การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมิน แบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
3) เพื่อประเมินกระบวนการของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
4) เพื่อประเมินผลผลิตของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1
และ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนและครู จำนวน 8 คน นักเรียน จำนวน 50 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 50 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 108 คน โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ปีการศึกษา 2563
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา แบบสอบถามการประเมินการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 สถิติที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินในภาพรวมต่อการประเมินบริบทของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ฉบับที่ 1 สำหรับผู้อำนวยการโรงเรียนและครู ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีผลการประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินในภาพรวมต่อการประเมินบริบทของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 สำหรับนักเรียน ในภาพรวมทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีผลการประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ผลการประเมินในภาพรวมต่อการประเมินบริบทของการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ฉบับที่ 3 สำหรับผู้ปกครอง ในด้านผลผลิตมีผล การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โรงเรียนบ้านบ่อโพง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 มีผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด