|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม
SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน บัณฑิต ศิลประเสริฐ
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลชนะชัยศรี สังกัดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ
ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาลชนะชัยศรี เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวนทั้งสิ้น 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้โปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดยใช้การทดสอบค่าที (t-test) และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ค่า E1, E2
ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่ม สาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 84.45/84.19 ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยโปรแกรม SketchUp รายวิชาคอมพิวเตอร์ (ง23203) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยคะแนนเท่ากับ 4.30 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.63
|
โพสต์โดย บัณฑิต ศิลประเสริฐ : [27 ม.ค. 2563 เวลา 11:54 น.] อ่าน [2795] ไอพี : 116.58.232.73
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 28,234 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,662 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,833 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,642 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,626 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,412 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,899 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,344 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,549 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,674 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 1,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,844 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,698 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|