|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน นางสาวกชนีย์วรรณ วงค์มูล
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการศึกษาการพัฒนาการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการบวก กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบุเสี้ยว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ปีการศึกษา 2556 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 13 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวกและการลบ จำนวน 13 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวก เป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .73 และ 4) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการบวก กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 15 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติการทดสอบค่าทีกรณีที่กลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระจากกัน (t-test for Dependent Samples)
ผลการวิจัย พบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.17/81.43
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการบวก
และการลบกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย น้อย : [4 ก.ค. 2561 เวลา 04:20 น.] อ่าน [4073] ไอพี : 182.52.221.17
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,145 ครั้ง ![ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดา ของกล้วยเล็บมือนาง ประโยชน์ที่ไม่ธรรมดา ของกล้วยเล็บมือนาง](news_pic/p26556550947.jpg)
| เปิดอ่าน 14,263 ครั้ง ![6 เหตุผลธรรมดา แต่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คุณไม่รวยสักที 6 เหตุผลธรรมดา แต่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้คุณไม่รวยสักที](news_pic/p96043341543.jpg)
| เปิดอ่าน 14,563 ครั้ง !["ข้าวกล้องงอก" ช่วยให้อารมณ์ดี "ข้าวกล้องงอก" ช่วยให้อารมณ์ดี](news_pic/p49443100938.jpg)
| เปิดอ่าน 26,442 ครั้ง ![เกษตรกรมือใหม่ต้องรู้ ระบบน้ำเลี้ยงมีความสำคัญมากยังไง เกษตรกรมือใหม่ต้องรู้ ระบบน้ำเลี้ยงมีความสำคัญมากยังไง](news_pic/p43691860513.jpg)
| เปิดอ่าน 3,462 ครั้ง ![คนกินเค็มต้องระวัง "โซเดียมในเลือดสูง" คนกินเค็มต้องระวัง "โซเดียมในเลือดสูง"](news_pic/p72137020444.jpg)
| เปิดอ่าน 25,473 ครั้ง ![รู้แล้วจะตกใจ! เครื่องดื่มดับกระหาย มีน้ำตาลตัวร้ายผสมเพียบ รู้แล้วจะตกใจ! เครื่องดื่มดับกระหาย มีน้ำตาลตัวร้ายผสมเพียบ](news_pic/p31828560756.jpg)
| เปิดอ่าน 44,685 ครั้ง ![วิธีการเชิงระบบ วิธีการเชิงระบบ](news_pic/p88454180826.jpg)
| เปิดอ่าน 13,456 ครั้ง ![ภาษาอังกฤษเด็กไทยไม่ก้าวหน้าปัญหาอยู่ที่ใคร? ภาษาอังกฤษเด็กไทยไม่ก้าวหน้าปัญหาอยู่ที่ใคร?](news_pic/p64545911252.jpg)
| เปิดอ่าน 18,312 ครั้ง ![อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์ อันตราย! ขวดนม 80% มีสารเคมีอันตราย กระทบระบบสืบพันธุ์](news_pic/p77650080730.jpg)
| เปิดอ่าน 9,521 ครั้ง ![ฟังกันหรือยัง? เพลง "ครูเงินกู้" เพลงสะท้อนส่วนหนึ่งของชีวิตครู ฟังกันหรือยัง? เพลง "ครูเงินกู้" เพลงสะท้อนส่วนหนึ่งของชีวิตครู](news_pic/p88300172122.jpg)
| เปิดอ่าน 27,325 ครั้ง ![การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย](news_pic/p28759181414.jpg)
| เปิดอ่าน 94,689 ครั้ง ![ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 3 จำนวนผู้เล่น(The Number Of Players) ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 3 จำนวนผู้เล่น(The Number Of Players)](news_pic/p97172951105.jpg)
| เปิดอ่าน 14,031 ครั้ง ![ชวน สวดมนต์ข้ามปี รับ ปีใหม่ 2553 ชวน สวดมนต์ข้ามปี รับ ปีใหม่ 2553](news_pic/p95791680337.jpg)
| เปิดอ่าน 15,618 ครั้ง ![สะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์แล้วฟังกันไม่รู้เรื่องใช่มั๊ย เรามีทางช่วย สะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์แล้วฟังกันไม่รู้เรื่องใช่มั๊ย เรามีทางช่วย](news_pic/p58034050827.jpg)
| เปิดอ่าน 383,553 ครั้ง ![ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี](news_pic/pic/p22529052124.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 50,242 ครั้ง ![ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก](news_pic/p97350601114.jpg)
| เปิดอ่าน 20,013 ครั้ง ![พิสูจน์กฎคณิตศาสตร์โดยใช้ภาพ พิสูจน์กฎคณิตศาสตร์โดยใช้ภาพ](news_pic/p65753640907.jpg)
| เปิดอ่าน 8,578 ครั้ง ![ทำไมนะ
ลูกเราถึงไม่ฉลาด ทำไมนะ
ลูกเราถึงไม่ฉลาด](news_pic/p17755491241.jpg)
| เปิดอ่าน 19,446 ครั้ง ![จอดรถแบบนี้ เจ๊ซื้อใบขับขี่มาจากไหน จอดรถแบบนี้ เจ๊ซื้อใบขับขี่มาจากไหน](news_pic/p24007090643.jpg)
| เปิดอ่าน 25,320 ครั้ง ![ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3) ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3)](news_pic/pic/p61544461146.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|