ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล

ตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ โดยมีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ ดังนี้ 1) เพื่อประเมิน

ด้านสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับการดาเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล

ตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนาเข้าที่ใช้ในการดาเนินการโครงการ

ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุล

วิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ 3) เพื่อประเมิน

ด้านกระบวนการเกี่ยวกับการดาเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล

ตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา

มัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ และ4) เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินโครงการด้านผลผลิตก่อนและ

หลังการดาเนินการโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนวโรงเรียน

วิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก

อุตรดิตถ์ โดยประยุกต์ใช้แบบจาลองซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้

ประกอบด้วย นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ

ผู้ปกครองนักเรียน จานวน 298 คน วิธีการสุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบเจาะจง ใช้ประชากรเป็นกลุ่ม

ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น มีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงของ

แบบสอบถาม เท่ากับ 0.94 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การคานวณ โดยใช้สูตรคานวณหาค่าร้อยละ

ค่าเฉลี่ย ( X-bar ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบสมมติฐาน ด้วยการทดสอบค่าที t

(Dependent Samples t - test)

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนว

โรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.69,S.D.= 0.49) และเมื่อ

วิเคราะห์แยกตามรายด้านตามกลุ่มผู้สอบถามความคิดเห็นเรียงตามอันดับคะแนนจากมากไปหาน้อย

คือ ด้านกระบวนการ ( X-bar = 4.73,S.D.= 0.48) รองลงมา คือ ด้านสภาพแวดล้อม ( X-bar = 4.71,

S.D.= 0.49) รองลงมา คือ ด้านปัจจัยนาเข้า ( X-bar = 4.68,S.D.= 0.51) และรองลงมา คือ ด้านผลผลิต

( X-bar = 4.67,S.D.= 0.49)

2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนว

โรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ด้านสภาพแวดล้อม พบว่า ความคิดเห็นโดยรวมของนักเรียน ครูและบุคลากร

ทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อด้านสภาพแวดล้อม

โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียน

วังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์โดยรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.71,S.D.= 0.49) และเมื่อวิเคราะห์แยกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามความ

คิดเห็นเรียงตามอันดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย อันดับแรก คือ คณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.73,S.D.= 0.59) รองลงมา คือ ครูและบุคลากรทางการ

ศึกษา ( X-bar =4.72 ,S.D.= 0.49) รองลงมา คือ นักเรียน ( X-bar = 4.71,S.D.= 0.45) และรองลงมา คือ

ผู้ปกครองนักเรียน ( X-bar = 4.70,S.D.= 0.45)

3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนว

โรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ด้านปัจจัยนาเข้า พบว่า ความคิดเห็นโดยรวมของนักเรียน ครูและบุคลากร

ทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อด้านปัจจัยนาเข้า

โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียน

วังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์โดยรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.68,S.D.= 0.51) และเมื่อวิเคราะห์แยกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามความ

คิดเห็นเรียงตามอันดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย อันดับแรก คือ คณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.73,S.D.= 0.59) รองลงมา คือ ครูและบุคลากรทางการ

ศึกษา ( X-bar =4.68 ,S.D.= 0.52) รองลงมา คือ ผู้ปกครองนักเรียน ( X-bar = 4.66,S.D.= 0.47) และ

รองลงมา คือ นักเรียน ( X-bar = 4.65,S.D.= 0.48)

4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนว

โรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ด้านกระบวนการ พบว่า ความคิดเห็นโดยรวมของนักเรียน ครูและบุคลากร

ทางการศึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อด้านกระบวนการ

เข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียน

วังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์โดยรวมอยู่ใน

ระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.73,S.D.= 0.48) และเมื่อวิเคราะห์แยกตามกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามความ

คิดเห็นเรียงตามอันดับคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย อันดับแรก คือ คณะกรรมการสถานศึกษา

ขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar = 4.79,S.D.= 0.52) รองลงมา คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา

( X-bar =4.78 ,S.D.= 0.52) รองลงมา คือ นักเรียน ( X-bar = 4.71,S.D.= 0.43) และรองลงมา คือ

ผู้ปกครองนักเรียน ( X-bar = 4.65,S.D.= 0.47)

5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเยาวชนคนดีศรีวังพิกุล ตามแนว

โรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ด้านผลผลิต พบว่า ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนความคิดเห็น

โดยรวมของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ

ผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อด้านผลผลิตก่อนและหลังการดาเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

เยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงานเขต

พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ เมื่อพิจารณา พบว่า ก่อนการดาเนินงานตามโครงการ

โดยรวมอยู่ในระดับน้อย ( X-bar = 2.04) และเมื่อวิเคราะห์แยกตามรายการที่ประเมิน พบว่า อยู่ใน

ระดับน้อยทุกข้อ เรียงอันดับค่าเฉลี่ย คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษา ( X-bar = 1.95) คณะกรรมการ

สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ( X-bar = 2.06) ผู้ปกครองนักเรียน ( X-bar = 2.08) และนักเรียน ( X-bar = 2.10)

และเมื่อพิจารณา พบว่า หลังการดาเนินงานตามโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar =4.67)

และเมื่อวิเคราะห์แยกตามรายการที่ประเมิน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ เรียงอันดับค่าเฉลี่ย

คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ( X-bar = 4.71) นักเรียน ( X-bar = 4.69) ผู้ปกครองนักเรียน

( X-bar = 4.68) และครูและบุคลากรทางการศึกษา ( X-bar = 4.63) และเมื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง

ก่อนและหลังการดาเนินโครงการ พบว่า ผลผลิตหลังดาเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

เยาวชนคนดีศรีวังพิกุลตามแนวโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวังพิกุลวิทยศึกษา สังกัดสานักงาน

เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ โดยรวม สูงกว่าก่อนดาเนินงานอย่างมีนัยสาคัญ

ทางสถิติที่ระดับ .01

โพสต์โดย อ้อ : [16 มิ.ย. 2565 เวลา 10:30 น.]
อ่าน [65351] ไอพี : 125.25.185.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,619 ครั้ง
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต
17 วิธี Refresh สุขภาพแบบฮอต ฮอต

เปิดอ่าน 11,842 ครั้ง
วิธีแต่งบ้านคลายร้อน
วิธีแต่งบ้านคลายร้อน

เปิดอ่าน 24,889 ครั้ง
"แกรนด์ แคนยอน" ฟ้าผ่าปีละหลายหมื่นครั้ง! อยู่ที่แจ้ง รู้เอาตัวรอด
"แกรนด์ แคนยอน" ฟ้าผ่าปีละหลายหมื่นครั้ง! อยู่ที่แจ้ง รู้เอาตัวรอด

เปิดอ่าน 13,532 ครั้ง
มข.ค้นพบยีสต์สายพันธุ์ใหม่ แบ่งตัวเร็ว ผลิตเอทานอลสูง
มข.ค้นพบยีสต์สายพันธุ์ใหม่ แบ่งตัวเร็ว ผลิตเอทานอลสูง

เปิดอ่าน 12,040 ครั้ง
นวดเองก็ได้ ..ง่ายจัง
นวดเองก็ได้ ..ง่ายจัง

เปิดอ่าน 10,526 ครั้ง
ตกยกชาติ
ตกยกชาติ

เปิดอ่าน 10,467 ครั้ง
7 วิธี น.ศ.จบใหม่ฝ่าวิกฤต หางานอย่างไรให้ ได้งาน !!
7 วิธี น.ศ.จบใหม่ฝ่าวิกฤต หางานอย่างไรให้ ได้งาน !!

เปิดอ่าน 9,534 ครั้ง
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด
ทำไมนะ…ลูกเราถึงไม่ฉลาด

เปิดอ่าน 1,511 ครั้ง
กรมอนามัย ย้ำ องุ่นไชน์มัสแคทยังคงปลอดภัย แนะเลือกกินผลไม้หลากหลายตามฤดูกาล ล้างผัก ผลไม้ตามคำแนะนำ มั่นใจทุกคำ ลดเสี่ยงสารพิษ
กรมอนามัย ย้ำ องุ่นไชน์มัสแคทยังคงปลอดภัย แนะเลือกกินผลไม้หลากหลายตามฤดูกาล ล้างผัก ผลไม้ตามคำแนะนำ มั่นใจทุกคำ ลดเสี่ยงสารพิษ

เปิดอ่าน 11,602 ครั้ง
อาหารก่อมะเร็ง
อาหารก่อมะเร็ง

เปิดอ่าน 29,182 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก
ฟุตซอล(Futsal): วิธีการคาดโทษและไล่ออก

เปิดอ่าน 13,306 ครั้ง
โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษครูอาชีวะทั่วประเทศ
โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษครูอาชีวะทั่วประเทศ

เปิดอ่าน 18,602 ครั้ง
กราฟิก (Graphic)
กราฟิก (Graphic)

เปิดอ่าน 14,367 ครั้ง
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.
Download เอกสาร " แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ผู้เรียนการศึกษาภาคบังคับโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน " ของ สพฐ.

เปิดอ่าน 11,230 ครั้ง
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น
คลิปข่าว ศธ. จ่อใช้ระบบสอบกลาง ประถม-มัธยม ปี 57 หากตกต้องซ้ำชั้น

เปิดอ่าน 13,262 ครั้ง
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร
ทุกข์ที่สุด จะหลุดได้อย่างไร
เปิดอ่าน 21,791 ครั้ง
การเวียนศีรษะมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?
การเวียนศีรษะมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?
เปิดอ่าน 19,353 ครั้ง
แอบดูไลน์ เป็นไปได้หรือไม่
แอบดูไลน์ เป็นไปได้หรือไม่
เปิดอ่าน 11,282 ครั้ง
IE8 ครองตำแหน่งบราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด
IE8 ครองตำแหน่งบราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด
เปิดอ่าน 14,772 ครั้ง
สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ
สมองเสื่อมหรือ... ขี้ลืมธรรมดาๆ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ