ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพแล

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD

เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน

รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้วิจัย : นายวินัย ภายสันใจ

หน่วยงาน : โรงเรียนช่องแมววิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ปีที่วิจัย : ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อศึกษาผลการใช้ บทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

การวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แหล่งข้อมูล คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 61 คน จาก 2 ห้องเรียน ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 แหล่งข้อมูล คือ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ขั้นตอนที่ 3 และขั้นตอนที่ 4 ผลการใช้และความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แหล่งข้อมูล คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามปัญหาและ ความต้องการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในการเรียน เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี 2) บทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้บทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 5) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ สำหรับนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t–test (Dependent Samples)

ผลการวิจัยพบว่า

1. การศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่าการเรียน เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นวิชาที่นักเรียนส่วนใหญ่ไม่ชอบเรียน ปัญหาในการเรียน เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3 อันดับแรก คือ 1) นักเรียนไม่ชอบการทำงานเป็นกลุ่ม เพราะเพื่อนไม่ช่วยทำงาน 2) นักเรียน ไม่ช่วยเหลือกันในการทำงาน 3) นักเรียนที่เรียนไม่เก่งไม่ได้รับการยอมรับเข้ากลุ่มปฏิบัติงาน และความต้องการของนักเรียนในการเรียน เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3 อันดับแรก คือ 1) จัดการเรียนการสอนแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 2) อยากให้มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย/น่าสนใจ 3) อยากให้ทุกคนตั้งใจในการทำงาน มีการแสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นในกลุ่ม

2. บทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนา การทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 86.60/84.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

3. ผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มอยู่ในระดับดีมาก และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาการทำงานกลุ่ม เรื่อง งานช่างพื้นฐาน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.56, S.D. = 0.59)

โพสต์โดย เมย์ : [23 ส.ค. 2562 เวลา 10:51 น.]
อ่าน [102058] ไอพี : 183.89.70.4
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 5,325 ครั้ง
ระบบหายใจ (respiration)
ระบบหายใจ (respiration)

เปิดอ่าน 11,065 ครั้ง
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน

เปิดอ่าน 9,608 ครั้ง
เตรียมตัวก่อนไปทะเล
เตรียมตัวก่อนไปทะเล

เปิดอ่าน 745 ครั้ง
ตู้เซฟนิรภัยกันไฟนอกจากกันขโมยได้แล้ว มีข้อดีอะไรอีกบ้าง
ตู้เซฟนิรภัยกันไฟนอกจากกันขโมยได้แล้ว มีข้อดีอะไรอีกบ้าง

เปิดอ่าน 13,490 ครั้ง
"นอสตราดามุสหญิง" เมืองไทย
"นอสตราดามุสหญิง" เมืองไทย

เปิดอ่าน 144,826 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : กาลิเลโอ กาลิเลอี
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : กาลิเลโอ กาลิเลอี

เปิดอ่าน 18,107 ครั้ง
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ
วิธีเช็คไฟฟ้าแบบง่าย ๆ

เปิดอ่าน 16,954 ครั้ง
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร

เปิดอ่าน 15,856 ครั้ง
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!

เปิดอ่าน 13,980 ครั้ง
ต้นแบบการจัดการศึกษา ประเทศสิงคโปร์ (พากย์ไทย)
ต้นแบบการจัดการศึกษา ประเทศสิงคโปร์ (พากย์ไทย)

เปิดอ่าน 19,212 ครั้ง
สร้าง logo Icon ใส่ใน Favorite
สร้าง logo Icon ใส่ใน Favorite

เปิดอ่าน 16,240 ครั้ง
สรุปผลการวิจัยเรื่องค่าใช้จ่ายเอกชนทางการศึกษาของนักเรียนไทย
สรุปผลการวิจัยเรื่องค่าใช้จ่ายเอกชนทางการศึกษาของนักเรียนไทย

เปิดอ่าน 13,610 ครั้ง
เรื่องที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับช็อกโกแลต
เรื่องที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับช็อกโกแลต

เปิดอ่าน 11,035 ครั้ง
7 โรคอันตราย ที่มักเกิดกับสาว ๆ มากกว่าผู้ชาย !
7 โรคอันตราย ที่มักเกิดกับสาว ๆ มากกว่าผู้ชาย !

เปิดอ่าน 9,830 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการออกหนังสือรับรองการประกันคุณภาพภายนอก จาก สมศ.
หลักเกณฑ์และวิธีการออกหนังสือรับรองการประกันคุณภาพภายนอก จาก สมศ.

เปิดอ่าน 19,014 ครั้ง
การออกแบบสาร (Message Design) เพื่อการนำเสนอ
การออกแบบสาร (Message Design) เพื่อการนำเสนอ
เปิดอ่าน 1,025 ครั้ง
เช็กก่อนกู้ ! วิธีเลือกแหล่งเงินกู้ที่ปลอดภัย ไม่โดนโกง
เช็กก่อนกู้ ! วิธีเลือกแหล่งเงินกู้ที่ปลอดภัย ไม่โดนโกง
เปิดอ่าน 18,568 ครั้ง
คู่มือการบริหารงานบุคคลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของ กศจ. (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 4) สิงหาคม 2563
คู่มือการบริหารงานบุคคลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของ กศจ. (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 4) สิงหาคม 2563
เปิดอ่าน 61,144 ครั้ง
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
การนำรูปเรขาคณิตมาวางเรียงกันทำให้เกิดลวดลาย
เปิดอ่าน 10,158 ครั้ง
มหัศจรรย์อาหารไทย
มหัศจรรย์อาหารไทย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ