|
|
ผู้ศึกษา สีหนาท สถิตกูล
ปีการศึกษา 2561
รายงานผลการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดโครงการอาหารโรงเรียนของโรงเรียนวัดพระยาปลา (2) สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา (3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาได้แก่ ผู้อำนวยสถานศึกษาและครู จำนวน 37 คน ตัวแทนนักเรียน (ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ถึง ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3) จำนวน 295 คน และตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 295 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (1) แบบสอบถามการศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร (2) แบบเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพการสนทนากลุ่ม (Focus group) เรื่อง แนวทางการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียน (3) แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วม (SIPPORB Model) ของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร (4) แบบประเมินความพึงพอใจ
การใช้รูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร (5) แบบประเมินโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร และ (6) แบบประเมินความพึงพอใจในการจัดโครงการอาหารโรงเรียนโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 3.98) ปัญหาและความต้องการการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย (x̄ = 2.07) (2) รูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วม (SIPPORB Model) ของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 5.00) ซึ่งประกอบด้วย 7 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพ (SWOT analysis) ขั้นตอนที่ 2 การกำหนดอัตลักษณ์ (Identity) ขั้นตอนที่ 3 การพัฒนาบุคลากร (Personnel development) ขั้นตอนที่ 4 การจัดทำแผนพัฒนาโครงการ (Project plan) ขั้นตอนที่ 5 การจัดกิจกรรมโครงการ (Open class) ขั้นตอนที่ 6 การสร้างขวัญและกำลังใจ (Reward) และขั้นตอนที่ 7 ผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best practice) ผลการใช้รูปแบบการบริหารและพัฒนาโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนวัดพระยาปลามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.64) (3) ผลการประเมินโครงการอาหารโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศโดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของโรงเรียนวัดพระยาปลา สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.68) นักเรียนและผู้ปกครองมีความพึงพอใจในการจัดโครงการอาหารโรงเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.57)
|
โพสต์โดย โหน่ง : [20 พ.ย. 2562 เวลา 15:38 น.] อ่าน [4973] ไอพี : 223.204.249.25
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 68,202 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 556,940 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,396 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,137 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,530 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,035 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,014 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,931 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,924 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,689 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,474 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,949 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,673 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,959 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 415,579 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,929 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,859 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|