ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2

ผู้รายงาน นางสาวธิรรัตน์ บุญหา

ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอน วิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างเอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 2) หาประสิทธิภาพการเรียน การสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอน วิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 3) ศึกษาความก้าวหน้า ในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียน การสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2

กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ประเภทวิชาพาณิชยกรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาโปรแกรมกราฟิก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โดยเลือกแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 17 มาเป็นกลุ่มตัวอย่าง

เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 1) แบบประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน การสอน วิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โดยผู้เชี่ยวชาญ 2) แบบหาประสิทธิภาพ ในการเรียน การสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอน วิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โดยนำค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละจากแบบฝึกหัด/ใบงาน หรือกิจกรรมระหว่างเรียน และคะแนนร้อยละ จากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียน (E1/E2) 3) แบบหาความก้าวหน้าในการเรียน การสอนของการใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอน วิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โดยเป็นการหาความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยร้อยระหว่าง (T2-T1) 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียน การสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 ด้วยกระบวนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือโปรแกรมสำเร็จรูป

ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

1. เอกสารประกอบการสอนที่สร้างขึ้น ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่ามีคุณภาพในระดับดี เมื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอน มีประสิทธิภาพ 83.63/81.53 สูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนด แสดงว่าเอกสารประกอบการสอนดังกล่าว สามารถที่จะนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี

2. ความก้าวหน้าในการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนวิชาโปรแกรมกราฟิก ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ย 51.88 สูงกว่าเกณฑ์ แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียน การสอน ส่งผลให้ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น

3. จากการสอบถามความเห็นของผู้เรียน ต่อการจัดการเรียน การสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนที่สร้างขึ้น พบว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจในระดับสูงที่สุดในหัวข้อภาพที่ใช้ประกอบเนื้อหาช่วยสร้างความเข้าใจให้ชัดเจนขึ้น ในภาพรวมเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับที่มากที่สุด จึงเป็นแนวทางสำหรับครูผู้สอนที่จะนำวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การสอนไปใช้ในกระบวนการเรียน การสอนต่อไป

โพสต์โดย pts007 : [19 ต.ค. 2561 เวลา 01:03 น.]
อ่าน [496] ไอพี : 223.204.177.68
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ