ปัญหาเหล่านั้นหายไปอย่างถาวร ด้วยนวัตกรรมเลเซอร์รักแร้ ที่มีประสิทธิภาพลงลึกแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ทำให้ผิวหนังฟื้นฟูได้ถึงระดับเซลล์ ส่งผลให้รักแร้กลับมาเรียบเนียน ขาวใส ไร้เส้นขนคอยกวนใจ
 
เลือกทำเลเซอร์ขนรักแร้ แบบไหนดี ถึงเหมาะสม
 
หลายคนอาจจะสับสนว่าควรเลือกการทำเลเซอร์รักแร้แบบไหนเพราะในแต่ละคลินิกการทำเลเซอร์ขนรักแร้ก็มีราคาที่แตกต่างกัน บางคลินิกมีราคาค่อนข้างสูง แต่บางคลินิกก็มีคอร์สราคาถูกไม่ถึงหลักพัน แถมเครื่องเลเซอร์ของแต่ละคลินิกก็ยังมีให้เลือกหลายชนิด ไม่ว่าจะ Long Pulse ND YAG , IPL , Diode,Alexandrite Laser, และ Q-Swich แล้วอย่างนี้ควรจะเลือกแบบไหนดี 
การทำเลเซอร์รักแร้ในปัจจุบันมีเครื่องเลเซอร์ที่คลินิกนำมาใช้อยู่หลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีพลังงานที่แตกต่างกันไป จึงจำเป็นต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพเส้นขน ซึ่งเครื่องเลเซอร์ที่มักได้รับความนิยมมากที่สุดมี 5 แบบดังนี้ 
  • Diode Laser เป็นเครื่องเลเซอร์รักแร้เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นหลากหลายตั้งแต่ 808-810, 940, 1,350-1,064 นาโนเมตร เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สามารถจับเม็ดสีที่รากขน และตัดวงจรของเส้นเลือดที่มาเลี้ยงรากขน ทำงานด้วยการพุ่งเข้าไปจับเมลานินที่อยู่บริเวณรากขน จึงทำให้เส้นขนหลุดออกทั้งราก เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ที่มีเส้นขนหนาและมีสีเข้ม ที่ต้องการกำจัดขนในบริเวณแขน ขา มากกว่าบริเวณเฉพาะจุด
  • Long Pulse ND YAG หรือ YAG เป็นเลเซอร์รักแร้รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังได้รับความนิยม มีความยาวคลื่นของลำแสงสูงถึง 1,064 นาโนเมตร สามารถลงลึกสู่ชั้นผิวได้ 5-7 มิลลเมตร ความร้อนจึงทำลายเซลล์รากขน ทำให้เส้นขนหลุดออกมาได้ทั้งราก และช่วยหยุดการเกิดใหม่ของเส้นขนได้อีกด้วย อีกทั้ง YAG ยังมีช่วงความถี่ที่เฉพาะเจาะจงไม่ทำลายผิวชั้นบนและผิวบริเวณรอบข้าง ในขณะที่ทำจะมี Dynamic Cooling Device (DCD) เพื่อปกป้องผิวชั้นบนให้ปลอดภัยจากเลเซอร์เหมาะสำหรับทุกภาพผิว ทุกสีผิวและทุกสีเส้นขน โดยเฉพาะจุดที่ต้องการเก็บรายละเอียด อย่างรักแร้ ใบหน้า 
  • IPL หรือ Intense Pulsed Light เป็นการใช้พลังงานแสงเข้มข้นจากลำแสงสเปกตรัม ที่มีความกว้างและมีหลายช่วงคลื่นเริ่มตั้งแต่ 420 นาโนเมตร ถึง 1,200 นาโนเมตร พลังงานที่ได้มีการกระจายตัวคล้ายกับแสงแฟลชของกล้องถ่ายรูป จึงทำให้ผิวหนังบริเวณรอบๆเกิดรอยแดง หรือได้รับผลข้างเคียงไปด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว และมีงบจำกัด นิยมใช้กับพื้นที่กว้าง เช่นบริเวณแขน ขา หลัง มากว่าจุดอ่อนโยน
  • Alexandrite Laser เป็นเลเซอร์ที่อีกชนิดที่ได้รับความนิยมในคลินิก มีช่วงความยาวคลื่น 755 นาโนเมตร ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป มีหลักการทำงานคือ ส่งพลังงานลงไปสู่ชั้นผิวตามความยาวคลื่น จากนั้นพลังงานจะเปลี่ยนเป็นความร้อนเข้าทำลายรากขน ทำให้หลังการทำเลเซอร์รากขนจะค่อยๆหลุดออกไป และขนขึ้นใหม่จะมีเส้นบางๆเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว หรือผิวขาวเหลือง ที่ต้องการทำเลเซอร์กำจัดขนในบริเวณกว้างอย่างการทำเลเซอร์ขา
  • Q-switched Laser เป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีเทคโนโลยีความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร และ 532 นาโนเมตร สามารถช่วยลดปัญหารอยดำ และกำจัดเส้นขนไปไปพี้อมๆกัน ด้วยการปล่อย
 
คลื่นแสงที่มีความหนาแน่นและมีความเข้มข้นสูงในระยะเวลาช่วงสั้นๆ เพื่อกำจัดเซลล์เม็ดสีและกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ไปพร้อมๆกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำจัดขนในบริเวณกว้างอย่างแขน ขา หลัง
 
 
ทำเลเซอร์กำจัดรักแร้เจ็บมากจริงไหม
ระดับความเจ็บของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับบริเวณผิวหนังที่ทำเลเซอร์ ซึ่งบริเวณไหนที่ผิวมีความเบาะบางเป็นพิเศษอาจจะรู้สึกเจ็บได้มากกว่าบริเวณอื่น ๆ เช่น บริเวณจิมิ บีกินนี่ รักแร้ หรือใบหน้า แต่สำหรับผู้ที่มีความกังวลสามารถขอแปะยาชาก่อนการทำเลเซอร์ได้เลยค่ะ
 
ข้อแตกต่างของการทำเลเซอร์รักแร้ด้วย Long Pulse Nd YAG Laser กับ IPL (Intensive Pulse Light)
Long Pulse ND YAG เป็นเลเซอร์กำจัดขนตัวใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นที่นิยมมาก เพราะถูกออกแบบมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ เป็นเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว มีความยาวของลำแสงถึง 1,064 nm สามารถลงลึกได้ถึงระบบเซลล์รากขน มีความเฉพาะเจาะจงในการส่งพลังงานได้อย่างตรงจุด ทำให้ไม่มีผลข้างเคียงต่อผิวหนังรอบข้าง และเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ 
 
IPL (Intensive Pulse Light) เทคโนโลยีเลเซอร์พลังแสงความเข้มข้นสูง กระจายพลังงานความร้อนเป็นวงกว้างไม่เฉพาะเจาะจง ความยาวคลื่นลงลึกได้ในระดับผิวชั้น Epidermis และด้านบนของชั้น Dermis แต่ไม่ลงลึกถึงเซลล์รากขน จึงช่วยให้เส้นขนขึ้นช้าลงแต่ไม่สามารถกำจัดขนรักแร้ได้อย่างถาวร ต้องทำอย่างต่อเนื่องจึงจะเห็นผล ต้องใช้จำนวนครั้งมากกว่าการทำเลเซอร์ และเมื่อหยุดทำเพียง 1-2 เดือนเส้นขนก็จะกลับมาขึ้นใหม่ตามปกติ ซึ่งเหตุผลที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีต้นทุนที่ถูกกว่าเลเซอร์นั่นเอง
 
การทำเลเซอร์รักแร้ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
 
1. ช่วยกำจัดขนได้แบบถาวร เพราะพลังงานสามารถลงลึกได้ถึงรากขน
2. ตัดวงจรอาหารของเส้นขน ป้องกันการเกิดเส้นขนใหม่
3. ช่วยลดปัญหาการเกิดขนคุดได้อย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพ 
4. ช่วยฟื้นฟูปรับสภาพผิวให้มีความสม่ำเสมอ เรียบเนียน กระจ่างใส 
5. ช่วยกระชับรูขุมขน รักษาปัญหาผิวหนังไก่ได้อย่างดีเยี่ยม
6. ช่วยลดกลิ่นอับชื้นใต้วงแขน หรือกลิ่นเต่าได้
 
เลเซอร์รักแร้รักษา ขนคุด หนังไก่ได้ไหม ?
การทำเลเซอร์รักแร้มีประสิทธิภาพช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว จึงทำให้ผิวใต้วงแขนมีความกระชับขึ้น พร้อมยับยั้งการเกิดใหม่ของเส้นขน จึงสามารถรักษา และป้องกันการเกิดปัญหาขนคุด และผิวหนังไก่ได้ 100 % 
 
หลังทำเซอร์รักแร้จะขาวขึ้นจริงไหม
การทำเลเซอร์ขนรักแร้เป็นวัตกรรมแสงเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร ตรงเข้ารักษาปัญหาเม็ดสีผิวในชั้นผิวหนังที่ลึก ทำให้เซลล์เม็ดสีจึงแตกกระจายเป็นอนุภาคขนาดเล็ก  เพื่อให้เม็ดเลือดขาวเข้ามาย่อยสลายและกำจัดออกไปจากร่างกาย ทำให้รอยดำค่อยๆจางลง ตุ่มหนังไก่และขนคุดค่อยๆหายไป เผยให้เห็นรักแร้ที่ กระชับเรียบเนียน ขาวใส ไม่มีเส้นขนให้ต้องสะดุด
 
วิธีเลือกคลินิกเลเซอร์รักแร้มีหลักอย่างไร
เลือกสถานพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ มีเครื่องเลเซอร์ที่ทันสมัย ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะปลอดภัย และควรมองหาคลินิกที่มีหลายสาขา มีสาขาในห้างสรรพสินค้า เพื่อความสะดวกและความต่อเนื่องในการเดินทางเข้าใช้บริการ เพราะการทำเลเซอร์รักแร้จะต้องทำหลายครั้งตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ
 
การทำเลเซอร์รักแร้เป็นวิธีการแก้ไขปัญหารักแร้ได้อย่างตรงจุด ให้ผลลัพธ์ชัดเจนกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่น แต่ก็ควรมีการเลือกใช้เครื่องเลเซอร์ให้เหมาะสมกับปัญหา หรือลักษณะผิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ โดยก่อนการทำเลเซอร์ควรมีการเปรียบเทียบถึงพลังงานที่ได้ หากยังไม่มั่นใจควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้ได้รับคำตอบที่ดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก gangnamlaserclinic 


เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาวเลเซอร์รักแร้IPLvsYAGเลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว

แค่เครียด ก็ป่วยแล้ว


เปิดอ่าน 9,320 ครั้ง
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด


เปิดอ่าน 24,476 ครั้ง
ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ

ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ


เปิดอ่าน 23,070 ครั้ง
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้

รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้


เปิดอ่าน 12,762 ครั้ง
ดินสอทำไมมีตัว H กับตัว B

ดินสอทำไมมีตัว H กับตัว B


เปิดอ่าน 80,193 ครั้ง
สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ


เปิดอ่าน 21,757 ครั้ง
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี

ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี


เปิดอ่าน 40,351 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ท็อป 10 ยอดศิลปินของตลาดโลก

ท็อป 10 ยอดศิลปินของตลาดโลก

เปิดอ่าน 12,197 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
กินอาหารต้านแก่แบบไทยๆ
เปิดอ่าน 18,613 ☕ คลิกอ่านเลย

ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58
ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58
เปิดอ่าน 13,311 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีเลือกของขวัญมีค่า-ไม่แพง
วิธีเลือกของขวัญมีค่า-ไม่แพง
เปิดอ่าน 22,302 ☕ คลิกอ่านเลย

"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
เปิดอ่าน 13,183 ☕ คลิกอ่านเลย

ปลูกต้นไม้เหมาะกับทิศ
ปลูกต้นไม้เหมาะกับทิศ
เปิดอ่าน 21,237 ☕ คลิกอ่านเลย

สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
เปิดอ่าน 22,317 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

อาการของมะเร็งที่อวัยวะต่าง ๆ
อาการของมะเร็งที่อวัยวะต่าง ๆ
เปิดอ่าน 18,405 ครั้ง

เตรียมตัวก่อนพบหมอ
เตรียมตัวก่อนพบหมอ
เปิดอ่าน 7,883 ครั้ง

คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
เปิดอ่าน 8,604 ครั้ง

วรรณคดีมรดก
วรรณคดีมรดก
เปิดอ่าน 26,463 ครั้ง

12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
เปิดอ่าน 29,767 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ