|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการจำเป็นสำหรับการบริหารจัดการหลักสูตรของโรงเรียนบ้านคาโต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 เพื่อสร้างและพัฒนารูปแแบบการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะโรงเรียนบ้านคาโต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 เพื่อใช้ประเมินและปรับปรุงรูปแแบบการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะโรงเรียนบ้านคาโต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 เพื่อรายงานผลการใช้รูปแแบบการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะโรงเรียนบ้านคาโต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนบ้านคาโต
ปีการศึกษา 2564 จำนวน 596 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสัมภาษณ์ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า ตามแบบของลิเคิร์ท (Likert) แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า
ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนักเรียน มีความเห็นตรงกันว่าโรงเรียนที่ต้องจัดการเรียนรู้สองหลักสูตรทำให้นักเรียนมีภาระการเรียนรู้ที่หนักสำหรับนักเรียน จำเป็นในการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อลดภาระการเรียนรู้ของนักเรียนและปรับรูปแบบการจัดการเรียนรู้ให้เด็กได้ใช้ความรู้ ทักษะและเจตคติเพื่อสร้างคุณค่าของการเรียนรู้ รูปแบบการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของโรงเรียนบ้านคาโตมี 5 ขั้นตอนคือ การวิเคราะห์สภาพปัจจุบันปัญหาในการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อกำหนดเป้าหมาย (TOWS matrix) การปรับโครงสร้างเวลาเรียนเชิงบูรณาการ (renovate both of curriculum) การจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ (competencies based) การนิเทศติดตามด้วยรูปแบบหนุนเสริม (coach by PSOAI model) และการถอดบทเรียน (take of lessons) โดยรูปแบบได้รับการตรวจสอบยืนยันจากผู้ทรงคุณวุฒิ นำไปใช้ในปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 ประเมินผลการใช้รูปแบบ พบว่า รูปแบบการบริหารจัดการหลักสูตรเพื่อการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของโรงเรียนบ้านคาโต มีความถูกต้อง เหมาะสม เป็นไปได้และมีประโยชน์อยู่ในระดับมากที่สุด ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารจัดการหลักสูตรฐานสมรรถนะ อยู่ในระดับมากที่สุด ครูมีสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้
ฐานสมรรถนะอยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางสาวจรุณี ทองสุข : [6 ก.ย. 2565 เวลา 20:04 น.] อ่าน [3575] ไอพี : 171.7.217.84
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 36,870 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,373 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,678 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,639 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,885 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 193,530 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,039 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,223 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,806 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,395 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,273 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,996 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,285 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,682 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,356 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 1,446 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,844 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 59,135 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,935 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|