|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้แบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ตามเกณฑ์ ๘๐/ ๘๐ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน ก่อนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึก การเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ โรงเรียนควนขนุน จังหวัดพัทลุง จำนวน ๓๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) แผนการจัดการเรียนรู้ การเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชาการแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) จำนวน ๔๐ ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) ผู้ศึกษาได้ดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t test
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๑.๐๕/๘๐.๑๗ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน หลังเรียน ด้วยแบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนควนขนุน มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วย แบบฝึกการเขียนกลอนสุภาพ ประเภทกลอนแปด รายวิชา การแต่งคำประพันธ์ (ท๓๐๒๑๒) ภาพรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X-bar = ๔.๔๓) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ เกี่ยวกับรูปแบบของแบบฝึก น่าสนใจ ดึงดูดความสนใจของนักเรียน ทำให้นักเรียนเพลิดเพลิน สนุก และมีความสุข ( X-bar= ๔.๖๐) นักเรียนสามารถนำความรู้จากแบบฝึกไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ (X-bar = ๔.๕๗) แบบฝึก เรียงลำดับเนื้อหาจากง่ายไปหายาก (X-bar = ๔.๕๓) อยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ
|
โพสต์โดย ครูยา : [30 มิ.ย. 2561 เวลา 13:20 น.] อ่าน [2331] ไอพี : 202.143.184.30
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 35,537 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 113,977 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,216 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,638 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,753 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 69,287 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,416 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,998 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,147 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,434 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,632 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,527 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 102,452 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,793 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,793 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 1,232 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,579 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,967 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,839 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 290,105 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|