|
|
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยา เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยาเรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ตามเกณฑ์ 80/80 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยาเรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 43)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยาเรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2โรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคามสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) 1 ห้องเรียน จำนวน 24คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 7ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) จำนวน 7 แผนใช้เวลาในการสอน16ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่การหาประสิทธิภาพ (E1/E2)ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่าที (t-test dependent) ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยา เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มีความเหมาะสมในระดับมาก และมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.82/86.19 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยา เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4รวมเฉลี่ยและทั้ง 7 ชุด สูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ตามแบบของโพลยา เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4โดยรวมอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นุช : [1 พ.ค. 2561 เวลา 22:04 น.] อ่าน [4590] ไอพี : 223.24.82.170
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 31,825 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,916 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,505 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,300 ครั้ง
| เปิดอ่าน 199,440 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,213 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,683 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,461 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,186 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,326 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,301 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,030 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,886 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,440 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|