ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส

การประเมินรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และความเป็นไปได้ของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าเกี่ยวกับความเหมาะสมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และความเหมาะสมของกิจกรรม ประเมินกระบวนการ ประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ และความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ทุกคน (ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีวุฒิภาวะในการตอบแบบสอบถาม มีความสามารถในการอ่าน และเข้าใจคำถามแบบประเมิน สามารถให้ข้อมูลจามความเป็นจริง) ได้กลุ่มตัวอย่าง ปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น 30 คน ครูผู้สอนโรงเรียนวัดวาส จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดวาส จำนวน 30 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามการประเมินด้านปัจจัยนําเข้าของโครงการ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามการประเมินด้านกระบวนการดําเนินงานของโครงการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับ การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินโครงการ ฉบับที่ 5 แบบประเมินตนเองที่สะท้อนถึงการมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คุณธรรมจริยธรรม 5 ประการ ของนักเรียน ตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด ฉบับที่ 6 แบบประเมินพฤติกรรมที่สะท้อนถึงการมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คุณธรรมจริยธรรม 5 ประการ ของนักเรียน โรงเรียนวัดวาส และฉบับที่ 7 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติพื้นฐาน ซึ่งได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้

สรุปผลการประเมิน

ผลการประเมินรายงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564

1. ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษา พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (  = 4.56, = .30) และ (  = 4.52, = .30) ตามลำดับ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ( ≥ 3.50) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 ของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (  = 4.70, = .20) และ (  = 4.60, = .18) ตามลำดับ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ( ≥ 3.50) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

3. ผลการประเมินผลการประเมินด้านกระบวนการของของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 ของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (Xˉ = 4.45, S.D. = .21) , (  = 4.65, = .05) และ (Xˉ = 4.56, S.D. = .17) ตามลำดับ อยู่ในระดับมาก , มากที่สุด และมากที่สุด ตามลำดับ ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (Xˉ , ≥ 3.50) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4. ผลการประเมินผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 ได้แก่

4.1 ผลการประเมินผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินการโครงการตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (Xˉ = 4.41, S.D. = .25) , (  = 4.73, = .18) , (Xˉ = 4.50, S.D. = .23) และ(  = 4.63, = .21) ตามลำดับ ความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครอง อยู่ในระดับมาก ส่วนความคิดเห็นของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (Xˉ , ≥ 3.50) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 เกี่ยวกับพฤติกรรมที่สะท้อนถึงการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คุณธรรมจริยธรรม 6 ประการ ตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด สำหรับนักเรียนประเมินตนเอง พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (Xˉ = 3.85, S.D. = .09) อยู่ในระดับดีเยี่ยม ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (Xˉ ≥ 3.00) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 เกี่ยวกับพฤติกรรมที่สะท้อนถึงการส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คุณธรรมจริยธรรม 6 ประการ ตามตัวบ่งชี้ที่โรงเรียนกำหนด สำหรับครูและผู้ปกครองเป็นผู้ประเมิน พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (  = 3.75, = .09) และ (Xˉ = 3.74, S.D. = .16) ตามลำดับ ความคิดเห็นของครูและผู้ปกครอง อยู่ในระดับดีเยี่ยม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (Xˉ , ≥ 3.00) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

4.4 ผลการประเมินผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ โรงเรียนวัดวาส ปีการศึกษา 2564 เกี่ยวกับความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการ ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย (Xˉ = 4.53, S.D. = .26) , (  = 4.77, = .26) , (Xˉ = 4.53, S.D. = .22) และ(  = 4.60, = .25) ตามลำดับ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (Xˉ , ≥ 3.50) โดยคะแนนเฉลี่ยรวมในทุกด้านผ่านเกณฑ์ประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน

ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ ของนักเรียนโรงเรียนวัดวาส โดยภาพรวมทั้งโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็นและทุกตัวชี้วัด

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1.1 ควรดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่คุณลักษณะนักเรียนเป็นพลเมืองที่ดีต่อชาติและเป็นพลโลกที่ดีสามารถเรียนรู้ได้เต็มตาม ศักยภาพ ดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

1.2 ควรมีการขยายผลการดำเนินงานโครงการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมดำเนินการอย่าง ต่อเนื่อง

1.3 ควรนำผลจากการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์ เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและวางแผนพัฒนาบริหารโครงการ ให้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ข้อเสนอแนะในการประเมินโครงการ หรือการวิจัยครั้งต่อไป

2.1 ควรมีการประเมินโครงการต่างๆ ทุกโครงการที่โรงเรียนดำเนินการโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการ ประเมินอื่นๆ ที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และสารสนเทศที่ต้องการคำตอบ

2.2 ควรศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมสองศาสสัมพันธ์

2.3 ควรมีการประเมินโครงการในระดับองค์รวมของสถานศึกษาโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการ ประเมินของซิปป์ (CIPP Model)

โพสต์โดย aphy : [23 ส.ค. 2565 เวลา 10:59 น.]
อ่าน [1982] ไอพี : 113.53.128.33
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,307 ครั้ง
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป

เปิดอ่าน 122,645 ครั้ง
ความหมายของวัฒนธรรม
ความหมายของวัฒนธรรม

เปิดอ่าน 10,011 ครั้ง
20 วิธีอ่อนเยาว์มากขึ้นในวันนี้
20 วิธีอ่อนเยาว์มากขึ้นในวันนี้

เปิดอ่าน 12,791 ครั้ง
"พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" สร้างปาฏิหาริย์ช่วยหญิงเป็นมะเร็งฟื้นคืนชีพ
"พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" สร้างปาฏิหาริย์ช่วยหญิงเป็นมะเร็งฟื้นคืนชีพ

เปิดอ่าน 30,952 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"
รู้ไหมว่า...ประเทศไทยโชคดีที่ตั้งอยู่บน "เส้นศูนย์สูตรสนามแม่เหล็กโลก"

เปิดอ่าน 54,006 ครั้ง
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย
พิชิตคณิตให้เป็นเรื่องง่าย

เปิดอ่าน 8,807 ครั้ง
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว
พัฒนาไปไกล! อังกฤษตั้งทีมวิจัยศึกษา 5G แล้ว

เปิดอ่าน 45,616 ครั้ง
ประกาศ สพฐ.หลักเกณฑ์ อัตรา และวิธีการนำเงินรายได้สถานศึกษาไปจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในสถานศึกษา
ประกาศ สพฐ.หลักเกณฑ์ อัตรา และวิธีการนำเงินรายได้สถานศึกษาไปจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในสถานศึกษา

เปิดอ่าน 36,851 ครั้ง
Why Do We Get Goose Bumps? (ทำไมเราจึงเกิด อาการขนลุก)
Why Do We Get Goose Bumps? (ทำไมเราจึงเกิด อาการขนลุก)

เปิดอ่าน 8,043 ครั้ง
ระบบการศึกษาที่ไม่สมดุล (1)
ระบบการศึกษาที่ไม่สมดุล (1)

เปิดอ่าน 64,560 ครั้ง
การเขียนบทคัดย่อภาษาอังกฤษใน abstract
การเขียนบทคัดย่อภาษาอังกฤษใน abstract

เปิดอ่าน 29,336 ครั้ง
การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อการศึกษาคุณภาพ : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย
การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อการศึกษาคุณภาพ : ทีปกร จิร์ฐิติกุลชัย

เปิดอ่าน 18,092 ครั้ง
ผมขอร้องนะ..ครู
ผมขอร้องนะ..ครู

เปิดอ่าน 17,652 ครั้ง
พระพรหม (พระธาดา)
พระพรหม (พระธาดา)

เปิดอ่าน 35,802 ครั้ง
โนบิ โนบิตะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โนบิ โนบิตะ : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 16,812 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามาตรา 36 ค.(2)
หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามาตรา 36 ค.(2)
เปิดอ่าน 20,194 ครั้ง
คุณครูหายไปไหนครับ?
คุณครูหายไปไหนครับ?
เปิดอ่าน 14,715 ครั้ง
QR CODE คืออะไร
QR CODE คืออะไร
เปิดอ่าน 19,855 ครั้ง
"กระเจี๊ยบแดง" ยาดีลดความดัน
"กระเจี๊ยบแดง" ยาดีลดความดัน
เปิดอ่าน 2,172 ครั้ง
สุขอนามัยที่ดีในการนอนหลับ 10 ประการ
สุขอนามัยที่ดีในการนอนหลับ 10 ประการ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ