ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์

ผู้รายงาน นางสาวปาณิสรา น้อยศรี

ปี ปีงบประมาณ 2563

บบทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี วัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินโครงการส่งเสริม การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ ด้วยรูปแบบซิปป์ ประกอบด้วยการประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ 2) เพื่อศึกษาผลลัพธ์ของโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชนโรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ ในการประเมินครั้งนี้กำหนดกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น 155 คน ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 9 คนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 7 คน นักเรียนจำนวน 61 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 61 คน และผู้นำชุมชนจำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินกำหนดไว้ 2 ลักษณะ ประกอบด้วยแบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 1 ฉบับ และแบบบันทึกข้อมูลตามสภาพจริงเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการตรวจสอบคุณภาพแบบสอบถาม ได้ค่าความเชื่อมั่น .88 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการประเมินได้ข้อสรุปดังนี้

ผลการประเมิน

โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี พบผลการดำเนินการได้ข้อสรุปดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน โดยใช้ซิปโมเดล (CIPP Model) พบผลการประเมิน ดังนี้

ด้านสภาพแวดล้อม (context) โดยภาพรวมพบว่าความต้องการพัฒนาและความจำเป็นของโครงการ ตลอดจนความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการจัดการศึกษาเห็นว่ากิจกรรมในโครงการสามารถส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาโรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ และมีความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ โดยการสื่อสารทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบตลอดจนการบริหารแบบมีส่วนร่วมที่มีแนวคิดพื้นฐานมาจากความเชื่อเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ที่มีความต้องการพื้นฐาน ความคิดเกี่ยวกับความเชื่อของการพัฒนาสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาบุตรหลาน โดยใช้รูปแบบของการตัดสินใจ การสร้างแรงจูงใจที่เหมาะสม ตลอดจนความเข้าใจในการดำเนินชีวิตตามสถานภาพการทำงานที่แตกต่างกัน

ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยภาพรวมของการดำเนินการโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชนโรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด จากความมุ่งมั่นของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาตลอดจนผู้ปกครองและผู้นำชุมชน ที่มีกลยุทธ์การบริหารที่มุ่งเน้นการทำงานแบบมีส่วนร่วม ร่วมคิดร่วมภาคภูมิใจ ร่วมปฏิบัติตามที่วางแผนการดำเนินงาน ทั้งนี้มีส่วนที่ควรคำนึงถึง คือการวางแผนการจัดหางบประมาณมารองรับกิจกรรมเพิ่มเติมตามแนวคิดใหม่จากการร่วมคิด ซึ่งอาจจัดหางบประมาณโดยรับการสนับสนุนจากองค์กรภายนอกเพิ่มขึ้น

ด้านกระบวนการ (Process) ผลการประเมินกระบวนการมีส่วนร่วมในโครงการ การรับรู้สู่การปฏิบัติโดยรวมอยู่ในระดับมากและผลการประเมินพบกระบวนการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา 6 ด้านประกอบด้วย 1) การอบรมเลี้ยงดู 2) การสื่อสาร 3) การอาสาสมัคร 4) การเรียนรู้ที่บ้าน 5) การตัดสินใจและ6) การร่วมมือกับชุมชน ซึ่งผลการประเมินกระบวนการแต่ละด้านอยู่ในระดับมากถึงระดับมากที่สุด ปัญหาที่พบคือด้านการสื่อสารควรเป็นการสื่อสารสองทาง ให้บุคลากรภายในและบุคคลภายนอกตลอดจนองค์กรสนับสนุนทุกภาคส่วน มีโอกาสเสนอแนวทางความคิดการพัฒนาได้อย่างหลากหลายช่องทาง

ด้านผลผลิต (Output) ของโครงการ พบว่าโรงเรียนวัดเซ่าสิงห์มีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษาเป็นไปตามวิสัยทัศน์ พันธกิจตลอดจนสามารถปฏิบัติกิจกรรมตามแผนที่กำหนดสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีข้อมูลพื้นฐานเพื่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ผู้นำชุมชนอย่างชัดเจน ซึ่งมีการประเมินผลกิจกรรมอย่างหลากหลายและต่อเนื่อง เกิดการกระตุ้นนักเรียนได้ตระหนัก ขยันเรียนรู้ มีกำลังใจส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับโรงเรียนของนักเรียนสูงขึ้น มีการพัฒนาขึ้นจากปีการศึกษาที่ผ่านมา ที่สำคัญครูภูมิปัญญาท้องถิ่นจะมีบทบาทเป็นสื่อแห่งความรักความศรัทธาและความเคารพนับถือ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนและชุมชน ส่งผลให้เกิดการพัฒนาโรงเรียนที่สามารถบริหารจัดการ ด้านศึกษาดำเนินไปตามจุดมุ่งหมาย คือเกิดคุณภาพและมาตรฐานกับตัวนักเรียนสืบไป

2. ผลลัพธ์จากโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน มีดังนี้

2.1 ผลที่เกิดขึ้นกับโรงเรียน พบว่า โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์เกิดมิติการประสานความร่วมมือของครูและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนและผู้นำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ช่วยขับเคลื่อนให้การบริหารจัดการศึกษาดำเนินไปตามวิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงเรียนและความต้องการของผู้ปกครองและชุมชน โรงเรียนจึงได้รับการยอมรับจากชุมชน ชุมชนรักและหวงแหนสถานศึกษา ซึ่งส่งผลให้ผู้ปกครองและชุมชนสนับสนุนทรัพยากรเพื่อพัฒนาการศึกษาและให้ความร่วมมือกับสถานศึกษาในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้วยความภาคภูมิใจ

2.2 ผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียน นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา และผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีค่าเฉลี่ยสูงขึ้น ได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขที่ร่มรื่นสวยงาม

2.3 ผลที่เกิดขึ้นกับครู ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้สึกที่ดีและมีขวัญและกำลังใจ มีทรัพยากรในการปฏิบัติงานอย่างเพียงพอกับการจัดการเรียนรู้ สามารถใช้ความรู้ความสามารถเกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานได้อย่างเต็มความสามารถ เกิดขวัญกำลังใจในการทำงานและงานมีประสิทธิภาพ

2.4 ผลที่เกิดขึ้นกับชุมชนและผู้ปกครอง พบว่าการมีส่วนร่วมของประชาชน ผู้ปกครองและผู้นำชุมชนในการจัดการศึกษาถือว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาให้ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น โรงเรียนวัดเซ่าสิงห์มีแนวทางการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้ความสำคัญกับองค์ความรู้ในท้องถิ่น วางแผนจัดเวลาเรียนของนักเรียนในการเชิญวิทยากรในท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน สาระความรู้ภูมิปัญญาชาวบ้าน เกิดผลดีทั้งต่อโรงเรียนที่ได้บุคลากรเพิ่ม ส่วนผู้ปกครองย่อมภาคภูมิใจที่ได้สอนบุตรหลานในโรงเรียน รวมถึงนักเรียนจะมีความเคารพและนับถือในตัวผู้ปกครองในบทบาทผู้นำทางวิชาการเพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน

3. ความสำเร็จที่เกิดขึ้นและจุดที่ควรพัฒนาของโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้นำชุมชน มีดังนี้

3.1 ความสำเร็จที่เกิดขึ้น เมื่อให้แนวทางการมีส่วนร่วมของบุคลากรในโรงเรียนร่วมกับผู้ปกครองและผู้นำชุมชนเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นรูปแบบการสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นในโรงเรียนวัดเซ่าสิงห์ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นสามารถสรุปเป็นเอกลักษณ์ของการดำเนินโครงการได้ 7 ประการ ประกอบด้วย 1) ความศรัทธาความเชื่อมั่นจากผู้ปกครองและชุมชนเกิดได้จากการมีส่วนร่วมทีมีโอกาสเข้ามาเป็นเจ้าของร่วมกัน 2) การร่วมปฏิบัติกิจกรรมที่หลากหลายส่งผลให้เกิดการฝึกตนแต่ละคนให้เป็นคนใจกว้างและมีจิตสาธารณะ 3) ข้อเสนอและแนวทางของมติส่วนรวม มีความสำคัญที่จะต้องนำมาปฏิบัติ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความตระหนักไม่วางเฉยและตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ 4) การวิเคราะห์สภาพชุมชนให้ลึกซึ้ง เพื่อสำรวจค้นพบจุดเด่น จุดด้อยเพื่อเป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาในองค์รวมให้สำเร็จไปพร้อมกันทั้งโรงเรียนและชุมชน 5) ผู้นำต้องมีภาวะผู้นำในการหลีกเลี่ยงการโต้แย้งที่ไร้เหตุผล และยึดมั่นทักษะการประนีประนอม พร้อมสรุปด้วยครรลองประชาธิปไตย 6) ผู้นำที่มีพฤติกรรมอ่อนน้อมถ่อมตนวางตัวเรียบง่าย เป็นบุคลิกภาพที่จำเป็นสำหรับการทำงานเป็นหมู่คณะ 7) การสร้างและพัฒนาค่านิยมการมีส่วนร่วมด้วยสัมพันธภาพและบรรยากาศที่เป็นมิตรต่อกัน จะทำให้งานสำเร็จอย่างมีคุณภาพ

3.2 ข้อเสนอแนะในการพัฒนา เกี่ยวกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียน สรุปได้ดังนี้ 1) ปัญหาสำคัญของการดำเนินการโครงการหรือการปฏิบัติกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นเรื่องของงบประมาณที่จำกัด 2) ผู้บริหารโรงเรียนควรใช้เครือข่ายชุมชนและองค์กรทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนา 3) ควรนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาบูณาการในการจัดการเรียนการสอนของครู ให้มีแหล่งค้นคว้าสำหรับนักเรียนที่หลากหลาย 4) รูปแบบการจัดการเรียนการสอนควรจัดเวลาเรียนให้มากพอสำหรับการเรียนรู้โดยภูมิปัญญาท้องถิ่น แหล่งเรียนรู้ในจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดใกล้เคียง สอดคล้องกับการบูรณาการความรู้แบบองค์รวม

โพสต์โดย ปาณิสรา : [9 ส.ค. 2564 เวลา 08:04 น.]
อ่าน [2452] ไอพี : 125.24.26.87
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,592 ครั้ง
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว

เปิดอ่าน 9,545 ครั้ง
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ

เปิดอ่าน 78,790 ครั้ง
เทคนิคพิเศษในการระบายสี
เทคนิคพิเศษในการระบายสี

เปิดอ่าน 8,877 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด

เปิดอ่าน 24,585 ครั้ง
วิวัฒนาการ ตู้ไปรษณีย์ สู่สัญลักษณ์ที่สุดเมืองไทย
วิวัฒนาการ ตู้ไปรษณีย์ สู่สัญลักษณ์ที่สุดเมืองไทย

เปิดอ่าน 75,441 ครั้ง
พื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม
พื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม

เปิดอ่าน 721 ครั้ง
จอร์จ บูล ผู้คิดค้นพีชคณิตแบบบูล
จอร์จ บูล ผู้คิดค้นพีชคณิตแบบบูล

เปิดอ่าน 10,909 ครั้ง
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล

เปิดอ่าน 47,521 ครั้ง
ทีวีดิจิทัล หรือ ทีวีดิจิตอล (Digital television)
ทีวีดิจิทัล หรือ ทีวีดิจิตอล (Digital television)

เปิดอ่าน 29,778 ครั้ง
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล
12 เรื่องน่ารู้ การถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอล

เปิดอ่าน 13,188 ครั้ง
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!
ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!

เปิดอ่าน 11,021 ครั้ง
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2
เกาหลีแพลนสร้าง แดจังกึม 2

เปิดอ่าน 15,968 ครั้ง
ที่สุดของดาราศาสตร์
ที่สุดของดาราศาสตร์

เปิดอ่าน 14,302 ครั้ง
วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์
วิธีการชมฝนดาวตกเจมินิดส์

เปิดอ่าน 27,227 ครั้ง
เรื่องของเลขศูนย์
เรื่องของเลขศูนย์

เปิดอ่าน 10,696 ครั้ง
แอปเปิลเปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C อย่างเป็นทางการ(10ก.ย.56)
แอปเปิลเปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C อย่างเป็นทางการ(10ก.ย.56)
เปิดอ่าน 22,392 ครั้ง
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)
เปิดอ่าน 21,786 ครั้ง
สมจิตร จงจอหอ
สมจิตร จงจอหอ
เปิดอ่าน 31,301 ครั้ง
ประโยชน์ของ e-Learning
ประโยชน์ของ e-Learning
เปิดอ่าน 10,718 ครั้ง
ชี้เป็นเด็กอัจฉริยะต้องมี 6Q
ชี้เป็นเด็กอัจฉริยะต้องมี 6Q

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ