|
Advertisement
|
ชื่อผลงาน รายงานผลการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model)
ผู้รายงาน นายสหัส หลำสะ
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อสร้างและประเมินความเหมาะสมของคู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model) 2. เพื่อประเมินความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ 3. เพื่อประเมินความสามารถของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model)
กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอนวิทยาการคำนวณ ของโรงเรียนในอำเภอปากพะยูน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1. คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model) 2. แบบประเมินความรู้ ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ 3. แบบประเมินความสามารถของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าที (T-Test)
ผลการศึกษาพบว่า 1) คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยกระบวนการนิเทศแบบเอสพีไอดีอี (SPIDE Model) มีความเหมาะสมอยู่ในระดับดีมาก (x̄= 4.33, S.D.= 0.25) 2) ความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ผลการทดสอบก่อนและหลังให้ความรู้ของครูมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 16.45 คะแนน และ 25.33 คะแนน ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังให้ความรู้ของครู พบว่า คะแนนสอบหลังให้ความรู้ของครูสูงกว่าก่อนให้ความรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความสามารถของครูในการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณแบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (x̄= 3.95, S.D.= 0.63) 4) ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการนิเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกระบวนการนิเทศแบบพีเอฟดีอีอาร์ (PFDER Model) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x̄= 4.43, S.D.= 0.69)
|
โพสต์โดย แน็ค : [1 เม.ย. 2565 เวลา 19:56 น.] อ่าน [62983] ไอพี : 171.7.248.131
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 33,429 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,097 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,364 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,896 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,480 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 109,539 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 114,676 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,596 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,319 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,106 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,683 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,726 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 55,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,910 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 36,769 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,175 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,208 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,613 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,280 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|